Hà Nội: Tăng thêm 10 tổ đặc biệt truy bắt tội phạm

09:56, 20/09/2012
|

(VnMedia) - Ngoài 5 tổ công tác 141 đang hoạt động hiệu quả, công an thành phố Hà Nội đã quyết định thành lập thêm 10 Tổ công tác đặc biệt 141.

Ảnh minh họa
Lực lượng 141 bắt tội phạm

Theo đó, 15 tổ công tác đặc biệt và 150 cán bộ cảnh sát biên chế sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển ôtô, xe máy lạng lách đánh võng, chở người sai quy định hoặc mang theo vũ khí khi tham gia giao thông. Ngay trong tối 19/9, các tổ này đã đồng loạt ra quân kiểm tra.

Ra đời đến nay tròn 1 năm, kế hoạch chuyên đề số 141/KH-CAHN: Thành lập các tổ công tác đặc biệt kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, chở người sai quy định…, mang vũ khí khi tham gia giao thông, thực sự có hiệu quả, và được lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao. Tổ công tác 141 có thể coi như một "thương hiệu" của Công an Thủ đô.

Mỗi Tổ công tác đặc biệt 141 gồm 3 lực lượng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động, hoạt động theo phương thức cắm chốt tập trung ở một khu vực, hỗ trợ nhau khi cần thiết. Để thực thi nhiệm vụ đặc biệt, các tổ 141 đều được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ.

Kể từ khi thành lập đến nay các tổ công tác đặc biệt đã kiểm tra xử lý được gần 23.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 14.000 phương tiện, hàng nghìn vũ khí gồm súng ống và các loại công cụ hỗ trợ khác, thu giữ hàng chục nghìn gram ma túy các dạng. Qua đó đã phát hiện hơn 1.600 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự giao cho các đơn vị chức năng giải quyết. Từ đó, các cơ quan điều tra đã khởi tố 201 vụ án với 253 bị can.

Theo Công an thành phố Hà Nội, việc tăng thêm 10 Tổ công tác đặt biệt 141 "xuống phố" là phát huy kết quả nổi bật mà 5 Tổ công tác đặc biệt trước đó đã đạt được trong hơn một năm qua từ việc kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển ôtô, xe máy lạng lách đánh võng, chở người sai quy định hoặc mang theo vũ khí khi tham gia giao thông.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc