Muôn kiểu kinh doanh xác thịt

07:05, 23/09/2013
|

(VnMedia)- Trang bị súng để điều hành động mại dâm; vừa là người bán nước, chạy xe ôm, cũng đồng thời là chủ chứa. Thậm chí, khi đang mang thai cũng tham gia kinh doanh xác thịt...

Ảnh minh họa

                                                     Ảnh minh họa

Trang bị súng để điều hành "động" mại dâm

Ngày 20/9, Công an TP. Hải Phòng cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45)- Công an TP đã tạm giữ hình sự 6 người để điều tra làm rõ về hành vi tổ chức, môi giới bán dâm và đánh bạc vừa bị phát hiện bắt giữ tại khách sạn Hải Yến (Công ty TNHH Hải Yến, địa chỉ 552 Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng).

Theo tài liệu điều tra, 21 giờ ngày 18/9, trên 50 cán bộ, chiến sĩ Phòng PC45 bất ngờ tiếp cận khách sạn Hải Yến và phát hiện 8 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm và chuẩn bị mua bán dâm tại 8 phòng thuộc tầng 1, tầng 3 và tầng 4.

Tại phòng 404, lực lượng công an phát hiện 4 đối tượng đang đánh tá lả, trong đó có Đỗ Mạnh Đàn (SN 1951, Giám đốc Công ty TNHH Hải Yến và cũng là chủ khách sạn Hải Yến); Bùi Xuân Trượng (SN 1964); Bùi Văn Đoan (SN 1955) và Hoàng Xuân Việt (SN 1947). Tại đây, công an thu giữ 2 bộ bài tú lơ khơ và gần 10 triệu đồng.

Tiến hành khám xét phòng ở số 208 của chủ khách sạn Đỗ Mạnh Đàn, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 3 khẩu súng và 100 viên đạn hạt nhựa.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, vào 18 giờ cùng ngày, Đàn, Trượng, Đoan và Việt gặp nhau tại khách sạn, sau đó lên phòng 404 ngồi chơi và rủ nhau đánh bạc. Khi phát hiện lực lượng công an, các con bạc đã chốt cửa không mở và tẩu tán tang vật, nhưng không thoát.

Ngoài số khách mua dâm, gái bán dâm và các con bạc, lực lượng công còn bắt giữ nhân viên quản lý, điều hành các hoạt động massage, mua bán dâm tại tầng 1 và tầng 3 là Nguyễn Thị Phương (SN 1984, ở Tiền Giang) và Phan Thị Mười (SN 1983, ở An Giang).

Phương và Mười khai nhận từ tháng 2/2013, mỗi khi có khách massage hoặc mua dâm, các đối tượng có nhiệm vụ sang quầy lễ tân của khách sạn lấy phòng và điều nhân viên massage ra bán dâm. Mỗi lần khách mua dâm, các đối tượng thu của khách 500 ngàn đồng tiền mua dâm, trong đó 200 ngàn đồng tiền phòng khách sạn, 120-200 ngàn đồng tiền vé massage.

Lực lượng công an xác định, từ tầng 1 đến 4 khách sạn Hải Yến được sử dụng làm dịch vụ massage trá hình để tổ chức mại dâm. Thủ đoạn hoạt động theo phương thức quản lý khép kín, giao cho các “má mì” quản lý, điều hành từng tầng.

Được biết, trước đó- vào ngày 14/10/2012, cũng tại khách sạn Hải Yến, do mâu thuẫn, Đặng Thị Thủy (tức Tú, SN 1987, quê ở thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên)- nữ nhân viên massage tại đây- đã dùng dao đâm chết bảo vệ khách sạn này là Vũ Xuân Hưng (SN 1977, ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Nguyên nhân do khi Thủy đến làm nhân viên massage, Hưng đã tán tỉnh và yêu cầu Thủy không được "quan hệ" với khách massage ngoài giờ làm việc. Khi Thủy phản ứng, Hưng đã đuổi đánh Thủy. Nữ nhân viên massage này đã vơ dao gọt hoa quả trên bàn đâm Hưng thiệt mạng.

Vừa bán nước, chạy xe ôm kiêm… môi giới mại dâm 

Ngày 18/9, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết đã tạm giữ hình sự với đối tượng Đỗ Thanh Thúy (SN 1968, quê ở Bắc Ninh) về hành vi môi giới mại dâm.

Theo đó, đối tượng này trước đây sống lang thang ở Hà Nội. Sau 1 thời gian, Thúy mở 1 quán trà đá và chạy xe ôm ở đầu ngõ 283 đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), quán nước của chị này luôn có nhiều cô tiếp viên ở các quán karaoke, nhà hàng tới tụ tập. Qua tiếp xúc, Thúy đã có được nhiều số điện thoại của các nữ tiếp viên.

Thấy nhiều người có nhu cầu mua dâm, Thúy đã chủ động đứng ra môi giới tiếp viên nữ cho khách với giá 1,5 triệu đồng/lượt, trong đó Thúy nhận 200.000 đồng công môi giới. Khi nào có khách, Thúy sẽ điều các "chân dài" và chở họ đi bán dâm.

Tối ngày 16/9, các trinh sát sau phát hiện hai đôi nam nữ xuất hiện đầu ngõ 283, sau khi trao đổi với Thúy xong đã dẫn nhau vào nhà nghỉ Phong Lan (ngõ 283 Trần Khát Chân) gần đó. Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt quả tang những đối tượng này đang có hành vi mua bán dâm.

Theo lời khai của gái mại dâm, họ được Thúy dắt mối, mỗi cô nhận được 1 – 1,3 triệu đồng 1 lượt đi khách. Hiện, cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ hành vi môi giới của Thúy.

Có thai vẫn đi bán dâm

Trong hai ngày cuối tuần giữa tháng 8/2013, lực lượng CS 113 CA quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng CA phường Bạch Đằng vừa tiếp tục tổ chức truy quét gái mại dâm tại vườn hoa Yéc-xanh, dọc đường Trần Khánh Dư, Nguyễn Huy Tự…

Chỉ trong một đêm 17/8, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ xử lý 10 gái mại dâm đứng đường. Đáng chú ý trong số 10 gái mại dâm trên, có Đ.T.S ở Lương Tài, Bắc Ninh (53 tuổi) và hai gái mại dâm đang mang bầu tháng thứ 6 và tháng thứ 8 vẫn bán dâm cho khách.

Trước đó Đội phòng, chống tệ nạn xã hội (Đội 2), Phòng CSHS - CA Hà Nội cũng triệt phá một ổ mại dâm trá hình tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Thanh Oai bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại quán café Quán Tròn. Đối tượng tổ chức mua bán dâm là Lê Trọng Quý (31 tuổi), chủ quán càphê này. Đáng chú ý, gái bán dâm Đặng Thị Chinh (tỉnh Hòa Bình) có hoàn cảnh hết sức thương tâm khi vừa ly hôn người chồng nghiện ngập, không có tiền nuôi con phải tìm xuống Hà Nội “bán thân”.

“Tú ông” Quý khai nhận đã đứng ra tuyển tiếp viên từ 24 -33 tuổi. Mỗi lần giao dịch, Quý trực tiếp thu của khách mua dâm 250.000 đồng và chỉ trả cho tiếp viên 100.000 đồng.

Thay lời kết

Trong buổi tọa đàm mới đây mang tên "Hợp pháp hóa mại dâm: văn minh hay đạo đức", bà Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, cho rằng, 
nhu cầu tình dục và không đi kèm với tình cảm là nhu cầu hợp lý nếu như họ tìm được một người thỏa thuận và hợp pháp. Tuy nhiên, có một thực tế, những kẻ môi giới, ma cô buôn người coi mại dâm như một món hàng, mua, bán nó để thu lợi dẫn đến nhiều chuyện tiêu cực.

Nhưng, cũng theo quy định, những người kinh doanh xác thịt khi bị cơ quan điều tra bắt giữ sẽ tùy theo tính chất mức độ buộc phải nhận hình phạt nghiêm minh của pháp luật. Chúng ta không kỳ thị những người "bán cái tự có", nhưng, với những hành vi nhân rộng theo kiểu môi giới, hoặc tổ chức kinh doanh bài bản thì chắc chắn không được pháp luật khoan hồng.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc