Tràn ngập súng, kiếm bị công an Hà Nội thu giữ

19:45, 19/09/2012
|

(VnMedia) - Lực lượng 141 - công an TP Hà Nội đã phát hiện, thu giữ 1.723 tang vật các loại gồm súng quân dụng, súng công cụ hỗ trợ, bình xịt hơi cay, khóa số 8; rìu sắt, dao kiếm các loại, vam phá khóa...

Ngày 19/9, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch 141 về tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển ô tô, xe máy lạng lách đánh võng, chở người sai quy định hoặc mang theo vũ khí khi tham gia giao thông.

Ảnh minh họa
Tội phạm bị lực lượng 141 bắt giữ

Hàng nghìn tang vật các loại bị thu giữ

Theo báo cáo của công an Hà Nội, trong một năm qua, kể từ khi triển khai thực hiện kế hoạch Kế hoạch chuyên đề số 141/KH-CAHN vào ngày 29/7/2011 đến nay, 5 tổ công tác đặc biệt gồm 3 lực lượng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động, gọi là Tổ công tác 141 đã lập nhiều chiến công xuất sắc.

Lực lượng 141 đã kiểm tra, xử lý 22.708 trường hợp; tạm giữ 13.838 phương tiện và 3.682 bộ giấy tờ; thu giữ 1.723 tang vật các loại gồm súng quân dụng, súng công cụ hỗ trợ, bình xịt hơi cay, khóa số 8; rìu sắt, dao kiếm các loại, vam phá khóa, trong đó có 1.047,297g ma túy các loại như Heroin, ma túy đá và cần sa, ma túy tổng hợp, thuốc phiện, ma túy tổng hợp...

Đáng chú ý, trong đấu tranh xử lý các vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự, các Tổ công tác 141 đã kịp thời phát hiện 1.631 vụ, 1.770 đối tượng, bàn giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Công an Thành phố đã khởi tố 201 vụ, 253 bị can. Điển hình là đã bắt giữ được 2 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt; 1 đối tượng có lệnh tạm giam bỏ trốn...

Trong đợt cao điểm tập trung đấu tranh trấn áp các băng, ổ nhóm tội phạm trên địa bàn Thành phố thực hiện từ ngày 15/5 đến 15/9, cũng lập được nhiều chiến công xuất sắc. Theo đó, công an thành phố đã phát hiện, ngăn chặn, điều tra, khám phá các hành vi tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Cụ thể là điều tra, khám phá 1.293 vụ, bắt 2.025 đối tượng; điều tra, khám phá 80 vụ trọng án, bắt 143 đối tượng; triệt phá 714 ổ, nhóm tội phạm hình sự (vượt 58% chỉ tiêu của đợt cao điểm); triệt phá, xử lý hình sự 478 ổ nhóm tệ nạn xã hội.

Công an Thành phố còn phát hiện, khám phá 962 vụ phạm pháp về kinh tế và chức vụ, 1.035 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế; khởi tố điều tra 135 vụ, 179 bị can; xử lý hành chính 798 vụ, 817 đối tượng. Thu nộp ngân sách Nhà nước trên 150,4 tỷ đồng, tạm giữ hàng hóa trị giá hơn 42 tỷ đồng. Đáng chú ý, Công an Thành phố đã phát hiện, bắt giữ 1.535 vụ liên quan đến ma túy với 1.855 đối tượng phạm tội...

Ảnh minh họa
Trong một năm qua, hơn 2 nghìn đối tượng bị bắt giữ

Hợp nhất trấn áp các loại tội phạm lộng hành

Những thành tích trên của các Tổ công tác 141 đã góp phần củng cố niềm tin và bình an cho nhân dân Thủ đô. Đồng thời, tạo sức răn đe lớn đối với các đối tượng chống đối, coi thường pháp luật, góp phần phòng ngừa tội phạm.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá sự chủ động đẩy mạnh các Kế hoạch 141, Kế hoạch 142 của Công an Hà Nội đã đạt được hiệu quả cao. Việc triển khai các Tổ công tác 141 đã đánh trúng đối tượng, tạo ra bước đột phá trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần răn đe, phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là các quận nội thành.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ cho rằng, sau một năm thực hiện, tình trạng các đối tượng càn quấy, mang theo vũ khí khi tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nôi giảm rõ rệt. Những thành tích này của Công an thành phố đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, góp phần nâng cao vị thế của lực lượng Công an. Đây là một thắng lợi quan trọng của lực lượng Công an Thủ đô trong mặt trận giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

"Qua kế hoạch 141, lãnh đạo Bộ Công an nhận thấy sự phối hợp của các lực lượng với nhau, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động. Ba lực lượng này hợp nhất sẽ tạo thành sức mạnh tổng hợp và có đủ sức răn đe, trấn áp các loại tội phạm lộng hành. Đây là kinh nghiệm của công an Hà Nội cũng cần nhân rộng ra trên cả nước", Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nói.

Trong dịp này, Công an Hà Nội cũng tổ chức đón nhận 12 Huân chương Chiến công và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch nước; 12 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 12 Bằng khen của Bộ Công an cùng các Bằng khen, Giấy khen của UBND TP, Công an thành phố tặng cho các tập thể và cá nhân.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc