Giật mình nam sinh viên đại học kiêm "Tú ông"

09:36, 15/12/2012
|

(VnMedia) - Vì hám lợi bất chính, Thích và Nên (là sinh viên một trường đại học có tiếng ở Hà Nội) đã lừa bán hai cô gái cùng quê qua biên giới làm gái mại dâm...

Ảnh minh họa
Hai kẻ buôn người trước vành móng ngựa

Ngày 14/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Văn Thích (SN 1987, ở xã Tù Mịch, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) và bị cáo Nguyễn Văn Nên (SN 1988, ở xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) về tội “Mua bán người”.  

Theo cáo trạng truy tố, tháng 2/2012, Thích sang Trung Quốc chơi và gặp một đối tượng tên Mai (khoảng 40 tuổi), là người Việt Nam, lấy chồng Trung Quốc. Mai bảo Thích về nước tìm các cô gái trẻ dụ sang Trung Quốc bán cho chị ta với giá 10 triệu đồng một người.

Ngay khi về nước, Thích đã bàn với bạn cùng học với mình là Nguyễn Văn Nên. Biết dự định của Thích là vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích kiếm được nhiều tiền nên Nên đồng ý thực hiện. Cả hai thống nhất cùng nhau tìm “hàng”, số tiền kiếm được sẽ chia đôi. 

Trong thời gian đi tìm người, Nên phát hiện ra hai cô gái cùng quê là chị N.T.V và chị H.T.S, lúc đó đang thuê nhà ở xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm. Hà Nội. Biết hai chị đang cần việc làm, Nên bàn với Thích đưa hai chị sang Trung Quốc bán.

Cả hai đến nơi trọ của chị V. dụ đưa sang Trung Quốc làm việc ở cà phê hoặc quán karaoke với mức lương 25 triệu đồng một tháng. Để tạo lòng tin cho chị V, Thích bảo: “Nhà anh ở gần Trung Quốc nên rất thuận tiện mỗi khi em về Việt Nam. Hai tháng em có thể về nhà một lần”.

Khi "con mồi" đã cắn câu, Thích bảo chị V rủ chị S cùng sang Trung Quốc làm.

Khoảng 8h ngày 15/2, Nên đưa hai cô gái đón xe khách từ Hà Nội lên Lạng Sơn, còn Thích đón ba người tại khu vực ngã ba cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) rồi hai gã buôn người đưa hai cô gái đi đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Tại đây, hai cô gái đã bị gã đồng hương bán cho Mai với giá 20 triệu đồng. Nhận được tiền, Thích và Nên chuồn về Việt Nam ăn tiêu hết.

Sau khi sang Trung Quốc, Mai đã bán hai nạn nhân cho chủ các nhà chứa mại dâm và họ bị ép “tiếp khách” liên tục, nếu không sẽ bị đánh đập và không cho ăn. Sau hai tháng ròng phải sống trong cảnh mua vui cho khách làng chơi, ngày 18/4, sau khi gặp được 2 khách người Trung Quốc tốt bụng, S. đã được giải cứu đưa về nước. Ngày 23/5, khi cảm sát Trung Quốc truy quét các ổ mại dâm này V. cũng được giải thoát.

Ngay khi về nước, S. và V. cùng nhau tới công an Hà Nội trình báo. Ngày 1/6, hai cô gái gửi đơn tố Nên tới Phòng CSHS - CATP Hà Nội.

Ngày 3/6, Cơ quan điều tra đã xác minh, làm rõ và bắt giữ ngay Nguyễn Văn Nên, khi hắn đang lẩn trốn tại nhà trọ của người yêu ở phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Cũng trong ngày hôm đó, cảnh sát bắt Thích ở Hà Nam .

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra chưa xác định đối tượng Mai đang ở đâu.  

Trước vành móng ngựa, hai sinh viên buôn người đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo khẩn khoản xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét quá trình phạm tội, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Nên và Hoàng Văn Thích là nguy hiểm cho xã hội, nhất là khi các bị cáo đang là những sinh viên ngồi trên ghế nhà trường.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Thích 9 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Văn Nên 7 năm 6 tháng tù giam về tội mua bán người.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc mỗi bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân số tiền hơn 20 triệu đồng. 


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc