Khám hiếm muộn, người đàn ông phát hiện có... buồng trứng

16:09, 10/12/2016
|

Bệnh viện Quân y 120 cho biết vừa mổ thành công cho một người đàn ông có tử cung và buồng trứng hai bên rất hiếm gặp ở Việt Nam.

Theo BS Vũ Đăng Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 120, người đàn ông có tử cung và buồng trứng hiếm gặp được phẫu thuật thành công là anh T.T.P., ngụ tỉnh Tiền Giang.

Anh P. nhập viện tại khoa ngoại chung của bệnh viện để điều trị thoát vị bẹn trái. Qua hỏi tiểu sử và khám, bác sĩ thấy anh T. hay bị đau vùng thắt lưng hai bên, xuất hiện khối phồng vùng ống bẹn trái.

Siêu âm phát hiện khối thoát vị vùng ống bẹn trái, khối Echo hỗn hợp ranh giới tương đối rõ.

buồng trứng
Ekíp mổ cho anh P. phát hiện có tử cung và buồng trứng hai bên - Ảnh: BS Trung

Anh P. sau đó được hội chẩn và phẫu thuật với chẩn đoán thoát vị bẹn trái. Tuy nhiên, khi mổ cho anh P. các phẫu thuật viên đã bất ngờ phát hiện có khối u được nghi là tử cung và phần phụ hai bên. Ngay lập tức bệnh viện tiến hành hội chẩn Ban Giám đốc phối hợp để cắt bỏ khối u.

Ca mổ tiến hành thành công và lấy ra một khối u nặng khoảng 300g. Khối u có hình ảnh của tử cung và buồng trứng hai bên. Sau ca mổ, sức khỏe anh P. tiến triển tốt.

Được biết, anh P. đã lập gia đình 4 năm, đời sống vợ chồng khá bình thường song không có con. Khám hiếm muộn ở Bệnh viện Từ Dũ TP. HCM, bác sĩ xác định anh P. không có tinh trùng trong tinh dịch.

(theo khampha.vn)


Ý kiến bạn đọc