Khởi tố đối tượng sát hại 4 người ở Hà Giang

16:24, 05/12/2016
|

(VnMedia) - Cơ quan chức năng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, Phù Minh Tuấn đã ổn định bệnh. Do đó, đã có đủ căn cứ khởi tố đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

1
Đối tượng Phù Minh Tuấn

Ngày 5/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phù Minh Tuấn (32 tuổi, trú tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình) về hành vi giết người.

Như báo điện tử VnMedia đã thông tin, rạng sáng ngày 1/12, một vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại địa bàn thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) khiến 4 người thiệt mạng và một người khác được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Cụ thể, vào khoảng lúc 4h sáng cùng ngày, Phù Minh Tuấn (32 tuổi) đến nhà bố đẻ là ông Phù Láo Tả (59 tuổi) rồi ra tay sát hại ông Tả cùng cháu Phù Thị Tuyết (SN 2014, con của em trai ruột Tuấn).

Lúc này, ông Hủng Văn Vành (Trưởng thôn) nghe tiếng la hét thất thanh từ nhà ông Tả nên đã gọi cho anh Phù Văn Thông (Thôn đội trưởng) xuống kiểm tra tình hình. Do đang ở xa nên anh Phù Văn Thông gọi điện cho cháu ruột là Phù Văn Thịnh (Dân quân tự vệ thôn) đến xem tình hình.

Khi anh Thịnh đi xe máy trước cửa nhà ông Tả, đối tượng Phù Minh Tuấn từ trong nhà ông Tả lao ra, chém nhiều nhát vào người anh Thịnh làm anh này gục xuống. Sau đó, anh Thịnh được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do mất máu quá nhiều.

S au khi chém gục anh Thịnh, Tuấn đến nhà thím ruột là bà Tải Lở Mở (51 tuổi) cách đó gần 1km. Lúc này, Tuấn dừng xe bên ngoài rồi xông vào nhà sát hại bà mở và chém trọng thương cháu trai tên Phù Láo Sán (26 tuổi).

Ngay sau khi gây ra vụ thảm án, Tuấn đã bị lực lượng chức năng địa phương bắt giữ.

Đối tượng Tuấn có tiền sử bị bệnh tâm thần, ngày 6/1/2015, Tuấn đã ra tay giết con ruột của mình rồi bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ. Tuy nhiên, do có tiền sử bệnh tâm thần nặng, đối tượng này bị bắt buộc đi chữa bệnh tại bệnh viện Tâm thần Trung ương.

Ngày 7/7/2016, do bệnh tình đã thuyên giảm, Tuấn được đưa về nhà và được cấp thuốc điều trị tại trạm y tế xã.

Sau khi đưa Tuấn về thẩm vấn và kiểm tra tâm thần, cơ quan chức năng xác định, thời điểm xảy ra vụ việc, Tuấn đã ổn định bệnh, đủ căn cứ khởi tố đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên Hiệu
 


Ý kiến bạn đọc