Học sinh lớp 9 giết bé 6 tuổi ném xuống ao

13:05, 01/09/2013
|

(VnMedia) - Cần tiền  để chơi điện tử, Quang đã sát hại cháu bé 6 tuổi, là hàng xóm sát vách để cướp giây chuyền bạc đem bán lấy 220.000 đồng, rồi ném xác cháu bé xuống ao phi tang...

Ảnh minh họa
Nơi phát hiện xác cháu bé

Ngày 31/8, thông tin từ Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Văn Quang (15 tuổi, quê xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ) để điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản. Được biết hiện Quang đang là học sinh lớp 9.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 30/8, một người đàn đi chăn vịt đã phát hiện thi thể cháu bé nổi giữa ao nhà mình nên đã tri hô mọi người. Ngay lập tức, rất nhiều người dân xóm Sắn, thôn trung Cao (xã trung Hòa, huyện Chương Mỹ)  có mặt tại hiện trường và lội xuống áo vớt cháu bé lên bờ.

Danh tính cháu bé được xác định là Nguyễn Văn Thọ (6 tuổi, ở xóm Sắn, thôn Trung Cao, xã Trung Hòa), con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tuấn (44 tuổi) và chị Hà Thị Phúc (35 tuổi).

Sau khi đưa cháu về nhà, nhiều người trong gia đình nghi ngờ cái chết của cháu nên trình báo cơ quan công an để được điều tra làm rõ.

Nhận được tin, Công an huyện Chương Mỹ phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội, tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nghi phạm sát hại cháu Thọ chính là Nguyễn Văn Quang.

Theo anh Nguyễn Văn Tuấn (bố nạn nhân), Thọ là con út trong gia đình có 4 chị em. Những ngày qua, Thọ tham gia đội văn nghệ của thôn nên tối nào cũng ra nhà văn hóa để tập chuẩn bị cho Tết Trung thu sắp tới. Và nghi phạm Quang cũng là thành viên trong đội văn nghệ.

Tối ngày 29/8, Quang sang nhà rủ Thọ đi tập văn nghệ. Khoảng 21h cùng ngày, anh Tuấn ra nhà văn hóa thì không thấy Thọ nên hỏi thì hay tin con trai mình đi chơi với Quang, chứ không đến tập.

Đến khuya, vẫn không thấy con trai về, tìm Quang để hỏi thì cũng không thấy đâu nên gia đình anh mới ra công an xã trình báo.

Sau đó, gia đình anh Tuấn cùng chính quyền và người dân xã Trung Hòa đi tìm cháu bé nhưng không thấy. Cho tới 18h35 ngày 30/8, thì nhận được tin dữ.

Theo thông tin ban đầu từ phía công, tối ngày 29/8, Quang rủ Thọ đi tập văn nghệ ở nhà văn hóa xã, khi đến gần một cái ao ở xóm Sắn thì Quang ra tay sát hại cháu Thọ rồi cướp dây chuyền bạc.

Sau khi gây án, Quang mang sợi dây chuyền của cháu bé đến một cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở xã Trường Yên (Chương Mỹ) bán với giá 220.000 đồng rồi đi chơi điện tử.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc