Ngắm cung đường tuyệt vời nhất châu Âu vào mùa hè

16:24, 15/06/2016
|

(VnMedia) - Vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng khác ở châu Âu, con đường Đại tây dương ở Na Uy băng qua nhiều hòn đảo nhỏ trở thành địa điểm ưu thích nhất của cánh lái xe trong mùa hè 2016.

Trong một cuộc khảo sát mới đây dành cho 14.000 người lái xe máy trên khắp châu Âu về cung đường họ mong muốn tới nhất trong mùa hè này, có tới 70% người lựa chọn con đường Đại tây dương ở Na Uy.

Dài chưa đầy 10km, con đường Đại tây dương uốn lượn như một dải lụa mềm mại vắt qua nhiều hòn đảo nhỏ và đảo đá ngầm và kết nối với nhau bằng cầu cạn và hàng loạt cây cầu… trở thành cung đường độc đáo và kỳ lạ chưa từng thấy.

Đường Đại tây dương được khánh thành vào ngày 7/7/1989 sau khoảng 6 năm xây dựng. Công trình ấn tượng này nhằm kết nối rất nhiều hòn đảo trong vùng biển Na Uy và thành phố Averoy cũng như với phần đất liền tại Eide.

Vì đặc thù địa hình, địa chất, con đường có những đoạn vòng cao, vặn xoắn cực kỳ ngoạn mục. Đây cũng là địa điểm lui tới thường xuyên của khách du lịch, phượt thủ và nhiếp ảnh gia. Vì ngoài cảnh quan tuyệt đẹp của biển, ven đường là những rặng núi hùng vĩ và những rặng hoa đẹp đến nao lòng.

Năm 2005, Na Uy đã đặt cho nó danh hiệu “công trình xây dựng thế kỷ” của đất nước này.

* Hình ảnh con đường tuyệt vời nhất châu Âu

 Minh Quang (Mail, Travel)


Ý kiến bạn đọc