Người đồng tính giết "bạn tình" sau khi ân ái

10:46, 23/09/2013
|

(VnMedia) - Thời gian quan liên tiếp xảy ra những vụ án nghiêm trọng từ mối quan hệ đồng giới. Không chỉ xuất phát từ mâu thuẫn về tình cảm, nhiều kẻ thủ ác còn lợi dụng mối quan hệ đồng tính để chiếm đoạt tài sản của “bạn tình”...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đầu tháng 9 vừa qua, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phá ổ nhóm pê-đê chuyên giăng bẫy tình, cướp tài sản của người đồng tính, bắt 5 đối tượng: Đoàn Ngọc Hải (SN 1987, ở quận Tây Hồ); Lê Duy Cương (SN 1983, có 2 tiền án), Phạm Văn Thuận (SN 1993), cùng ở quận Long Biên; Hoàng Văn Hoàng (SN 1986, ở huyện Từ Liêm) và Trần Văn Chúc (SN 1990, quê Phú Thọ).

Theo điều tra ban đầu, cuối tháng 8, nhóm người trên gặp nhau tại vườn hoa Gia Lâm. Tại đây, Vũ Đức Thái (sinh năm 1981, quê Hải Dương) nói có số điện thoại của anh Tuân (sinh năm 1968, quê Hưng Yên), sẽ gạ anh Tuân đi nhà nghỉ rồi tổ chức cướp tài sản.

Sau đó, Thái gọi điện cho anh Tuân. Theo kế hoạch, Thuận lấy tên khác là Huy để đi gặp anh Tuân. Thuận nhắn tin cho đồng bọn địa điểm “bãi đáp” là phòng 201, một nhà nghỉ ở Đầm Trấu (quận Hai Bà Trưng). Thái phân công Hải và Cương đi xe máy đến nhà nghỉ giả vờ thuê phòng, còn Chúc và Thái ở ngoài cảnh giới.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, sau khi Thuận "mây mưa" với anh Tuân xong, hắn nhận được điện thoại của đồng bọn, liền chạy ra mở cửa phòng, để nhóm đồng phạm lao vào đấm đá anh Tuân, cướp dây chuyền vàng, điện thoại iPhone 4 và túi xách. Công an quận Hai Bà Trưng tóm gọn 5 người trong nhóm nói trên tại một nhà nghỉ ở quận Long Biên, riêng Thái vẫn đang bỏ trốn.

Cách đây khoảng 10 ngày, dư luận tại TP HCM xôn xao bởi vụ án mạng đau lòng - ca sĩ Nhật Sơn chết dưới tay của người tình đồng tính tên Hà Hồng Đạt (37 tuổi, quê Cà Mau).

Trước khi đến với Đạt, ca sĩ Nhật Sơn từng có những một thời gian dài chung sống với người đàn ông ngoại quốc. Cho đến đầu năm 2012, trong một lần đi hát tại tiệc cưới anh quen biết với Đạt – là đầu bếp chuyên nấu tiệc cưới đã có vợ con nhưng sống ly thân.

Không lâu sau khi quen nhau cả hai thuê nhà trọ rồi về chung sống với nhau tại xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn. Người nhà của ca sĩ Nhật Sơn cho biết, anh được người yêu rất chiều chuộng và chăm sóc tận tình. Nhưng sống hạnh phúc với nhau được một thời gian thì giữa họ thường xảy ra mâu thuẫn do nghi ngờ nhau có những mối quan hệ tình cảm bên ngoài.

Theo như lời khai của Đạt, nhiều lần Sơn ghen tuông bắt Đạt phải nghỉ việc hoặc thay đổi chỗ làm... Anh ta còn phải vay mượn tiền của chị gái để lo trả nợ cho Nhật Sơn. Những lần “người yêu” đi biểu diễn, anh thường đi theo giúp đỡ và chăm sóc.

Khoảng 4 ngày trước khi gây án, Đạt phát hiện có người lạ gọi đến số máy của Sơn kèm theo tin nhắn hứa sẽ mai mối Sơn với một người bạn là Việt Kiều. Tức giận Đạt bỏ đi thì người tình thuyết phục ở lại. Đến rạng sáng 14/9, cả hai lại tiếp tục xảy ra cự cãi quyết liệt. Đạt cho rằng sau khi đi mượn tiền về đóng tiền phòng thì bị Sơn nghi ngờ tra hỏi rồi đòi “đường ai nấy đi”. Chạy theo ngăn cản người tình không được, Đạt quay về phòng lấy dao đuổi theo. Tức giận vì Nhật Sơn nhất định đoạn tuyệt với mình, Đạt đã đâm nam ca sĩ nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Những ngày đầu tháng 2/2013, dư luận hoang mang về câu chuyện người đàn ông bị người tình đồng giới sát hại ngay trong phòng trọ ở Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

Nạn nhân là anh Mai Xuân N. (sinh năm 1972, hộ khẩu thường trú tại xóm 4, An Tràng, Quỳnh Phụ, Thái Bình.) Nạn nhân thuê trọ tại số 2, ngõ 168/186 Phan Trọng Tuệ, thuộc thôn Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội từ năm 2005 đến nay và làm nghề bán thuốc xương khớp qua mạng Internet.

Nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, giữa nạn nhân và đối tượng gây án có mối quan hệ với nhau, nhiều khả năng là quan hệ đồng tính, cơ quan công an đã thành lập chuyên án và cử hàng trăm cán bộ chiến sĩ đi nhiều tỉnh để xác minh, rà soát các mối quan hệ của nạn nhân.

Đến 22h30 phút, tức ngày 1 Tết Âm lịch, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Trì phối hợp với công an tỉnh Thái Nguyên, Công an huỵên Đồng Hỷ, Công an xã Tân Long-huyện Đồng Hỷ đã xác định kẻ gây án.

Theo đó bắt giữ được đối tượng Bàn Phúc Trung (sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại Cộng Hoà, Đồng Đạt, Phú Lương, Thái Nguyên (có nick name "Huy") khi y đang lẩn trốn trong rừng ở Thái Nguyên. Trung đối tượng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu Trung khai nhận, hắn quen anh Mai Xuân N qua mạng, ngày 20/1/2013, Trung đến phòng trọ của N. để bán dâm. Trong quá trình mua bán dâm đã xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên. Trung đã dung dao nhọn đâm anh N. làm anh tử vong.

Sau khi gây án, hắn cướp đi hai chiếc điện thoại di động và một chíêc dây chuyền bạc của anh N. rồi bỏ trốn về Thái Nguyên. Số tài sản lấy được Trung đã đem bán lấy tiền tiêu xài hết.

Trả giá  

Thực tế cho thấy những vụ án do đồng tính nam gây nên thời gian gần đây ngày càng nghiêm trọng và hậu quả đáng kinh sợ. Những kẻ gây án trước sau rồi cũng phải trả giá cho chính hành động của mình.

Ngày 23/5 vừa qua, TAND TP.HCM xử phúc thẩm và giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 12 đối với Đỗ Duy Phong (SN 1994, ngụ quận 12) 5 năm tù, Nguyễn Hoàng Vinh (SN 1996, tạm trú quận 12) 4 năm tù và Lương Trung Trí ( SN 1996, tạm trú quận 12) 4 năm 6 tháng tù về tội "cướp tài sản".

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1960) từng có quan hệ đồng tính với các bị cáo Phong, Vinh, Trí tại nhà trọ tại phường Hiệp Thành, quận 12 - TP.HCM. Biết nhà ông Hùng có tài sản, cả 3 "người tình nhí" đã bày mưu phân công nhau đến nhà ông Hùng tìm cách cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 21h30 ngày 24/4/2012, Phong và Vinh đến nhà dụ ông Hùng ra ngoài mua đồ ăn, còn Trí đứng ngoài để hai người đưa tài sản ra.

Tuy nhiên, ông Hùng không ra ngoài nên cả 3 bàn nhau dùng dao dọa ông Hùng đưa tài sản. Sau đó, Trí xuống tầng dưới lấy dao, Phong, Vinh vào phòng ngủ ông Hùng. Quay lên thấy Phong và Vinh đánh nhau với ông Hùng, Trí dùng dao chém ông Hùng (thương tích 7%).

Sau đó, cả 3 lấy áo băng bó vết thương, dùng dây trói ông Hùng lại và lấy một xe mô tô, một máy tính xách tay, hai điện thoại di động, 15.000.000 đồng tẩu thoát. Đến ngày 30/4/2012, cả 3 đến Công an quận 12 đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, cả 3 khai nhận do ông Hùng đã nhiều lần rủ đến nhà và cho tiền để thực hiện hành vi dâm dục. Phong khai nhận đã bị ông Hùng thực hiện hành vi dâm dục 7 lần, Trí 10 lần từ tháng 3/2012 đến tháng 4/2012 dưới sự chứng kiến của những người còn lại.

Với hành vi dâm ô với người chưa thành niên, ông Hùng cũng bị TAND quận 12 xử 5 năm tù (bị cáo vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm).

Không những đi tù, nhiều người còn phải trả giá bằng chính mạng sống của mình bởi hành vi giết "bạn tình".

Ngày 27/7/2012, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt tử hình với Nguyễn Văn Dương (22 tuổi, ở xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương) - kẻ sát hại người tình đồng tính để cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Dương quen biết anh Trần Chí T. (sinh 1978), ở TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, từ tháng 9/2011. Hai người đã nhiều lần quan hệ đồng tính với nhau tại TP Móng Cái.
Ngày 10/12/2011, anh T. gọi điện rủ Dương ra TP Móng Cái quan hệ và hứa sẽ cho Dương hai triệu đồng. Sau đó Dương ra Móng Cái, đến phòng trọ của T. ở khu 4, phường Trần Phú, để ăn nghỉ và quan hệ đồng tính. Khi biết anh T. có tiền và xe máy, Dương nảy sinh ý định giết anh để chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện, Dương chuẩn bị sẵn dao chờ cơ hội. Đến 6h ngày 12/12/2011, Dương nói phải về quê dự đám cưới, anh T. đưa cho Dương 500.000 đồng. Khi anh T. đi ra cửa phòng, Dương từ phía sau vung dao đâm vào nách trái anh. Anh T. hoảng sợ kêu cứu rồi bỏ chạy vào phòng tắm nhưng vẫn bị Dương đuổi theo đâm nhiều nhát. Khi thấy anh T. không còn phản ứng gì, Dương mới dừng lại rồi lấy chăn phủ kín.

Sau đó, Dương thay bộ quần áo có dính máu và lục soát tài sản, lấy đi ví da trong có giấy tờ tùy thân, 1 đăng ký xe môtô Nouvo BKS: 14H8-6423, 2 thẻ ATM, 2 điện thoại di động, 450.000 đồng, 1 chiếc túi da và chùm chìa khoá của anh. Xong xuôi, Dương đóng cửa phòng, xuống tầng một lấy xe môtô của anh T. đi về Hải Dương. Khi qua cầu Bãi Cháy, Dương đã vứt bộ quần áo dính máu, giấy tờ của anh T. và chùm chìa khoá xuống biển.

Thay lời kết:

Từ những vụ án xảy ra ở trên cho thấy, xuất phát từ nhu cầu tình cảm của những người đồng tính, một số đối tượng đã lợi dụng để chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân do không cảnh giác trước tình cảm của đối phương nên đã bị lợi dụng. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp xuất phát từ quan hệ tình cảm không lành mạnh giữa những người đồng tính dẫn đến mâu thuẫn và hậu quả là những vụ án mạng đau lòng.

Thực tế việc ngăn chặn, tấn công, triệt phá tội phạm đồng tính là bài toán khó đối với lực lượng chức năng. Bởi, để che giấu giới tính thật của mình, nhiều người vẫn kết hôn, do vậy để xác định dấu hiệu phạm tội để có biện pháp ngăn chặn từ "trứng nước" đối với tội phạm dạng này là vấn đề khó khăn. Bên cạnh đó, cũng vì "xấu hổ" nếu lộ ra giới tính thật, rất nhiều nạn nhân đã không đến trình báo với cơ quan chức năng khi bị cướp, trấn tài sản. Những vụ việc do các đối tượng đồng tính phạm tội chỉ được phanh phui khi nạn nhân thiệt mạng hoặc bị đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng mới nhờ sự can thiệp giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Chính vì vậy, để tự bảo vệ mình, những người trót mang giới tính khác ngoài giới tính đang được pháp luật chấp nhận cần tỉnh táo trong các mối quan hệ và nên sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng trong những tình huống bị uy hiếp tính mạng hoặc mất mát về tài sản...


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc