Thủ đọan mới: Trộm đồ thờ cúng

13:07, 28/09/2012
|

Đã có tiền án nhưng “nữ quái” này vẫn lợi dụng sơ hở của người dân đi ngủ không khóa cửa cẩn thận và nơi thờ tự không có người trông coi để ra tay “chôm” tài sản…

Chiều 27-9, thông tin từ Công an TP Huế cho biết, cơ quan này đã phá nhanh chuyên án và làm rõ đối tượng một “nữ quái”gây ra hàng loạt vụ trộm đồ dùng để thờ tự. Đối tượng được xác định là Hoàng Thị Hải (SN 1964, trú tại số nhà 24 đường Phủ Hoài Đức, phường Phú Cát, TP Huế, Thừa Thiên- Huế).

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian gần đây “nữ quái” này đã lợi dụng sơ hở của người dân, cơ sở tôn  giáo và các nơi thờ tự…, do thiếu cẩn thận không khóa của và ban đêm không có người trông coi đã đột nhập vào lấy trộm nhiều đồ đồng có giá trị lớn như: lư, chuông, bình bằng đồng… 

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an TP Huế đã lập chuyên án điều tra và bắt giữ đối tượng gây án để điều tra làm rõ.    

Theo cơ quan CSĐT, trước đó, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 25-9, tại địa chỉ số nhà 1/41 đường Hoàng Quốc Việt, phường An Đông, TP Huế, lợi dụng cửa hông của nhà anh Trần Phước Bi không khoá cửa lại, “nữ quái” Hoàng Thị Hải đã nhanh chân đột nhập vào bên trong nhà lấy trộm một bộ lư đồng (có trị giá gần 3 triệu đồng-PV). Trong khi đang thực hiện hành vi ăn cắp thì bị chủ nhà phát hiện,tri hô và bắt được quả tang.   

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Hoàng Thị Hải đã khai nhận hành vi ăn trộm đồ đồng thờ tự của nhà dân và nhà thờ; là lợi dụng sở hở ban đêm người dân không đống khóa cẩn thận và không có người trong coi y đã đột nhập vào lấy trộm đồ đồng dùng thờ cúng…, tổng cộng gồm 6 vụ.  

Hải khai nhận đã gây ra 5 vụ ở TP Huế và một vụ ở thị xã Hương Thuỷ. Sau khi lấy được tài sản, Hải nhiều lần đem đi bán cho bà Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1957), trú tại phòng 304, dãy nhà D thuộc khu chung cư, phường Hương Sơ, TP Huế. Hiền cũng khai nhận đã mua đồ đồng của Hải, rồi sau đó đem đi bán kiếm lời, còn lại để dùng trong nhà.
 
Được biết, trước đó, do có  hành vi ăn trộm đồ đồng, “nữ quái” Hải đã bị toà án nhân dân thị xã Hương Trà, tuyên phạt 10 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Trao đổi với PV báo PL&XH, Trung tá Đào Hữu Sinh, Phó trưởng Công an phường An Đông, TP Huế cho biết, việc các đối tượng “chôm” đồ đồng nơi thờ tự các nhà thờ, chùa và của nhà dân là một phương thức thủ đoạn ăn trộm “kiểu mới”. Qua đó, chúng tôi đề nghị các hộ gia đình và nơi thờ tự như nhà chùa , nhà thờ…, phải cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình, nhất là tài sản có giá trị như những đồ thờ cúng bằng đồng. 

Công an TP Huế đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để làm rõ các đối tượng có liên quan. Đồng thời, tiến hành thu giữ hàng chục cái lư, bình, bát bằng đồng các loại để trả lại cho người bị hại. 


(theo PLVN)

Ý kiến bạn đọc