Lừa bán gái trẻ cho chủ chứa mại dâm

14:15, 19/09/2012
|

(VnMedia)Hoàng và Nhung thường làm quen với các cô gái trẻ tuổi rồi lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của họ để dụ dỗ và lừa đưa sang Trung Quốc, bán cho chủ chứa ép làm gái mại dâm.
 
Chiều 18/9, TAND Hà Nội đã mở phiên xét xử hai bị cáo Dương Văn Hoàng (SN 1986, trú tại xã Minh Đức, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Nhung (SN 1969, tại xã An Tiến, huyện An Lão, TP. Hải Phòng) về hành vi Mua bán người.
 
Thủ đoạn mà Hoàng và Nhung đã sử dụng trong các vụ buôn người là làm quen với các cô gái trẻ tuổi, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của họ để dụ dỗ và lừa đưa sang Trung Quốc, bán cho chủ chứa ép làm gái mại dâm.

Theo đó, ngày 21/10/2011, Hoàng đã dụ dỗ Kim (SN 1992, trú tại huyện mê Linh, Hà Nội) đi taxi từ Hà Nội đến TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lấy điện thoại di động về bán và được cô gái trẻ này đồng ý. Khi đến Móng Cái, Hoàng gọi di động cho Nhung (đang sống ở Gia Bình, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) báo có “hàng”.
 
Sau đó, Hoàng đưa thiếu nữ này đi đò vượt biên giới Việt Nam sang Trung Quốc. Tại Trung Quốc, hai người này đã bán Kim cho người phụ nữ tên là Dung là người Việt Nam đang sinh sống tại Trung Quốc (hiện chưa xác định được lai lịch) được 30 triệu đồng. Nhận tiền, Hoàng giữ lại 20 triệu đồng còn đưa Nhung 10 triệu đồng.
 
Bị bán vào động mại dâm, Kim bị chủ chứa ép tiếp khách. Ngày 9/4/2012, sau khi bỏ trốn được về Việt Nam, Kim đã đến cơ quan công an, tố cáo hành vi phạm tội của hai kẻ buôn người.
 
Với thủ đoạn tương tự, ngày 25/10/2011, Hoàng tiếp tục lừa bán chị Hoa (SN 1993, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Gần một tháng sau, Hoa bỏ trốn rồi đến cơ quan công an trình báo.

Thấy việc buôn người thực hiện trót lọt nhiều lần, kiếm được số tiền kha khá nên ngày 13/11/2011, chúng tiếp tục lừa bán nạn nhân Phượng (SN 1984, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Trên đường đưa Phượng vượt biên giới sang Trung Quốc, hai “tú ông”, “tú bà” này đã bị bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phát hiện. Phượng được giải cứu và bàn giao cho công an TP. Mong Cái, còn Nhung và Hoàng thì lẩn trốn.

Như vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2011 đến 11/2011, Hoàng và Nhung đã 3 lần thực hiện hành vi phạm tội, lừa và đưa 3 nạn nhân sang Trung Quốc bán cho chủ chứa mại dâm, thu lợi bất chính 60 triệu đồng.
 
Ngày 7/12/2011, Nhung và Hoàng đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn – Hà Nội bắt khẩn cấp. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngoài 3 vụ lừa bán trên, Hoàng và Nhung đã nhiều lần dụ dỗ các cô gái trẻ khác ở Tuyên Quang, Thái Nguyên, Băc Ninh, Ninh Bình và Hải Phòng đưa sang Trung Quốc bán.
 
Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Hoàng và Nguyễn Thị Nhung cùng 13 năm tù về tội “Mua bán người”.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc