Đánh võng, hất cảnh sát giao thông nằm bẹp trên nắp ca pô

07:33, 22/09/2013
|

(VnMedia)- Khi cảnh sát yêu cầu lái xe chấp hành việc kiểm tra, không những không chấp hành, lái xe còn ngồi trong xe chốt chặt cửa. Khi thấy đường tạm thông thoáng, lái xe điều khiển xe lao thẳng, hất đồng chí Kiên nằm lên nắp capô xe chạy về hướng Hà Nội.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Hải Dương, ngày 29/8/2013, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ 2/9 và khai giảng năm học mới trên địa bàn thành phố Hải Dương. Tổ công tác số 1 của Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hải Dương gồm 05 người, do đồng chí Tăng Bá Hưng làm tổ trưởng, phát hiện xe ô tô loại 5 chỗ ngồi biển kiểm soát 89A-002.98 vi phạm luật giao thông (đi không đúng phần đường quy định), Tổ công tác phát lệnh dừng xe để kiểm tra, lái xe không chấp hành, lái xe quay đầu bỏ chạy với tốc độ cao. Tổ công tác đã thông báo cho các tổ tuần tra trên địa bàn; đồng thời cử 02 đồng chí Nguyễn Quang Hưng và Nguyễn Trọng Kiên dùng xe mô tô đuổi theo xe vi phạm. Quá trình bỏ trốn lái xe vi phạm tiếp tục chạy với tốc độ cao bất chấp các quy định về an toàn giao thông.

Ảnh minh họa

                                    Đầu xe bị móp sau va chạm giao thông.
 
Nhận được thông báo, Tổ công tác số 04 do đồng chí Nguyễn Ngọc Anh làm Tổ trưởng đã tổ chức đón lõng dừng phương tiện vi phạm. Khi phát hiện thấy tín hiệu dừng xe của Tổ công tác số 04, lái xe không chấp hành cho xe lao thẳng vào đội hình Tổ công tác khiến các đồng chí Cảnh sát phải dạt ra hai bên tránh bị xe đâm. Xe vi phạm vượt qua, chạy ra hướng quốc lộ 05. Khi đến ngã ba Hoàng Long do lưu lượng phương tiện di chuyển trên QL5 hướng Hà Nội – Hải Phòng đông không sang đường được buộc phải dừng xe lại. Lúc này đồng chí Nguyễn Trọng Kiên đã di chuyển đến và đi bộ đến trước đầu xe vi phạm, yêu cầu lái xe chấp hành việc kiểm tra. Lái xe không chấp hành, ngồi trong xe chốt chặt cửa, khi thấy đường tạm thông thoáng, lái xe điều khiển xe lao thẳng, hất đồng chí Kiên nằm lên nắp capô xe chạy về hướng Hà Nội. Chạy được khoảng 3 km xảy ra va chạm với xe đạp do anh Nguyễn Văn Mạnh điều khiển, làm anh Mạnh ngã xuống đường bị thương, buộc xe phải dừng lại. Lái xe ra khỏi xe, bỏ chạy thì bị lực lượng Công an cùng quần chúng bắt giữ đưa về Công an TP Hải Dương giải quyết. Qua xác minh lái xe là Phạm Đức Hải, sinh năm 1979, trú tại xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Sự việc xảy ra đã được Tổ công tác báo cáo đầy đủ với lãnh đạo Công an thành phố và Công an tỉnh; đồng chí Phó Giám đốc-Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh đã xuống tận nơi chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương tiến hành các bước điều tra, xử lý vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Khi làm việc tại Công an TP Hải Dương, đối tượng Phạm Đức Hải kêu mệt, cơ quan Cảnh sát điều tra đã đưa Hải đến bệnh viện Đa khoa Hải Dương để khám. Sau khi kiểm tra sức khỏe cho Phạm Đức Hải xong, trước sự chứng kiến của người nhà Phạm Đức Hải, các cơ quan báo chí, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hải Dương kết luận: Phạm Đức Hải bị viêm phổi do tiền sử bệnh từ trước không phải do ngoại lực tác động; bệnh của Hải nằm trong tầm kiểm soát của bệnh viện. Bệnh viện sẽ tiếp tục điều trị cho Hải không phải chuyển lên tuyến trên. Đáng lưu ý, lợi dụng lúc đưa đi xét nghiệm, người nhà Phạm Đức Hải định đưa Hải lên xe taxi bỏ trốn, nhưng Công an đã phát hiện cùng các bác sỹ đưa Hải trở lại Bệnh viện.

Căn cứ các tài liệu điều tra, thu thập và lời khai của Phạm Đức Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; ngày 30/8/2013 Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và  lệnh tạm giam đối với Phạm Đức Hải về tội danh Chống người thi hành công vụ được quy định tại Điều 257, Bộ luật Hình sự. Ngày 31/8/2013, các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam của cơ quan Cảnh sát điều tra đã được Viện Kiểm sát nhân dân  TP Hải Dương  phê chuẩn.

Hiện cơ quan Điều tra đang hoàn thiện các thủ tục đề nghị  truy tố, xét xử bị can Phạm Đức Hải theo tội danh đã khởi tố theo quy định của pháp luật; đồng thời tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu để xác định ngoài hành vi Chống người thi hành công vụ, Phạm Đức Hải có phạm tội giết người hay không .


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc