Ngắm tuyệt tác Angkor Wat từ flycam

10:09, 15/06/2016
|

(VnMedia)- Hàng năm Angkor Wat, Campuchia thu hút được số lượng lớn du khách đến tham quan. Tuy nhiên một góc nhìn Angkor Wat từ trên cao thì không phải ai cũng có cơ hội đó.

Angkor Wat (còn được gọi là đền Đế Thiên) được đức vua Khmer Suryavarman II xây dựng trong thế kỷ thứ 12. Ban đầu nó được xây dựng làm một ngôi đền Hindu, sau này Angkor Wat được sử dụng làm nơi thờ Phật sau khi chế độ quân chủ của Campuchia chuyển sang theo đạo Phật trong một vài thế kỷ sau đó.

Hình ảnh Angkor Wat từ trên cao. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh Angkor Wat từ trên cao. Ảnh cắt từ clip.

Angkor Wat có chu vi gần 6km và diện tích khoảng 200ha, nơi cao nhất là đỉnh tháp của ngôi đền chính, có độ cao 65m. Angkor Wat là đền duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng Tây, hướng mặt trời lặn.

Bạn không thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp này nếu đứng từ dưới đất.
Bạn không thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp này nếu đứng từ dưới đất.

Angkor Wat được xây dựng bằng vô vàn phiến đá xanh, đây là dạng đền núi ở Campuchia có lối vào chính theo hướng Tây - hướng mặt trời lặn. Angkor Wat có 398 gian phồng, nối liền nhau bởi 1.500m hành lang. Bên trên, 5 toà tháp liên hoàn nhau bằng 3 tầng kiến trúc, trong đó toà tháp cao nhất lên tới 65m, 4 tháp phụ cao 40m. Con đường dẫn tới chính môn của Angkor Wat cũng làm bằng đá tảng dài 230m, rộng gần l0m và có độ cao 5m so với mặt nước hồ ở hai bên đền. Khu đền chính gồm 398 gian được gắn kết với nhau một cách chặt chẽ. Toàn khu đền tồn tại nhiều hình ảnh nghệ thuật chạm khắc đá như các tấm phù điêu khổng lồ, các cột, cửa, trần, tường, hành lang, lan can, mái..., tất cả toát lên sức mạnh phi thường và bàn tay điêu luyện của người Khmer cổ đại.

Hàng năm địa danh này thu hút được số lượng lớn du khách đến tham quan. Tuy nhiên một góc nhìn Angkor Wat từ trên cao thì không phải ai cũng có cơ hội đó.

Một góc nhìn lạ về Angkor Wat từ flycam của Matador Network.



Ý kiến bạn đọc