Dân Hà Nội hoang mang vì cháy lớn liên tiếp

10:36, 05/12/2016
|
(VnMedia) - Trong 2 ngày cuối tuần qua, trên địa bàn TP Hà Nội liên tiếp xảy ra những vụ cháy lớn, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng...

Chỉ trong hai ngày 2 và 3/12 đã xảy ra liên tiếp 3 vụ cháy lớn, tuy không có thiệt hại về người nhưng cũng khiến người dân vô cùng hoang mang.

1
nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 chứa toàn đồ gỗ của công ty cổ phần Đồng Tháp thuộc Công nghiệp Ngọc Hồi bốc cháy. Ảnh: Dân Trí

Cháy lớn ở Khu công nghiệp Ngọc Hồi

Khoảng 10h sáng ngày 2/12, tại khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 chứa toàn đồ gỗ của công ty cổ phần Đồng Tháp thuộc Công nghiệp Ngọc Hồi (Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra cháy lớn.

Tại hiện trường, đám cháy bùng phát cực mạnh, khói lửa ngùn ngụt. Nhiều xe chữa cháy đã được điều tới hiện trường, các xe nâng được huy động để cứu tài sản ra ngoài.

Các công nhân cho biết, khu vực bị cháy là kho chứa gỗ ván ép, gỗ công nghiệp rộng khoảng 2.000m2. Lực lượng chữa cháy phải phá tường nhà kho, tiếp cận từ nhiều hướng. Sau hơn hai tiếng khoanh vùng đám cháy, chống cháy lan ngọn lửa cơ bản được dập tắt, một phần gỗ và máy móc được cứu kịp thời.

Một số công nhân KCN cho biết, nguyên nhân xảy ra cháy lớn tại khu nhà xưởng có thể do hàn xì.

Kho hàng tan hoang sau trận hỏa hoạn. Ảnh: Tuổi trẻ
Kho hàng tan hoang sau trận hỏa hoạn. Ảnh: Tuổi trẻ

Cháy xưởng nhựa quận Nam Từ Liêm, Hà Nội 

Tiếp đó, khoảng 20 giờ 30, tại một xưởng nhựa rộng khoảng 1000 m2 ở trong ngõ 80 đường Linh Lang, phường Trung Văn. Vụ việc khiến nhiều người đi đường và người dân xung quanh xưởng nhựa ở đường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoảng hốt.

Đám cháy nhanh chóng lan ra khu xưởng và thiêu rụi nhiều hàng hóa. Đến thời điểm 21 giờ đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy, thuộc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã điều 5 xe cứu hỏa cùng lực lượng đến hiện trường làm nhiệm vụ. Lực lượng Công an phường Trung Văn, Cảnh sát giao thông, dân phòng cũng đã có mặt kịp thời để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ, phân luồng giao thông, bảo vệ tài sản cho người dân.

Theo lực lượng chữa cháy tại hiện trường, do chất cháy chủ yếu là nhựa, phế liệu nên bùng phát lớn. Chỉ trong thời gian ngắn ngọn lửa đã lan sang 3 kho lân cận, tất cả các nhà xưởng này đều là khu nhà tạm, lợp mái tôn.  Các mũi triển khai đã tiếp cận được tâm lửa, dùng vòi rồng, máy bơm dập chống cháy lan và đã cơ bản khoanh vùng được đám cháy. Rất may không có thiệt hai về người.

hiện trường, lửa bốc lên ngùn ngụt, cháy dữ dội trong xưởng nhựa
Hiện trường vụ cháy xưởng nhựa đường Linh Lang, phường Trung Văn (Từ Liêm). Ảnh: CA TPHCM

Siêu thị điện máy Xuân Mai bốc cháy

Vào khoảng 7 giờ sáng 3/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã ​xảy ra tại một siêu thị điện máy mini trên địa bàn thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội rồi nhanh chóng lan sang một số nhà bên cạnh.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, họ bất ngờ thấy khói đen bốc lên từ ngôi nhà 5 tầng được sử dụng làm siêu thị điện máy mini. Vị trí cháy cách ngã tư Xuân Mai khoảng 100m. Không lâu sau đó, lửa đã bùng lên bao trùm mặt trước ngôi nhà này. Đừng xa hàng chục mét vẫn thấy khói đen cuồn cuộn bốc lên.

Nhận được tin báo, gần 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường dập lửa. Lực lượng Cảnh sát cũng có mặt phong tỏa tuyến đường (QL21) khu vực ngã tư vòng xuyến hướng đi Đại học Lâm Nghiệp và ngược lại để phục vụ công tác chữa cháy.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, lực lượng PCCC đã khống chế được ngọn lửa. Theo thông tin ban đầu, ngôi nhà trên không có người bên trong, chỉ chứa đồ điện tử nên không xảy ra thương vong về người. Tuy nhiên, toàn bộ điện máy bên trong đã bị phá hủy hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cháy lớn tại cửa hàng điện máy.
Cháy lớn tại cửa hàng điện máy. Ảnh: Vietnamplus

Những vụ cháy liên tiếp xảy ra trên địa bàn Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần qua tuy không gây thiệt hại về người nhưng cũng khiến người dân vô cùng hoàng mang, lo sợ.

Để giảm thiểu đa số vụ cháy nổ, gây thiệt hại về mặt tài sản trong thời gian tới,cơ quan chức năng đề nghị người dân cần phải cảnh giác tối đa với cháy nổ, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày, nâng cao trình độ cho lực lượng chữa cháy tại chỗ.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc