Ly kỳ việc truy bắt trùm giang hồ dàn trận bắn nhau

21:12, 22/09/2013
|

Cơ quan CSĐT Công an Tp.Hà Nội vừa hoàn tất điều tra và đưa ra xét xử băng nhóm côn đồ dàn trận bắn nhau “ly kỳ” với một nhóm khác trên bờ đê hữu sông Đáy.

Cơ quan CSĐT Công an Tp.Hà Nội vừa hoàn tất điều tra và đưa ra xét xử băng nhóm côn đồ do Tạ Công Hạnh, sinh năm 1971, trú tại thôn Đồng Nhân, xã Đông La, huyện Hoài Đức cầm đầu, đã dàn trận bắn nhau “ly kỳ” với một nhóm khác trên bờ đê hữu sông Đáy. La liệt đối tượng được đưa thẳng từ bờ đê đến bệnh viện.

Trận chiến kinh hoàng và sự lộ diện của “ông trùm”

Khoảng 1h00 đêm 2/4/2012, những người dân sống ven bờ đê hữu sông Đáy, thuộc địa phận thôn Đồng Nhân, xã Đông La (đoạn từ làng nghề Đồng Nhân đến cầu võng giáp phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) giật mình tỉnh giấc khi nghe tiếng súng nổ chát chúa và tiếng va chạm của các loại “binh khí” trên đê mặt đê sông Đáy.

Ảnh minh họa

                                                      Hiện trường vụ án.

Thượng tá Đào Thanh Hải -Trưởng phòng CSHS, Công an Tp.Hà Nội, người trực tiếp chỉ đạo vụ án - kể lại: Tại hiện trường 5 chiếc ôtô bị đập phá vỡ hết kính và rất nhiều hung khí như dao nhọn, kiếm, gậy gỗ, ống tuýp nước vứt bừa bãi. 5 chiếc xe ôtô bị phá hỏng.

Trong quá trình điều tra ban đầu, lực lượng Điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Hà Nội phối hợp với Công an huyện Hoài Đức đã tìm được người đi trên chiếc xe ôtô Toyota Innova màu trắng bị đập phá là chị Nguyễn Thị Hằng, SN 1971, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông (Hà Nội).

Chính từ đây nguyên nhân của sự việc dần hé lộ, theo lời kể của các nạn nhân thì nhóm của chị Hằng đêm 1/4/2012 đã cùng với 3 nam thanh niên khác lên thị xã Sơn Tây để đòi nợ. Trên đường về đến đoạn đê sông Đáy thuộc địa phận xóm 2, thôn Đồng Nhân, xã Đông La, huyện Hoài Đức, thì bị một số đối tượng dùng khúc gỗ to chặn ngang đường không cho xe đi. Khi một số đối tượng xông ra định quây đánh, nhóm chị Hằng đã bỏ chạy về hướng phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Tuy nhiên, đi được khoảng 200 mét, chị Hằng bảo lái xe dừng lại để gọi điện thoại cho anh trai là Nguyễn Đắc Sơn, SN 1966, ở phường Đồng Mai đến giải vây. Anh Sơn cùng một số người khác đi trên 3 xe ôtô đến khu vực đê sông Đáy, thôn Đồng Nhân, xã Đông La, nơi chị Hằng vừa bị chặn đánh.

Nhóm này liền bị gần 20 đối tượng dùng gậy gỗ, dao chọc tiết lợn, ống tuýp nước và kiếm xông vào đánh. Chị Hằng, anh Sơn và những người cùng đi bỏ chạy, để đối phương dùng gậy gỗ đập phá xe ôtô.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã xác định được nhóm đối tượng chặn đánh nhóm của chị Hằng là người ở thôn Đồng Nhân. Trong đó có Tạ Công Hạnh, SN 1971 là đối tượng cầm đầu. Ngay sau đó, CA Tp.Hà Nội, đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ án là Tạ Công Hạnh; Tạ Duy Tỉnh, SN 1994; Nguyễn Văn Lợi, SN 1989, đều trú tại thôn Đồng Nhân và Vũ Ngọc Trung, SN 1981, trú tại tiểu khu 8, thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình để điều tra làm rõ.

Tạ Công Hạnh vốn là đối tượng “có số má” trong hoạt động bảo kê ở vùng ven cho các ổ đánh bạc và tổ chức đánh bạc đã từng bị cơ quan chức năng xử lý. Thậm chí, trong năm 2010, Hạnh còn bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai bắt giữ, khởi tố sau khi ngang nhiên chặn đường, đánh trọng thương một người cũng ở khu vực trên. Do đó, người dân sống gần nhà Hạnh rất thường rất “e ngại” đối tượng này. Trong nhà Hạnh thường nuôi từ 5-10 đàn em là những kẻ từng vào tù ra tội và sẵn sàng tham gia các vụ việc khi “đại ca” điều động.

Hành trình truy bắt

Trong quá trình điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, ngày 5/4/2012, Cơ quan điều tra đã làm rõ và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Phương, SN 1993, trú tại đội 12, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, là “trợ thủ” đắc lực cho Hạnh trong vụ án. Phương được xác định đóng vai trò tích cực trong việc vần gỗ lên mặt đê làm chướng ngại vật để chặn xe ôtô và tham gia tấn công, đập phá xe ôtô của nhóm đến ứng cứu.

Ảnh minh họa

                         Đối tượng cầm đầu Tạ Công Hạnh tại cơ quan điều tra.

Lúc này tại địa phương đã xuất hiện những luồng dư luận không hay là sẽ không bắt được đối tượng cầm đầu Tạ Công Hạnh bởi hắn có nhiều mối quan hệ, và hắn đã ra nước ngoài nên không thể bắt được...

Sau 8 tháng theo chân đối tượng, đầu tháng 12/2012, lực lượng đặc nhiệm, nhận được thông tin Hạnh xuất hiện tại khu vực huyện Từ Liêm. Sau gần 2 tuần tập trung trinh sát tại đây, ngày 15/12, các trinh sát đã phục kích tóm gọn Hạnh tại thị trấn Cầu Diễn. Sau đó, các “tay chân” khác của Hạnh lần lượt sa lưới.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, kết thúc điều tra, TAND Tp.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử nhóm đối tượng trên và quyết định tuyên phạt Tạ Công Hạnh 9 năm tù giam. Với vai trò đồng phạm giúp sức, 6 bị cáo còn lại là Nguyễn Văn Lợi (SN 1989), Nguyễn Văn Phương (SN 1993), Lê Xuân Thái, Tạ Duy Tỉnh (cùng SN 1994), Tạ Duy Hoa (SN 1973) và Nguyễn Hưng Toàn (SN 1984) lần lượt phải nhận từ 12 tháng tù đến 30 tháng tù giam.


Theo Lao động

Ý kiến bạn đọc