Vụ phó 26 tuổi giữ chức 2 năm, Chủ tịch Thành phố Cần Thơ mới gặp được 5 phút

19:22, 10/12/2016
|

Ông Thống chia sẻ: "Tôi có gặp anh Hoàng trong buổi trao quyết định tuyển dụng khoảng 5 phút, ngoài ra không gặp lần nào nữa. Theo tôi thấy, anh này có vẻ năng động, lanh lợi, trình độ chuyên môn tốt có thể đáp ứng công việc.

Vụ phó 26 tuổi
Vụ phó 26 tuổi

Trao đổi với PV, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết đã giao Sở Nội vụ kiểm tra lại toàn bộ quy trình tuyển dụng anh Vũ Minh Hoàng (26 tuổi) từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ về Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại - Hội chợ triển lãm Cần Thơ sau khi báo chí và dư luận đặt vấn đề có sự bất thường trong việc bổ nhiệm quá nhanh người này.

Ông Thống chia sẻ: "Tôi có gặp anh Hoàng trong buổi trao quyết định tuyển dụng khoảng 5 phút, ngoài ra không gặp lần nào nữa. Theo tôi thấy, anh này có vẻ năng động, lanh lợi, trình độ chuyên môn tốt có thể đáp ứng công việc. Tôi cũng có nghe chuyện gia đình người này có thân nhân trước đây làm bên Ban chỉ đạo, nhưng chuyện đó không có ảnh hưởng gì đối với TP.Cần Thơ. Ví dụ, chú anh Hoàng với vị trí Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh thì đâu thể gây được áp lực với mình khi nhận người".

Theo Chủ tịch UBND, bước đầu khẳng định quy trình tuyển dụng anh Hoàng của Thành phố Cần Thơ hoàn toàn đúng, không có gì sai sót, nhưng không nắm được việc bổ nhiệm "thần tốc" của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có điều gì bất thường hay không.

"Khi quyết định tuyển dụng, Sở Nội vụ nắm được quá trình công tác của anh Hoàng, phù hợp với nhu cầu công việc, còn việc bổ nhiệm tại Ban chỉ đạo thì Sở không thể nắm được", ông Thống nói.

Còn ông Nguyễn Hoàng Ba - Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết, anh Hoàng chưa làm việc ngày nào tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư gần gần 2 năm đi học ở Nhật, anh Hoàng cũng có phối hợp kêu gọi đầu tư, tổ chức nhiều đợt hội chợ cho TP. Còn việc bổ nhiệm người này tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ thì Sở không nắm được.

Theo ông Ba, anh Hoàng có 2-3 bằng thạc sỹ, làm nghiên cứu sinh ở Nhật và biết 5 ngoại ngữ thì việc tuyển dụng này là hoàn toàn phù hợp với TP. Trước khi có quyết định, lãnh đạo Sở có gặp anh Hoàng để trao đổi công việc, thẩm định trình độ thực tế.

Ông Ba đánh giá, nếu anh Hoàng có bà con dòng họ làm cán bộ, lãnh đạo thì điều đó là rất quý.

"Mình thu hút nguồn nhân lực, chính anh có trình độ mà gia đình truyền thống cách mạng, có anh em làm chỗ này chỗ nọ thì rất tốt, vì mình chọn đúng người rồi, đúng yêu cầu", Giám đốc Sở Nội vụ nói.

Về việc thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Nhật để anh Hoàng công tác, ông Ba cho biết đây mới chỉ là ý tưởng chứ chưa thành lập vì người này đang học.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Khánh Tùng – Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại - Hội chợ triển lãm Cần Thơ chia sẻ cũng chỉ gặp được anh Hoàng một lần duy nhất khi người này nhận quyết định về nhiệm sở, đến chào các phòng ban, cán bộ viên chức của cơ quan.

"Sau lần đó thì anh Hoàng về để đi Nhật học. Mọi công việc, ý kiến đều trao đổi qua thư điện tử. Nhiệm vụ chính của anh Hoàng là phụ trách xúc tiến đầu tư tại thị trường Nhật cũng như hỗ trợ những đoàn công tác của Cần Thơ khi đến Nhật", ông Tùng cho biết.

Bổ nhiệm "chớp nhoáng" đối với ông Hoàng

Ngày 4/6/2014, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có quyết định tuyển dụng ông Hoàng vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu - Tổng hợp thuộc văn phòng của cơ quan này, thử việc 12 tháng và hưởng lương 85% khi người này đang du học nước ngoài.

Ngày 8/9/2014, ông Hoàng đi học Tiến sĩ tại Nhật Bản.

Ngày 15/1/2015, ông Hoàng được Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế.

Giữa tháng 2/2015, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ ký quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ trong khi ông này còn học tại Nhật Bản.

Như vậy, thời gian được bổ nhiệm từ Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đến chức vụ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ chỉ trong vòng 32 ngày.

(Theo Tri thức trẻ)


Ý kiến bạn đọc