12 năm tù cho tài xế đâm trực diện cảnh sát giao thông

21:57, 17/09/2012
|

(VnMedia)- Nhìn thấy cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, tài xế taxi cho xe đi chậm lại và tấp vào lề đường, sau đó bất ngờ nhấn ga rồ lên, đâm thẳng vào một chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ.

Ngày 17/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử một tài xế taxi vì hành vi giết người. BỊ cáo đứng trước vành móng ngựa là Nguyễn Văn Chưởng (32 tuổi, ở Nho Quan, Ninh Bình) tài xế của một hãng taxi tại Hà Nội.

Theo cáo trạng, chiều 1/1, Chưởng được thuê chở một cặp vợ chồng từ quận Hà Đông về huyện Hoài Đức (Hà Nội). Khi đến đường 70, thuộc địa bàn xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, xe của Chưởng bị Đội CSGT Công an huyện Từ Liêm ra hiệu lệnh kiểm tra vì vi phạm giao thông.

Thấy CSGT phía trước, Chưởng cho xe đi chậm lại và tấp vào lề đường, sau đó bất ngờ nhấn ga rồ lên, đâm thẳng vào đồng chí Nguyễn Hồng Sơn (cán bộ của Đội CSGT huyện Từ Liêm).

Bị đâm bất ngờ, đồng chí Sơn vội bám vào hai chiếc cần gạt nước của taxi với tư thế nằm úp lên nắp capô. Thay vì dừng lại, Chưởng nhấn ga cho xe chạy tốc độ cao, lao ra Đại lộ Thăng Long – hướng Hòa Lạc.

Mặc dù trong quá trình bỏ chạy, trên xe của Chưởng có một cháu nhỏ, nhưng tên này vẫn liên tục lạng lách, đánh võng, nhằm hất người cảnh sát trung niên xuống đường. Trong khi đó, đồng chí Sơn càng cố gắng ra hiệu cho tài xế giảm tốc độ, thì lái xe càng phi như điên trên đường.

Chưởng còn khởi động cần gạt nước mưa, đồng thời đánh võng để vị cảnh sát này văng ra khỏi chiếc xe. Lúc này, đồng chí Sơn phát hiện trên xe có 3 người, trong đó có 1 trẻ nhỏ, nên đã bám vào 2 thanh sắt trang trí trên nóc xe, đồng thời ép người sang phía ghế phụ để tránh khuất tầm nhìn cho lái xe.

Khi đến Km25 trên Đại lộ Thăng Long, các lực lượng đã phối hợp cùng một số lái xe đuổi theo ra tín hiệu cho Chưởng dừng lại, nhưng gã này vẫn lạng lách bỏ chạy. Cùng đuổi theo Chưởng, anh Phan Thanh Dũng (41 tuổi), tài xế một hãng taxi đã vượt lên ép xe Chưởng vào lề đường. Đến lần thứ 4, xe của Chưởng đã bị anh Dũng ép sát vào dải phân cách mềm bên lề đường, sau gần 20km bỏ chạy.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Chưởng giải thích, do sợ bị phạt nên đã phóng xe bỏ chạy. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, việc chạy xe với tốc độ lớn, lạng lách, gây nguy hiểm cho nạn nhân. Tòa bác đề nghị xem xét về hành vi chống người thi hành công vụ của luật sư bào chữa cho Chưởng và tuyên phạt bị cáo 12 năm tù về tội “Giết người”.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc