Bắt ổ nhóm trộm cắp xe máy để đòi tiền chuộc

21:57, 03/12/2012
|

(VnMedia)- Đầu năm 2012, trên địa bàn các xã Đông Hưng, Tây Hưng, Nam Hưng, Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Tp. Hải Phòng liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Sau đó, các đối tượng trộm cắp liên lạc với nạn nhân để đòi tiền chuộc.

 Ảnh minh họa

 Các đối tượng và tang vật vụ án tại cơ quan điều tra.


Điển hình: hồi 13h, ngày 10/7/2012, ông Lương Văn Tráng, SN 1958, trú tại thôn Trung Hưng, xã Đông Hưng đi xe máy Yamaha Gravita, BKS 15H1- 062.57 đến nhà em vợ là bà Vũ Thị Chiêu, thôn Thủy Hưng cùng xã chơi, do trời mưa to nên ông Tráng để xe ở ngoài và đóng cửa. Khoảng 15 phút sau, ông Tráng phát hiện chiếc xe đã biến mất. Ngay trong ngày, ông Tráng nhận được tin chiếc xe đang được đưa đi “phẫu” và muốn lấy lại xe phải đưa cho bọn chúng 9 triệu đồng…

Mới đây, ngày 18/11/2012, chị Đặng Thị Tố Uyên, SN 1972, trú tại thôn Khôi Vĩ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng đến dự đám cưới tại thôn Ba Đa, xã Tiên Minh (cùng huyện) cũng bị mất chiếc xe máy Air Blade, BKS 16P4-6614. Sau đó, các đối tượng trộm cắp đã liên lạc, yêu cầu chị Uyên chuộc lại xe với số tiền 15 triệu đồng… Những người bị hại, sau khi chuộc được xe do người môi giới hầu hết là người quen nên đã không trình báo cơ quan công an nên đã gây không ít khó khăn cho việc phát hiện, điều tra đã gây bức xúc trong dư luận địa phương.

Trước tình hình trên, Công an huyện Tiên Lãng đã tăng cường lực lượng điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác minh thu thập các nguồn tin của quần chúng, lực lượng Công an huyện thấy nổi lên nhóm đối tượng do Nguyễn Thế Chình, SN 1993, trú tại thôn Thủy Hưng, xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng cầm đầu cùng Phạm Duy Hải, SN 1993; Phạm Hữu Quyết, SN 1991; Lương Văn Cương, SN 1995, cùng trú tại thôn Trung Hưng, xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng. Các đối tượng này đều không có việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập, chơi bời tại các quán, nhà hàng thuộc cụm các xã Đông - Tây- Nam- Bắc Hưng.

Ngày 6/11/2012, từ những kết quả đã thu thập được, Công an huyện Tiên Lãng xác lập chuyên án 112T giao nhiệm vụ cho Đội CSĐT Tội phạm về TTXH điều tra, làm rõ các vụ trộm cắp đã xảy ra trên địa bàn, truy bắt các đối tượng gây án. Ngày 24/11/2012, sau 18 ngày đêm liên tục truy tìm dấu vết, bám theo các di biến động của các đối tượng, tổ công tác do Đại úy Nguyễn Minh Tuấn, Đội trưởng đội CSĐT TP về TTXH đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thế Chình, Phạm Duy Hải, Phạm Hữu Quyết và Lương Văn Cương.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thế Chình đã ngoan cố không chịu khai báo. Trước những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Công an huyện Tiên Lãng đã buộc chúng phải khai nhận đã gây ra 12 vụ trộm cắp xe máy rồi đòi tiền chuộc trên địa bàn huyện Tiên Lãng và huyện Kiến Thụy. Đến ngày 2 và 3/11/2012, với các tài liệu điều tra, Công an huyện Tiên Lãng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 03 đối tượng tham gia môi giới đòi tiền chuộc xe, gồm: Nguyễn Văn Phường (tức Phường “Tố”), SN 1974, trú tại thôn Bạch Xa Trại, xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng hiện đang làm bảo vệ của trường THCS Nam Hưng; Nguyễn Thế Dũng, SN 1986, cùng trú tại xã Nam Hưng; Phạm Văn Huynh, sinh 1974, trú tại thôn Xuân Trại, xã Bắc Hưng.

Hiện, Công an huyện Tiên Lãng đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.


Trung Minh - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc