Cảnh báo mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất nhiều khu vực

19:14, 17/10/2017
|

(VnMedia) - Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại nhiều tỉnh, đặc biệt là Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng; nguy cơ cao ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực Nam Bộ, đặc biệt là TPHCM, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Quốc lộ 6 dài 504 km, đi qua Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên. Mưa lũ mấy ngày qua khiến 200 m đường qua xã Tòng Đậu (Mai Châu, Hòa Bình) ngập 0,5-2 m. Người dân phải di chuyển bằng thuyền.

Do ảnh hưởng kết hợp của dải hội tụ nhiệt đới và không khí lạnh từ đêm nay (17/10) đến hết ngày 19/10 ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến từ 70-100mm/đợt, riêng Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm; Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa phổ biến từ 50-100mm/đợt; Các tỉnh phía Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ có mưa từ 70-150mm/đợt.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo:

Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên: Do mưa lớn, trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Thuận và khu vực Nam Tây Nguyên sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến còn dưới mức BĐ1, riêng các sông ở Ninh Thuận, Bình Thuận có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh trên. Đặc biệt là các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng.

Khu vực Nam Bộ: Do mưa lớn kết hợp với triều cường, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực Nam Bộ, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Cần Thơ. 

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc