"Ấm ức" của U40 vì thích đi du lịch trải nghiệm ở Cô Tô

17:11, 14/06/2016
|

(VnMedia) - Chiều muộn sau 1 giấc ngủ ngắn sâu, mình phi ra biển và con đường tình yêu nghe đồn thơ mộng lắm. Biển nước trong, nhiều cá, nhưng sao cứ váng váng cái gì hanh hanh vàng... Đi lên tìm con đường tình yêu trong mô tả. Hic hic. Các chị bán hàng chỉ vào con đường gạch có 2 hàng phi lao lộn xộn với các loại máy quay nước mía: đấy. Đường tình yêu đấy. Cảm giác rơi luôn xuống đất.

Khoảng 2 năm trở lại đây, Cô Tô, Quảng Ninh được rất nhiều người ưa du lịch khám phá chia sẻ là một trong những nơi buộc phải đến trước khi lấy chồng vì cảnh đẹp, vì có những trải nghiệm có một không hai khi ở đây...

Khẳng định biển Cô Tô nước trong, cát trắng.

Khẳng định biển Cô Tô nước trong, cát trắng.

Cùng với sự chia sẻ thông tin của những người khám phá, các công ty du lịch cũng dành nhiều lời hoa mỹ để quảng cáo vùng biển đảo này.

Bạn sẽ không khó để đọc được những thông tin kiểu như: Bên cạnh vịnh Hạ Long nổi tiếng, Quảng Ninh còn có một điểm đến hấp dẫn hè này: Thiên đường biển đảo Cô Tô, với cát trắng, biển xanh và những hoạt động du lịch vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm biển xanh ngắt trên bờ cát trắng; Lang thang “con đường tình yêu”. Theo giới thiệu, con đường tình yêu trên đảo Cô Tô dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, 2 bên là 2 hàng dương xanh ngắt, lay theo gió. Gọi là con đường tình yêu cũng đúng khi cảm giác đi dạo ở đây, dù đi bộ, hay đạp xe chầm chậm, đều vô cùng lãng mạn. Tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, gió dịu nhẹ mơn man, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.Con đường tình yêu trên đảo Cô Tô.

Ngoài ra, tại đây theo quảng bá, du khách còn có thể ngất ngây ngắm cảnh trời đất giao thoa đẹp nín thở nhìn từ Cô Tô. Ra biển Vàn Chảy buổi sáng, khi mặt trời chưa lên hẳn, nắng dần nhuộm màu vàng cam từ phía chân trời, thủy triều còn rút, bãi cát trải rộng ra, mịn màng. Chiều đến lại qua biển Hồng Vàn tận mắt chiêm ngưỡng cả bầu trời và vùng biển tím hồng lãng mạn, đẹp ngút ngàn khi hoàng hôn xuống.

Cùng với những lời quảng cáo này, không thiếu những hình ảnh đẹp đến nghẹt thở được những người đến Cô Tô chia sẻ trên các trang mạng cá nhân.

Mới đây, trang cá nhân của mình một U40 đã chia sẻ tâm trạng thất vọng khi đến Cô Tô.

Được sự đồng ý của tác giả, VnMedia xin chia sẻ bài viết này:

"Chia sẻ với cả nhà cảm xúc đi Cô Tô của mình. Sau vài tuần hoàn hồn.

Một sáng hè oi ả. Mình háo hức kéo vali người nhện của con zai lên đường đến với nơi mà các nhà du lịch bảo là phải check in trước khi lấy chồng. Mà chót dại, lấy chồng 13 năm rồi chả nhẽ lại không check in đc 1 phát thì hơi ê. Sau khi ngủ gà ngủ gật 5 tiếng trên xe và bị chụp trộm tư thế ngủ phản cảm giống em Hoa hậu, mình đặt chân đến cảng Cái Rồng trong cái nắng gắt gao đầu hè. Ăn trưa xong cả đoàn nhô nháo mồ hôi nhễ nhại kéo đồ ra ngoài cảng lên con tàu siêu cao tốc Mạnh Quang. Khi con tầu rẽ sóng ra khơi, cảm giác lúc đầu thật yourmost. Nhưng khi ra khỏi vịnh Bái Tử Long mới biết thế nào là lướt sóng. Tàu vừa bé, vừa chật, vừa bí. Mở cửa đón gió là ăn đủ cả ca nước biển hất vào mặt. Không mở thì như đang ngồi trong phòng xông hơi kiêm đu quay. Nôn ra không được. Nuốt vào chả xong. Cảm giác lúc đấy cực khó tả. Có nhiều thứ cần được giải phóng mà không biết phải cho ra bằng đường nào.

Chiếc tàu trắng, là tàu chở tác giả và đoàn ra đảo Cô Tô.
Chiếc tàu trắng, là tàu chở tác giả và đoàn ra đảo Cô Tô.

Sau khi hành xác trên tàu siêu cao tốc 1:45 phút, chúng tôi đặt chân lên cầu cảng trơ trơ giữa biển, hứng trọn cái nắng không có cái gió của biển. Nói thật, nói là đặt chân cho oách chứ lúc ấy chả biết chân mình nó bước ở trên cái gì nữa. Như đi giữ ngàn mây, cực bồng bềnh mà mồ hôi thì cứ thánh thót rơi.

Đứng chờ tàu lúc 13h trưa giữa chang chang nắng.
Đứng chờ tàu lúc 13h trưa giữa chang chang nắng.

Khách sạn à quên nhà nghỉ ngay mặt biển, sát với khu chợ cá, mùi thì ôi thôi... Vừa say tàu vừa say không khí. Chả nhẽ lại lộn về Hà Nội luôn.

 Ảnh chụp từ nhà nghỉ Ngọc Trần.

Chiều muộn sau 1 giấc ngủ ngắn sâu, mình phi ra biển và con đường tình yêu nghe đồn thơ mộng lắm. Biển nước trong, nhiều cá, nhưng sao cứ váng váng cái gì hanh hanh vàng. Thôi kệ. Có biển là tốt rồi.

Nước hanh vàng trên đường đi lên Đường tình yêu.
Nước hanh vàng trên đường đi lên Đường tình yêu.

Đi lên tìm con đường tình yêu trong mô tả. Hic hic. Các chị bán hàng chỉ vào con đường gạch có 2 hàng phi lao lộn xộn với các loại máy quay nước mía: đấy. Đường tình yêu đấy. Cảm giác rơi luôn xuống đất.

Cô Tô con đầy rong
Cô Tô con đầy rong.
Ảnh chụp từ bờ kè đối diện khách sạn tác giả ở đầy rác.
Ảnh chụp từ bờ kè đối diện khách sạn tác giả ở đầy rác.
Nhà nghỉ tác giả ở (màu xanh), dưới là chợ cá.
Nhà nghỉ tác giả ở (màu xanh), dưới là chợ cá.
2.JPG
Cầu cảng vào buổi sáng.

Sáng hôm sau đên bãi đá rồng. Đẹp thì có đẹp thật. Nhưng đón quả nắng về ốm luôn. Nói chung hi sinh vì nghệ thuật nên cái tội bỏ mũ, bỏ áo chống nắng để có những pô ảnh đẹp nhất loè thiên hạ ở nhà chưa đi. Buồn cười nhất là khu công viên nước trên biển. Chụp trên ảnh sao mà hoành tráng thế. Ra đến nơi toen hoẻn vài cái phao. Thôi ôm phản lao ra biển cho biết thế nào là biển vậy. Gỡ thật lực vì nghĩ đến mai lại lên con tàu siêu cao tốc nhồi lên nhồi xuống để về nhà. Nói chung là lần đầu tiên và là lần cuối cùng em đi du lịch khám phá (vâng như chồng em hay mỉa em là: 40 tuổi rồi mà còn đòi du lịch khám phá)"

Ngay khi chia sẻ những dòng trạng thái này, nhiều bạn bè của nickname Cao Nhụy Minh cũng vào bình luận với những dòng chia sẻ cùng tâm trạng với tác giả. Tác giả và bạn bè đều thừa nhận Cô Tô có hai bãi biển là Hồng Vân và Vân Chảy đẹp, sạch, nước trong, nhưng mỗi lần đến một trong hai bãi này phải đi xe điện với mức phí khá cao, 800 nghìn.

Nickname Cao Nhụy Minh còn khá hài hước khi kết luận: "Mất tiền oan nên phải chụp choẹt thật nhiều, chọn khung hình đẹp nhất. Để thiên hạ cũng bị như mình cho bõ tức".


Ý kiến bạn đọc