Giết bà hàng xóm vì lời tố gạ tình

06:49, 18/09/2012
|

(VnMedia)Đạt tức tối vì bị bà Phai tố chuyện y đòi ngủ chung với người đàn bà đáng tuổi mẹ y. Nam thanh niên này đã đi sắm dao, đâm chết người hàng xóm ấy.

Chiều 17/9, TAND Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Đoàn Bá Đạt (22 tuổi, trú tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về tội giết người.

Trước đó, vào sáng ngày 22/3, bà Nguyễn Thị Yên (SN 1960) là mẹ của Đạt gặp láng giềng là bà Nguyễn Thị Phai (SN 1962). Bà Phai phàn nàn: mấy hôm trước Đạt vào nhà bà ăn trộm và giở trò sàm sỡ với mình. Bực tức, bà Yên vội về nhà, gọi con trai dậy mắng mỏ. Đạt cãi không có chuyện đó thì bà Yên vặn lại “không có lửa thì làm sao có khói” khiến cậu con trai không trả lời được. Đạt lấy xe máy của bố, phóng xe chợ cách nhà khoảng 1km mua dao chọc tiết lợn.

Mua dao về, Đạt dựng xe ở ngõ nhà bà Phai, đi vào trong. Lúc này, nạn nhân ngồi ăn cơm một mình, quay lưng ra cửa. Đạt vung dao, đâm liền 3 nhát khiến nạn nhân kịp kêu lên “ối chị Môn ơi, thằng cu tí nhà Gia nó đâm chết em rồi”. Người chị dâu được gọi tên chạy lên thì thấy em chồng đã nằm trong vũng máu.

“Hôm đó, em tôi gọi lên ăn cơm nhưng tôi không muốn ăn. Chỉ vài phút sau, nghe em gọi mình, tôi chạy lên vẫn còn nhìn thấy Đạt chạy khỏi nhà. Em tôi chết ngay tại chỗ” – bà Môn là chị dâu bị hại cho biết.

Trước tòa, Đạt khai nhận thành khẩn mọi hành vi. Bị cáo cho rằng, vì cảm thấy bị nạn nhân vu oan nên đã hành động như vậy. “Bị cáo không làm những việc như bà ấy nói nên bức xúc, không kiềm chế được bản thân” – Đạt trình bày.

Thực tế, theo tài liệu điều tra, Đạt đã 2 lần đập cửa nhà bà Phai xin ngủ nhờ và bị bà này đuổi đi. Trước ngày gây án, Đạt đã lẻn vào và sàm sỡ người đàn bà đáng tuổi mẹ mình.

Bà Phai là người phụ nữ góa chồng cách đây gần 20 năm. Hai mẹ con bà về nhà ở nhờ căn buồng của gia đình anh trai tới ngày bị sát hại. Con gái bà Phai đã đi lấy chồng xa nên không tận mắt thấy cảnh Đạt có các hành vi như mẹ nói.

Tại phiên xử, Đạt được con gái nạn nhân có lời xin giảm án vì nghĩ đến tình hàng xóm. Xét hành vi của bị cáo có tính côn đồ, tước đi sinh mạng của người khác là nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt Đạt án tù chung thân. 


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc