Trùm "tín dụng đen" xứ Thanh sa lưới

22:27, 15/12/2012
|

(VnMedia) - Hùng “máu” chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất cắt cổ, khi con nợ chưa có khả năng thanh toán thì hắn cho đàn em đến xiết nợ, và xử lý theo “luật giang hồ”...

Ảnh minh họa
Hùng "máu" bị bắt tại nhà riêng

Ngày 14/12, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, các lực lượng thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Đỗ Xuân Hùng (biệt danh là Hùng “máu”, SN 1946), ở số nhà 300, phố Quang Trung, phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa phạm tội cưỡng đoạt tài sản.

Vụ bắt giữ Hùng "máu" thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ đổ xô đến chứng kiến, khiến Quốc lộ 1A bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Theo cơ quan điều tra, Hùng “máu” là đối tượng hình sự nguy hiểm, cộm cán chuyên hoạt động “tín dụng đen”. Hắn chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất cắt cổ. Khi con nợ chưa có khả năng thanh toán thì Hùng cho đàn em đến xiết nợ, thậm chí xử lý theo "luật giang hồ" nếu "con nợ" chống lại, hoặc chây ì không trả tiền cho hắn.

Điển hình là vụ một doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã vay của Hùng gần 10 tỷ đồng, sau hơn 2 năm, số tiền cả gốc lẫn lãi đã lên đến hơn 20 tỷ đồng. Doanh nghiệp này không có khả năng thanh toán nợ, Hùng đã ép phải gán nhà, xe và nhiều tài sản khác cho hắn. 

Rất nhiều hộ gia đình sống gần nhà Hùng vì liên quan chuyện tiền nong với hắn nhưng không có tiền trả đã phải gán nhà cửa cho hắn và chuyển đi nơi khác sinh sống.

Ảnh minh họa
Rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem bắt Hùng "máu"

Gần đây, ngày 1/12 vừa qua, Hùng "máu" điều khiển xe ô tô gây tai nạn với 1 xe ôtô khác đi cùng chiều phía trước. Nguyên nhân chính của vụ TNGT là do Hùng gây ra. 

Sau khi tai nạn xảy ra, Hùng "máu" đã xuống chửi bới, đe doạ, túm tay nạn nhân thu các giấy tờ. Sau đó hắn đã nhiều lần gọi điện thoại đe dọa, cưỡng ép, bắt nạn nhân đến nhà riêng phải đưa cho hắn 200 triệu đồng.

Tiến hành khám xét nơi ở của Đỗ Xuân Hùng, cơ quan cảnh sát điều tra thu được một số tài liệu liên quan đến vụ án.

Được biết, Hùng “máu” có 2 đứa con tên là Hoàng “máu” và Hiệp “máu” từng bị án tù về tội giết người.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo: Những ai là nạn nhân của Đỗ Xuân Hùng thì liên hệ với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh địa chỉ đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hóa theo số điện thoại: 0373. 852 816 để tố giác tội phạm theo qui định của pháp luật.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc