Đánh chết phạm nhân, hai công an đi tù

13:17, 29/09/2012
|

Bị phạm nhân chửi, bức xúc 2 cán bộ trại giam A2 đã dùng gậy cao su đánh phạm nhân Dũng và phạm nhân Dũng đã tử vong sau đó vài giờ.

Phiên xử được mở lưu động tại trại giam A2 (xã Diên Lâm, Diên Khánh) thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an. HĐXX đã tuyên án 5 năm tù đối với Võ Thành Phương (27 tuổi, nguyên Thượng sỹ của phân trại K2) và 4 năm tù đối với Nguyễn Đăng Khoa (29 tuổi, nguyên Thiếu úy y sĩ Bệnh xá phân trại K2).

Theo cáo trạng, sáng 28/4, phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, đang bị bệnh AIDS) cáo bệnh, không đi lao động. Người này được yêu cầu đến trạm xá của trại A2 để kiểm tra sức khỏe.

Các cán bộ kết luận Dũng đủ sức khỏe để làm việc. Cãi vã xảy ra, Dũng có lời lẽ xúc phạm thượng sĩ Phương và thiếu úy Khoa. Bị phạm nhân chửi, bức xúc 2 người này đã dùng gậy cao su đánh phạm nhân Dũng và phạm nhân Dũng đã tử vong sau đó vài giờ.

Vụ việc trở nên náo động khi lần lượt hàng trăm phạm nhân tại phân trại K2, đến K1 của Trại giam A2 đồng loạt không chấp hành nội quy của trại, đập phá, gây mất trật tự nghiêm trọng, đòi yêu sách. Sau khi lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cùng với một số đơn vị nghiệp vụ trực tiếp đến Trại giam A2 để thuyết phục phạm nhân, tình hình mới lắng xuống. Đến ngày 1/5, trật tự trong trại mới đi vào ổn định.

2 cán bộ trên đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân và tạm giữ ngay sau đó để phục vụ điều tra. Chiều ngày 7/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã thi hành lệnh bắt tạm giam hai bị can Nguyễn Đăng Khoa và Võ Thành Phương.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc