Phá sới bạc bịp tinh vi lớn nhất miền Bắc

06:58, 05/12/2012
|

(VnMedia) - Trong một thời gian dài trinh sát tinh nhuệ liên tục đeo bám, sới xóc đĩa lớn nhất miền Bắc đã bị triệt phá, hơn 100 con bạc bị bắt quả tang tại chỗ không đối tượng nào chạy thoát...

Ảnh minh họa
Nhiều lãnh đạo, cá nhân được lãnh đạo Bộ khen thưởng

Cờ bạc bịp tại sới bạc "khủng"

Ngày 4/12, Bộ Công an tổ chức khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể có thành tích triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại khu phố Chùa Dận (thị trấn Từ Sơn, Bắc Ninh). Đây là sới bạc tồn tại nhiều năm, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an), trong quá trình khám xét hiện trường sới bạc, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ được một số vật dụng máy móc là những đồ nghề chuyên dụng để hành nghề bạc bịp. 

Tại cơ quan công an, Đức "vẩu" (tức Dương Anh Đức - kẻ cầm đầu) cùng các đối tượng tổ chức khai nhận, khi con bạc vào chơi, sẽ để cho họ thắng. Khi các con bạc đã “say bạc”, chúng bắt đầu tung chiêu cơ bạc bịp. Cho nên, không có con bạc nào vào đều ra về với bàn tay trắng.

Cục CSĐT tội phạm về TTXH cho hay, sòng bạc do Đức "vẩu" cầm đầu đã tồn tại từ nhiều năm nay. Người dân nơi đây đã rất bức xúc với sòng bạc này. Tuy nhiên sòng bạc này không nằm ở một chỗ cố định mà thay đổi để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng.

Khi bước vào cuộc triệt phá tổ chức này, Cơ quan điều tra với sự chỉ đạo của Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (TC VI) đã phải huy động đến trinh sát nội tuyến và đặc tình liên tục đeo bám suốt thời gian dài.

Trưa 29/11, Ban chuyên án đã phải huy động Cục C45 và 6 cơ quan khác của Bộ Công an cùng lực lượng tại địa phương đột kích nhà nghỉ Tuấn Sơn và bắt giữ 104 đối tượng đang sát phạt. Trong số này có 34 nữ và 70 nam.

Sau quá trình điều tra, hai đối tượng gồm Dương Anh Đức (ở phố Xuân Đài, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, kẻ có một tiền án) và Khuất Thị Hương (ở chùa Dận, phường Đình Bảng) được xác định là chủ sới, chuyên tổ chức cho các con bạc tại các tỉnh như: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội... về đánh bạc.

Còn chủ chứa sòng bạc là chủ nhà nghỉ Tuấn Sơn tên Nguyễn Thạc Sơn và Nguyễn Thị Thương (ở chùa Dận, Phường Đình Bảng). Sơn là anh em ruột của Đức “vẩu”.

Cũng theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến, đến thời điểm hiện tại, hơn trăm đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt, cơ quan công an chưa cho bất kỳ đối tượng nào tại ngoại. Trong số này có 47 đối tượng có tiền án, tiền sự về các tội danh khác nhau.

Tránh để vụ án "đầu voi đuôi chuột"

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ đánh giá cao nỗ lực phá án của các tập thể cá nhân, đồng thời Thứ trưởng cũng yêu cầu cơ quan điều tra của Cục CSHS sớm phân loại để đưa vụ án ra xét xử, tránh để vụ án "đầu voi đuôi chuột", không để xảy ra việc thông cung, bức cung trong khi giam giữ.

Khi được hỏi về trách nhiệm của Công an Bắc Ninh khi để sòng bạc này tồn tại trong một thời gian khá dài vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cho biết: “Với lực lượng đánh bạc được tổ chức đông và phức tạp như thế này cho nên phải có sự phối hợp của Bộ vì Công an địa phương chưa đủ sức để giải quyết được. Trong vấn đề này, chúng tôi không đánh giá là Công an địa phương có bảo kê. Tuy nhiên, thời gian tới, nếu địa phương nào tiếp tục để xảy ra tình trạng trên, lãnh đạo Bộ công an sẽ có ý kiến”.

Theo Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, hiện nay nhức nhối nhất vẫn là tình trạng đánh bạc xuyên quốc gia. "Ngày càng nhiều đại gia, người ôm tiền của Nhà nước và người dân đi đánh bạc ở nước ngoài. Tổng cục VI cần phối hợp với các lực lượng như Cảnh sát công nghệ cao, An ninh... sớm điều ra, bóc gỡ", Thứ trưởng chỉ đạo.

Như tin đã đưa, chiều 29/11, Cục CSHS (C45- Bộ Công an) đã phối hợp với Công an Bắc Ninh bắt một vụ đánh bạc rất lớn ở khu vực Đền Đô (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Tại hiện trường, lực lượng nghiệp vụ thu giữ 2 bao tải đựng tang vật gồm tiền, quân vị, điện thoại, ví, bát đĩa, máy tính... đa số tiền là tiền mệnh giá 100 nghìn, 200 nghìn và 500 nghìn đồng với tổng số triền lên đến hơn 5,5 tỷ đồng.

Sới bạc hoạt động khá quy củ với đầy đủ người đứng ra tổ chức, phục vụ tín dụng tại chỗ, ăn uống, đưa đón con bạc... Mỗi lần con bạc “nhập sới” phải nộp tiền hồ là 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Để ập vào bắt quả tang được sới bạc này, cơ quan công an đã phải theo dấu hơn một tháng nay. 


Khánh Công - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc