Ngỡ ngàng cảnh sát giao thông ra đường xúc cát

09:38, 01/09/2013
|

(VnMedia)- Dù làm "trái" chức năng nghiệp vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông là xúc cát giữa đường để đường không trơn trượt nhưng người dân lại rất cảm động vì hành động rất đời thường này...

>>
Những người cảnh sát "xóa tan" nắng nóng  

Hình ảnh đẹp


Vào khoảng 10h30 trưa 31/8, trên đường Phạm Văn Đồng đoạn gần ngã ba Trần Quốc Hoàn - Phạm Văn Đồng đã xuất hiện rất nhiều vệt dầu loang trên đường khiến cho giao thông bị cản trở theo hướng đi cầu Thăng Long.

Vệt dầu ăn loang lổ chiếm 1/2 mặt đường

                                  Vệt dầu ăn loang lổ chiếm 1/2 mặt đường

Theo thông tin ban đầu thì vào thời điểm trên, có 1 người điều khiển xe gắn máy chở theo dầu đã va quệt nhẹ với 1 xe máy khác đang lưu thông cùng chiều. Do chở theo nhiều dầu ăn, xe cồng kềnh nên người điều khiển xe máy này đã không giữ vững được tay lái ngã ra đường. Hậu quả làm cho những thùng dầu ăn bị vỡ ra, dầu lan khắp đường.



Lực lượng CSGT dùng cát để lấp vệt dầu và điều tiết giao thông

                       Lực lượng CSGT dùng cát để lấp vệt dầu và điều tiết giao thông.
                                                       Ảnh: Vovgiaothong.vn


Theo quan sát thì vệt dầu chiếm gần 1/2 lòng đường và kéo dài gần 100m, nhiều phương tiện khi di chuyển đến đây bị bất ngờ, trơn trượt nên ngã. Lòng đường bị thu hẹp lại do bị vệt dầu loang lấn chiếm, mà lượng phương tiện tham gia giao thông lại cao nên đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài. Các phương tiện di chuyển hết sức khó khăn theo hướng đi cầu Thăng Long.

Khoảng 11h lực lượng chức năng đã có mặt để phân luồng giao thông và khắc phục hiện trường. Các phương tiện đã có thể di chuyển chậm theo sự điều tiết của CSGT. Lực lượng CSGT đã tích cực xúc cát che vệt dầu loang để các phương tiện có thể yên tâm di chuyển qua đây mà không gặp tình trạng trơn trượt.

Theo quy định về chức năng nhiệm vụ của lực lượng CSGT, rõ ràng các chiến sỹ tham gia quét đường nói trên đang làm "trái" nhiệm vụ. Trong những tình huống có những "vật cản" trên đường như nói trên, trách nhiệm thuộc về ngành giao thông công chính. Tuy nhiên, dù phải thực hiện điều tiết giao thông, nhưng hình ảnh những chiến sỹ cầm xẻng xúc cát để người lưu thông không bị trơn trượt trên đường thực sự là hình ảnh cảm động.

Trước đó, vào chiều 20/5, nhiều người lưu thông qua khu vực ngã tư Cầu Giấy, Hà Nội đã có dịp bắt gặp một hình ảnh giản dị mà thật ý nghĩa của CSGT Hà Nội. Một chiến sĩ công an làm nhiệm vụ gần đó đã không ngần ngại cầm chổi cặm cụi thu dọn những mảnh sứ vụn vỡ văng tung tóe trên mặt đường dưới thời tiết nắng nóng.

                            CSGT cặm cụi quét rác giữa ngã tư Cầu Giấy. Ảnh: infonet 

Được biết, sở dĩ có nhiều mảnh sứ rơi trên đường là do trước đó có một người chở bình sứ đã vô tình làm rơi xuống đường thế nhưng thay vì dọn dẹp, người này đã đi thẳng.

Để tránh nguy hiểm cho những người đi đường nếu chẳng may dẫm lên những mảnh sứ kia, một chiến sĩ CSGT đã đi mượn chổi và ra quét gom thành đống rồi đem đổ đi.

Hành động của chiến sĩ công an này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần đưa hình ảnh của lực lượng CSGT trở nên thân thiện và gần gũi hơn trong mắt người dân thủ đô.

Cần nhiều hơn nữa những hành động ý nghĩa

Trên thực tế, lực lượng CSGT là lực lượng hay "va chạm" với người dân nhất bởi chức năng nhiệm vụ của ngành là phải tham gia trực tiếp vào điều tiết và đảm bảo an toàn giao thông. Chính bởi lẽ đó, nhiều người dân hay bị tâm trạng để ý và sợ CSGT. Cũng vì điều đó, những hình ảnh đời thường như nói trên mà các chiến sỹ CSGT thực hiện đôi khi tạo ra sự bất ngờ và cảm động của người dân. Nhưng, không thể phủ nhận rằng, trên thực tế, đôi lúc, đôi chỗ, các chiến sỹ CSGT chưa tự làm đẹp được hình ảnh của mình nên dẫn đến cái nhìn không thiện cảm của người dân.

Mới đây, trong buổi giao lưu trực tuyến nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã chia sẻ rằng, Bộ Công an cũng như Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều chủ trương, biện pháp để phòng ngừa các tiêu cực trong lực lượng CSGT, xuất hiện rất nhiều những gương tốt, được nhân dân tin yêu, không nhận hối lộ.

Theo Thứ trưởng vừa rồi, Công an một số địa phương cũng đã đưa ra những biện pháp, phương thức mới trong hoạt động, công tác. Chẳng hạn như Công an thành phố Hà Nội đưa nữ CSGT ra hưóng dẫn, chỉ đường trong giờ cao điểm, Công an thành phố Hồ Chí Minh đưa lực lượng nữ CSGT ra dẫn đường cho các đoàn khách quốc tế… đây là chủ trương đúng, được nhân dân đồng tình khen ngợi.

"Tôi chỉ có một lời khuyên, dù là nam hay nữ thì các chiến sỹ CSGT trước hết cần phải chấp hành nghiêm chỉnh quy trình tuần tra kiểm soát giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, và thái độ phục vụ phải kính trọng, lễ phép với nhân dân, khi người dân có vi phạm thì nhẹ nhàng nhắc nhở, căn cứ vào luật pháp để xử lý đúng quy định của Nhà nước", Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc