Mâu thuẫn là rút dao đâm chết người "đầu ấp, tay gối"

06:30, 11/03/2014
|

(VnMedia)- Chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống, mà những người đang "thề non, hẹn biển" yêu nhau đến "đầu bạc, răng long", những cặp vợ chồng đã từng sống trong ngập tràn yêu thương bỗng biến thành người khác, rút dao kết liễu cuộc đời của người thương...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cắt cổ người yêu

Ngày 08/3, tại nhà chị Lê Nguyễn Tường Vi (SN 1997, trú TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), do mâu thuẫn trong quan hệ nam nữ, Trần Văn Cường (SN 1989) dùng dao đâm chết chị Vi. Sau khi gây án, Cường dùng dao tự cắt cổ và đâm vào bụng để tự sát nhưng được nhân dân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. Công an địa phương đang điều tra, xử lý.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 24/2, bà Nguyễn Thị Tám, chủ nhà trọ sinh viên trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện tại phòng trọ của Nguyễn Thị Anh Thuy (SN 1994, trú tại tỉnh Gia Lai), là sinh viên năm thứ nhất Khoa Luật - ĐH Huế, ở tầng 2, có nhiều dấu hiệu bất thường.

Bà Tám cùng với người dân địa phương phá cửa vào phòng, thấy Anh Thuy cùng một bạn nam đã chết trong phòng, xung quanh có nhiều máu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Hương Thủy, Công an tỉnh Thừa Thiên  - Huế đã đến hiện trường để điều tra sự việc. Người nam được xác minh là  Lê Văn Tuân (SN 1992, ngụ huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai), sinh viên Trường CĐ Phương Đông (Đà Nẵng).

Thông tin ban đầu cho biết qua khám nghiệm tử thi cơ quan công an phát hiện trên cổ Anh Thuy có vết tay siết, dẫn đến ngạt thở và tử vong. Còn Tuân có dấu vết bị đứt động mạch tay và treo cổ.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể sau khi dùng tay siết hại người yêu, Tuân đã dùng dao cắt động mạch tay để tự tử. Tuy nhiên, do không thành nên Tuân đã tiếp tục dùng dây thắt cổ tự tử cho đến chết.

Vào
khoảng 7h40 phút sáng 3/12/2013, tại căn nhà số 12D Nhiêu Tứ, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM cũng đã xảy ra một vụ giết người yêu vì mâu thuẫn. Nạn nhân là chị Hoàng Thị Hương Nhi (24 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo thông tin điều tra bước đầu, đối tượng Hà Xuân Hòa (SN 1983, ngụ tỉnh Thừa Thiên- Huế) từng chung sống như vợ chồng với chị Hoàng Thị Hương Nhi. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, cảm thấy không hợp nhau nên cô gái chủ động chia tay. Hòa nhiều lần tìm gặp nhưng chị Nhi luôn tìm cách né tránh.

Sáng sớm 3/12, thấy Hà mở cửa đi làm, Hòa đã cầm dao xông tới cắt cổ người yêu rồi tự đâm nhiều nhát vào bụng, hông mình để tự sát.

Nghe thấy tiếng la hét, người nhà của nạn nhân chạy ra kêu mọi người tới ứng cứu và đưa đi bệnh viện, nhưng chị Nhi đã tử vong. Thấy Hòa bị thương nặng, người dân đưa tới bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu nhưng hơn một tiếng sau đã tử vong.

Một nhân chứng ập cho biết: "Tôi đang ngồi đối diện căn nhà này thì nghe tiếng kêu cứu ghê lắm, nên lập tức nhào vào. Lúc này đã  thấy cô gái đầu đội mũ bảo hiểm, mặt bịt khẩu trang nằm trên vũng máu, còn nam thanh niên thì bê bết máu cầm con dao kê vào bụng lao vào bức tường để tự sát. Tôi liền kêu lên để bà con tới hỗ trợ và báo công an xử lý".

Mâu thuẫn là rút dao đâm chết vợ

Ngày 26/2, qua tin báo của quần chúng nhân dân, phát hiện tại gia đình Liềng Văn Phú (SN 1977, ở đội 14, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) có 03 xác chết gồm: Liềng Văn Phú, chết trong tư thế treo cổ; Vàng Thị Ly (SN 1978, vợ Phú) và em gái Ly là Vàng Thị Phượng (SN 1982) nằm trên sàn nhà. Qua khám nghiệm điều tra, bước đầu xác định nguyên nhân là do mâu thuẫn gia đình, Phú đã cầm dao đâm chết vợ và em vợ, sau đó treo cổ tự vẫn.

Trước đó, vào ngày 23/2, tại Trà Vinh cũng đã xảy ra một vụ thảm án tương tự.

Chiều 23/2, CQĐT, CA tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Xoài, SN 1950, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, sáng 23/2, Xoài đã đến CQCA địa phương để đầu thú về hành vi giết vợ.

Tại CQĐT, bước đầu Xoài khai nhận do mâu thuẫn chuyện gia đình, bà Nguyễn Thị Tám, SN 1961, vợ Xoài, bỏ về ở nhờ nhà con riêng ở xã Tân Bình, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Sáng ngày 22/3, Xoài tìm đến để nói chuyện. Sau nhiều lần gọi cửa, Xoài đã nổi cơn giận rồi chất rơm trước cửa nhà để đốt. Khi ấy, người hàng xóm phát hiện tri hô, nên may mắn dập tắt kịp đám lửa. Một trận ẩu đả giữa Xoài và người con trai riêng của vợ nổ ra. Lúc này, bà Tám bước ra thì bất ngờ bị Xoài chộp lấy cây mác mang theo trước đó đâm thẳng vào ngực, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc