Côn đồ dùng súng để... đòi điện thoại

20:29, 18/09/2012
|

(VnMedia) - Nghi ngờ chủ cắt tóc nhặt được điện thoại của mình nhưng không trả, bực tức Học dùng súng colt tự chế, dí vào thái dương anh này nổ súng...

Ảnh minh họa
Bị cáo Lê Quang Học tại phiên xét xử

Ngày 18/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Quang Học (SN 1975, ở Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của vụ án là anh Trần Ngọc Ánh (SN 1979, ở Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 23/3/2011, Học đến cửa hàng cắt tóc số 416 đường Bưởi của anh Trần Ngọc Ánh để cắt tóc. Do anh Ánh đang cắt tóc cho khách nên đã bảo Học phải đợi.

Trong lúc chờ đợi, Học đi sang quán nước trước của nhà số 416 đường Bưởi ngồi uống nước. Sau đấy, Học đi về.

Khoảng 10 phút sau đó, Học quay lại quán nước để hỏi xem chị này có nhặt được điện thoại của Học làm rơi không. Chủ quán nước trả lời không nhặt được, liền bị Học chửi bới, cầm điếu cày vụt vào chị này. Thấy thái độ hung hãn của Học, chủ quán nước và khách bỏ chạy.

Chưa dừng lại ở đấy, Học quay lại quán cắt tóc của anh Ánh, nói là đánh rơi một chiếc điện thoại di động ở đây. Anh Ánh nói mình không biết nhưng Học vẫn vu cho anh Ánh đã lấy chiếc điện thoại của Học.

Hai bên lời qua tiếng lại, Học bất ngờ dùng tay trái rút trong người ra một khẩu súng colt tự chế, dí vào thái dương anh Ánh nói: “Con chó, bố mày giết mày đây”. Nói đoạn, Học nổ súng làm anh Ánh bị thương ngã ra nền nhà. 

Sau khi gây án, Học đã bỏ trốn. Anh Ánh được đưa đi cấp cứu với vết thương khá nặng vùng mắt. Theo kết quả giám định, Học đã gây tổn thương 56% cho sức khoẻ của nạn nhân.
Tại phiên xét xử, Học đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mặc dù bị cáo đã có hành vi côn đồ muốn đoạt mạng sống, nhưng trước tòa, anh Ánh vẫn xin giảm nhẹ hình phạt cho Học.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là côn đồ, nguy hiểm cho xã hội, coi thường mạng sống của người khác. Mặt khác, bị cáo từng có 6 tiền án nhưng không chịu sửa chữa, ăn năn mà lại tiếp tục phạm tội. Do vậy cần phải có bản án nghiêm khắc để làm bài học cho kẻ có tính côn đồ...

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Lê Quang Học mức án tù chung thân.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc