Hình phạt nào cho kẻ ném chết con sơ sinh?

06:53, 18/09/2012
|

(VnMedia) - Chỉ vì người vợ mới sinh chưa đầy 3 tuần không cho "quan hệ" mà Lương Văn Trọng đã nhân tâm sát hại đứa con sơ sinh của mình. Hành động của Trọng là không thể tha thứ, và phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật...

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ án mạng

Hành động của quỷ

Trong những ngày qua qua, dư luận hẳn chưa hết bàng hoàng bởi câu chuyện người cha ném con ruột 3 tuần tuổi của mình vào tường khiến cháu bé xấu số này vỡ hộp sọ tử vong tại chỗ.

Vụ trọng án xảy ra vào rạng sáng 11/9 tại một ngôi nhà trọ ở ấp An Lợi, xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Người cha tàn ác Lương Văn Trọng sau khi tăng ca, 0h30 rạng sáng 11/9 trở về phòng trọ, lúc này vợ con đã ngủ. Sau khi tắm rửa, Trọng chui vào mùng lay vợ dậy để đòi “quan hệ”. Phần vì vừa mới sinh con được 3 tuần, phần vì đang buồn ngủ nên chị H từ chối và giải thích cho Trọng hiểu. Tuy nhiên Trọng nổi điên chửi bới vợ giữa đêm, cháu T nằm bên cạnh mẹ cũng thức giấc và khóc. 

Nghe tiếng cãi nhau của vợ chông Trọng, cha mẹ chị H. sống gần đó đến khuyên giải. Tuy nhiên, Trọng đã “nổi điên” chụp bình nước sôi, mở nắp và hất vào cha mẹ vợ làm cho 2 người này bị bỏng. Sau đó Trọng nhặt 1 đoạn cây tấn công, đập vào đầu làm cho chị H bất tỉnh. Chưa dừng lại ở đấy, người con, người chồng, người cha vô nhân tính này đã bế đứa con gái gần 3 tuần tuổi của mình ném thẳng vào tường làm cho cháu bé xấu số này vỡ hộp sọ tử vong tại chỗ.

Sau khi vụ án xảy ra, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường, bao vây và khống chế được Trọng. Ngay trong ngày 11/9 phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Bình Dương đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lương Văn Trọng (SN 1991, trú huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, tạm trú ở địa chỉ trên).

Ngày 15/9, Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án đối với Lương Văn Trọng (21 tuổi, quê quan huyện Châu Phú, An Giang) về hành vi cố ý gây thương tích và giết người.

Hình phạt cao nhất cho kẻ sát nhân

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trọng đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kẻ giết con tỏ ra ăn năn hối hận, nhưng tát cả đều đã muộn màng... Tội ác giết con của Trọng “trời không dung, đất không tha”.

Trao đổi với VnMedia về hành vi giết con dã man của Trọng, luật sư Phạm Hùng Thắng, đoàn luật sư Thanh Hoá cho biết, cho dù ở hoàn cảnh nào, cha mẹ cũng không được phép tước đoạt sinh mạng của con. Trẻ em không đủ sức phản kháng hoặc khả năng tự vệ, lại càng không có tội, không chịu trách nhiệm trước những mâu thuẫn hay khó khăn của người lớn. Cho dù các bậc làm cha mẹ ấy có thật sự ăn năn hối hận vì không làm chủ bản thân mà gây ra hậu quả đáng tiếc.

Theo luật sư Thắng, với hành vi giết con của Trọng là việc làm không thể tha thứ. Khi người cha nhẫn tâm ném đứa con vào tường, về chủ quan, kẻ phạm tội có thể nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm đến tính mạng của đứa con nhưng vẫn mong muốn và cố ý để tước đi tính mạng của đứa trẻ; hành vi thực hiện là cố ý. Mặt khác, Trọng đã phạm tội giết trẻ em (đứa trẻ chỉ 3 tuần tuổi); hành vi của Trọng là tàn nhẫn và có tính chất côn đồ, xâm phạm sức
khoẻ, tính mạng của đứa trẻ (phạm tội có tính chất côn đồ, giết người dã man), do vậy chỉ với tội giết con, cũng đủ để Trọng chịu mức án cao nhất là Tử hình (theo khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự).

Có thể nói, không gì có thể biện minh cho hành vi nhẫn tâm, vô cảm ấy. Đứa trẻ được sinh ra đời là sự chờ đợi, mong ngóng 9 tháng 10 ngày của người cha, người mẹ, vậy mà bậc sinh thành lại đang tâm giết chết quyền sống của đứa con vô tội. Hành vi thú tính này không thể tha thứ, và phải bị pháp luật trừng trị thích đáng.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Giết nhiều người;
b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
c) Giết trẻ em;
d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;
g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
m) Thuê giết người hoặc giết người thuê; n) Có tính chất côn đồ; o) Có tổ chức;
p) Tái phạm nguy hiểm;
q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc