'Cặp đôi' 9x chuyên phá két sắt trộm vàng sa lưới

14:52, 10/12/2016
|

(VnMedia) - Khám xét nơi ở của 'cặp đôi' trộm cắp, cơ quan Công an thu giữ lượng lớn tài sản gồm 10 dây chuyền, 16 nhẫn, 2 lắc đeo tay vàng cùng khuyên tai vàng... 

Tin từ công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an huyện Đầm Hà vừa bắt giữ 2 đối tượng gây ra 14 vụ trộm tại huyện Đầm Hà và TP Móng Cái. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tài liệu điều tra, từ trung tuần đến cuối tháng 11/2016 trên địa bàn huyện Đầm Hà liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản tại nhà dân với thủ đoạn manh động, táo tợn. Từ trình báo của các bị hại và hiện trường các vụ án cho thấy, đối tượng thực hiện phạm tội vào ban ngày với hành vi cạy phá cửa nhà, phá két, lục lọi và lấy tài sản của người dân.     

Để kịp thời đấu tranh ngăn chặn, Công an huyện Đầm Hà đã xây dựng kế hoạch huy động các lực lượng tập trung triển khai các biện pháp đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản. Lãnh đạo Công an huyện giao lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an thị trấn Đầm Hà và các xã hóa trang, tuần tra liên tục tại tất cả các địa bàn trọng điểm, xẩy ra tình trạng mất cắp tài sản của nhà dân nhằm kịp thời phát hiện các đối tượng phạm tội.  

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định nhóm 2 đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp ở thôn 2, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà gồm Bùi Văn Biển (SN 1995) và Cao Văn Quang (SN 1994).

Thời điểm khám xét nơi ở và người các đối tượng, Công an huyện Đầm Hà thu giữ lượng lớn tài sản, tang vật liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng như 15 đoạn nhựa hình trụ tròn, bên ngoài bọc kim loại màu vàng (nghi là vàng); 10 dây chuyền vàng, 1 dây chuyền bạc xi; 16 nhẫn vàng; 2 lắc đeo tay vàng; 4 khuyên tai vàng; 1 mặt dây chuyền vàng và một số tiền mặt.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Biển và Quang khai nhận: Với thủ đoạn phá cửa vào nhà phá két sắt, tủ… lục soát để lấy tiền, vàng rồi tẩu thoát, các đối tượng đã thực hiện 10 vụ trộm cắp tài sản tại huyện Đầm Hà, 4 vụ tại thành phố Móng Cái.     

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc