Liên tiếp triệt phá những vụ án lớn

07:27, 29/09/2012
|

(VnMedia) - Trong tuần qua, lực lượng công an thành phố Hà Nội liên tiếp triệt phá những vụ án lớn, điển hình là bắt Tổng giám đốc lừa bán đất ảo, chiếm đoạt 200 tỷ đồng; bắt đường dây ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn...

Ảnh minh họa
Liên tục triệt phá vụ vận chuyển ma túy. Ảnh minh họa

Liên tục triệt phá ma túy khối lượng lớn

Một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia: mua ma túy bên Lào rồi tuồn về Việt Nam, đưa sang Trung Quốc để tiêu thụ, với số lượng "khủng" vừa bị công an TP Hà Nội phối hợp cùng nhiều Cục nghiệp vụ của Bộ công an triệt phá...

Từ việc kiểm tra xế hộp có biểu hiện nghi vấn của đôi nam nữ tên là Hoa Đăng S (SN 1964, quê Sơn La) và Uông Thị B (SN 1976, quê Hà Nội), cơ quan công an phát hiện 29 bánh heroin, một kg ma túy tổng hợp, súng ngắn cùng nhiều viên đạn. 

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai kẻ cầm đầu đường dây ma túy này là Vũ S (SN 1963, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Giàng A K (SN 1986, quê Sơn La). Cơ quan công an đã tiến hành bắt Vũ S và Giàng A K. Hai kẻ cầm đầu đường dây và đồng bọn khai nhận đã thực hiện 8 chuyến mua bán với số lượng 120 bánh heroin. Số ma túy này được chúng mua bên Lào rồi tuồn về Việt Nam, đưa sang Trung Quốc để tiêu thụ. Đến khi bị bắt, chúng đã mua bán 8 chuyến với số lượng 120 bánh heroin.

Trong thời gian thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, công an Hà Nội cũng phát hiện một người ngoại quốc vận chuyển mua bán ma túy qua đường hàng không. Kiểm tra khách sạn nơi anh ta ở tại quận Hoàn Kiếm, công an thu giữ 6 túi nilon bên trong chứa 3,9kg heroin, tương đương 12 bánh heroin.

Tổng Giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt 200 tỷ đồng

Mới đây, ngày 26/9,
Tổng Giám đốc Trần Ứng Thanh và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Xương của Công ty CP VLXD-XNK Hồng Hà (trụ sở tại ngõ 109 đường Trường Chinh,Thanh Xuân, TP.Hà Nội) đã bị bắt để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
Theo tài liệu điều tra, dự án xây dựng khu nhà ở phục vụ cho quá trình giãn dân phố cổ đã được TP.Hà Nội phê duyệt và giao UBND Q.Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư theo hình thức xã hội hóa. UBND quận Hoàn Kiếm đã giao cho Công ty Hồng Hà thu xếp nguồn vốn và chuẩn bị dự án đầu tư. Theo đó, quận Hoàn Kiếm yêu cầu Công ty Hồng Hà có trách nhiệm liên hệ với các cấp, các ngành của thành phố và quận để làm các thủ tục, hoàn thiện hồ sơ; lập dự án; thiết kế kiến trúc quy hoạch và các bước khác để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt....

Kèm theo đó, UBND Q.Hoàn Kiếm chấp thuận đề nghị của Công ty Hồng Hà xin được mua 50 căn hộ chung cư cao tầng để cải thiện điều kiện nhà ở của cán bộ, nhân viên công ty và đồng ý về nguyên tắc cho phía Hồng Hà sử dụng để kinh doanh 15% căn hộ trên tổng dự án mà Công ty Hồng Hà bỏ vốn đầu tư. 

Tuy nhiên, khi UBND TP.Hà Nội chưa phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở giãn dân phố cổ, UBND Q.Hoàn Kiếm còn chưa ký kết hợp đồng thực hiện dự án với Công ty Hồng Hà, thì công ty này đã thực hiện việc huy động vốn của hàng trăm người dân với số tiền ước tính lên đến 200 tỷ đồng. 

Ảnh minh họa
Máy sản xuất thẻ tín dụng giả

Làm giả thẻ tín dụng, "móc túi" ngân hàng tới 15 tỷ đồng

Cũng trong tuần qua, Phòng cảnh sát điều tra về TTXH, công an TP Hà Nội cho biết, vừa phối hợp cùng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 Bộ Công an phát hiện vụ làm giả thẻ thanh toán có quy mô lớn, có người nước ngoài tham gia. Theo đó, những thiết bị công nghệ cao được một số người Việt Nam và Trung Quốc sử dụng để lấy cắp thông tin tài khoản của khách hàng tại các ngân hàng rồi sử dụng máy ghi lên thẻ thanh toán.

Vụ việc bị phát hiện khi Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội nhận được yêu cầu kiểm tra, dừng thanh toán của tổ chức thẻ quốc tế AG và khiếu nại của 40 chủ thẻ về việc họ bị mất tiền trong tài khoản. 
 
Chỉ trong vòng 11 ngày, nhóm tội phạm này đã thực hiện trót lọt hơn 1.500 lượt giao dịch mua hàng với tổng số tiền lên tới 15 tỷ đồng của 34 ngân hàng trong nước và thế giới. Vụ án vẫn đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

=====

Trên đây là những vụ án lớn, điển hình đã được công an Hà Nội triệt phá trong thời gian gần đây. Những chiến công của công an Hà Nội đã góp phần mang lại sự yên bình cho người dân. Đối với vụ triệt phá 2 chuyên án ma túy lớn kể trên, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Tân giám đốc công an thành phố Hà Nội ký quyết định khen thưởng cho 7 tập thể và 14 cá nhân tham gia có thành tích xuất sắc.

Theo sự chỉ đạo của người đứng đầu cơ quan công an TP Hà Nội, từ nay đến cuối năm sẽ quyết liệt đấu tranh phòng chống tội phạm; chủ yếu tập trung đấu tranh, phòng ngừa tội phạm hình sự cướp tiệm vàng, cướp ngân hàng, trộm cắp...


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc