Nhiều tụ điểm ăn chơi “thác loạn” bị... "đột kích"

08:02, 02/09/2013
|

(VnMedia) - Các vũ trường, quán bar luôn là các "điểm nóng" về ma túy, rượu lậu... Thời gian quan, nhiều vũ trường, quán bar nổi tiếng đã bị lực lượng công an... "sờ gáy".

Ảnh minh họa
Hàng trăm "dân chơi" thác loạn tại các vũ trường, quán bar. Ảnh minh họa

Cách đây vài ngày, ngày 30/8 lực lượng chức năng đã “đột kích” bất ngờ vào quán Bar Cảm Tưởng (Feeling) ở số 654 Âu Cơ, phường 10, quận Tân Bình để kiểm tra hành chính. Tại đây,  tổ  công tác đã phát hiện khoảng 100 hành khách có đấu hiệu sử dụng hàng cấm nên đã tạm giữ đưa về trụ sở.

Thời điểm cảnh sát ập vào kiểm tra, quán Bar Cảm Tưởng đang có khoảng 120 khách đang nhảy múa trong tiếng nhạc chát chúa. Liền đó, tổ công tác đã rà soát, kiểm tra và phát hiện khoảng 100 khách, cả nam và nữ có dấu hiệu nghi vấn xử dụng ma túy đá nên các đối tượng bị tạm giữ đưa về trụ sở kiểm tra.

Tiếp đó, cơ quan chức năng còn xử lý hành chính đối với 4 lỗi vi phạm của quán Bar như: Không ký kết hợp đồng lao động với 30 nhân viên, kinh doanh quá 12 giờ, cửa thoát hiểm phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, kinh doanh hàng hóa trên 200 ngàn đồng mà không xuất hóa đơn cho khách. Ngoài ra, cơ quan công an còn tạm thời niêm phong 73 phương tiện xe gắn máy của khách để tiếp tục sàng lọc, phục vụ cho công tác điều tra.

Được biết cách đây gần 1 tháng, cũng tại quán bar này, các lực lượng thuộc Công an với hàng trăm cán bộ chiến sĩ bất ngờ ập vào để kiểm tra hành chính. 

Tại thời điểm trên, bar này có hàng trăm "dân chơi" đang quay cuồng trong tiếng nhạc. Khi lực lượng chức năng ập vào, nhiều người đã nhốn nháo bỏ chạy tán loạn ra ngoài nhưng bị chặn ngay từ cửa. Sau khi kiểm tra giấy tờ tùy thân người tới quán bar chơi, lực lượng công an đã đưa 18 đối tượng có biểu hiện nghi vấn về trụ sở để tiếp tục làm việc.

Được biết, nơi đây là tụ điểm ăn chơi đình đám tại quận Tân Bình. Mỗi đêm có hàng trăm thanh thiếu niên tới nhún nhảy thâu đêm suốt sáng.

Trước đó, vũ trường nổi tiếng tại TP HCM - New Sài Gòn đã bị “sờ gáy”. Khoảng 0h ngày 18/8, khoảng 150 cán bộ chiến sĩ thuộc công an quận 1, phối hợp cùng lực lượng trung đoàn cảnh sát cơ động, công an TP HCM, có điều động chó nghiệp vụ, đã bất ngờ đột kích, kiểm tra hành chính vũ trường New Sài Gòn, số 11 đường Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Tại thời điểm kiểm tra, có khoảng 400 người đang nhảy nhót trong âm thanh chát chúa, bỗng dừng hẳn khi thấy bóng dáng công an xuất hiện, nhiều người nhốn nháo tìm đường thoát thân nhưng không thể. Kiểm tra nhanh tại vũ trường, lực lượng chức năng xác định 13 người (11 nam và 2 nữ) dương tính với ma túy; ngoài ra cơ quan công an cũng đưa 26 người nghi vấn về trụ sở công an quận để xác minh, làm rõ… Kiểm tra kỹ bên trong, công an phát hiện có 17 viên nén màu hồng, nghi thuốc lắc; 1 bịch chất bột, nghi là ma túy tổng hợp; 2 thùng rượu ngoại, không có hóa đơn chứng từ…

Vũ trường New Sài Gòn thuộc công ty cổ phần tổ chức sự kiện Sài Gòn Mới, được cấp phép vào ngày 20/6/2013, hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ ăn uống và du lịch… do ông Nguyện Thành Đạt (36 tuổi, trú TP Hà Nội) làm tổng giám đốc. Nơi đây nổi tiếng với tên gọi là Bar 1102 mà theo tiếng lóng dân chơi là “Độc nhất vô nhị”. Sàn nhảy này được thiết kế như lâu đài nguy nga, mỗi đêm thu hút hàng trăm người.

Kết thúc buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản 8 lỗi vi phạm hành chính đối với vũ trường New Sài Gòn.

Rạng sáng 29/6, gần 300 chiến sỹ Công an TP Hải Phòng đột kích tụ điểm ăn chơi lớn nhất đất Cảng là vũ trường MOS Club (nằm trong khuôn viên Cung Văn hóa, Thể thao Thanh niên, ở đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền).

Khi lực lượng công an khống chế vũ trường, hàng trăm dân chơi đang say rượu và phê ma tuý. Đèn đã được yêu cầu bật sáng và âm thanh đã bị ngắt nhưng một số dân chơi vẫn quay cuồng vì phê thuốc “lắc”... Không ít đối tượng đã nhanh tay ném ma tuý xuống sàn nhà và sang bàn bên cạnh. Trước đó, hàng chục trinh sát hóa trang đã ở sẵn trong MOS Club sẵn sàng khống chế các vị trí trọng yếu.

Vào thời điểm đó, cũng trong khuôn viên Cung Văn hóa, Thể thao Thanh niên, lực lượng công an cũng đã bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke Ánh Dương nằm cạnh MOS Club. Tại các phòng hát karaoke của Ánh Dương, công an phát hiện và thu giữ lượng lớn ma túy gồm nhiều loại khác nhau của khách thấy động đã vứt lại.

Hơn 6 giờ cùng ngày, công an mới hoàn tất việc khám xét, phân loại đối tượng. Sau đó, gần 200 dân chơi được đưa về Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng Nghiệp vụ, Công an TP Hải Phòng (ở huyện An Dương) bằng xe chở khách lớn để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lí theo qui định pháp luật.

Thông tin ban đầu cho biết, từ kết quả thử nhanh nước tiểu sáng 29/6, gần 80 dân chơi có kết quả dương tính với ma túy. Trong số này, có một số chân dài 9X và dân chơi đến từ các tỉnh, thành phố khác.

Vũ trường MOS Club và quán Karaoke Ánh Dương từ lâu đã nổi tiếng đất Cảng là nơi “đậu” của dân chơi khi đêm xuống. Mới đây, cùng nằm trong khuôn viên Cung Văn hóa, Thể thao Thanh niên, Công an quận Ngô Quyền - Hải Phòng đã tập kích câu lạc bộ Thủy Cung vào đêm 1/6, bắt giữ 26 đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy.

Được cho là chốn ăn chơi lớn và sành điệu nhất Sài Gòn, vũ trường 02 Gold clud (Số 2 Hồ Huấn Nghiệp, quận 1, TP HCM) cũng bất ngờ bị “đột kích”.

Khoảng 0h30 sáng 18/4, lực lượng hơn một trăm cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị nghiệp vụ như: cảnh sát hình sự, cảnh sát ma túy, CSGT, CSCĐ và đoàn kiểm tra liiên ngành Văn hóa – Xã hội TP.HCM đã bất ngờ đột kích vào vũ trường 02 Gold Club.

Được biết khi đột kích vào 02 Gold Club, lực lượng công an đã khống chế, tạm giữ 1 số người ngay khu vực cổng của vũ trường vì tình nghi họ có bán ma túy cho dân chơi. Ập vào bên trong cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện có gần 200 người đang nhảy nhót quay cuồng trong tiếng nhạc đinh tai nhức óc. Lập tức cuộc chơi bị tạm dừng.

Đáng nói là khi cơ quan chức năng ập vào, có 1 số dân chơi phi tang vật lạ, tình nghi là ma túy, chất kích thích. Ngay sau đó cuộc kiểm tra hành chính toàn diện đối với 02 Gold Club diễn ra.

Kết thúc cuộc tập kích, cơ quan công an đã tạm giữ 1 số người vì nghi ngờ có liên quan đến việc mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy, chất kích thích. Cơ quan chức năng cũng lập biên bản đối với 02 Gold Club về 1 số lỗi vi phạm hành chính.

Trên đây là một trong rất nhiều vũ trường, quán bar bị lực lượng chức năng “sờ gáy” trong thời gian quan.  Hầu hết những địa điểm ăn chơi này, khi bị kiểm tra đều phát hiện vi phạm, nhiều “dân chơi” khi bị đưa về trụ sở tiến hành phân loại và đã có kết quả dương tính với ma túy. Sai phạm là vậy, nhưng vì sao các tụ điểm này hoạt động công khai, trắng trợn trong thời gian dài.

Nên chăng các cơ quan chức năng cần làm nghiêm túc công tác quản lý hành chính đơn thuần thì ma túy và các loại tội phạm khác không còn đất sống ở vũ trường, quán bar…


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc