Nghệ An: Hai đối tượng mang 7 cá thể khỉ mặt đỏ đi bán

11:01, 05/12/2016
|

(VnMedia) - Số khỉ mặt đỏ và xương động vật (chưa rõ nguồn gốc) được hai đối tượng thu mua từ một số huyện miền núi của tỉnh Nghệ An để vận chuyển đi bán lại.

Chiều ngày 4/12, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phát hiện 2 đối tượng có hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm. Tang vật được thu giữ gồm 7 cá thể khỉ mặt đỏ, 14kg xương động vật.

Trước đó, quá quá trình theo dõi, vào chiều 3/12, các trinh sát PC49 đã chặn xe máy của hai người đàn ông tại đường liên xã thuộc huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Kiểm tra trên xe máy, lực lượng chức năng phát hiện 7 cá thể khỉ mặt đỏ (1 cá thể còn sống) nặng gần 60kg và 14 kg xương động vật (chưa xác định được nguồn gốc).

Số cá thể khỉ mặt đỏ bị thu giữ (Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp)
Số cá thể khỉ mặt đỏ bị thu giữ (Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp)

Hai người đàn ông này cho biết tên Nguyễn Văn Sơn (SN 1977) và Phạm Ngọc Thủy (SN 1974, cùng ngụ huyện Anh Sơn). Bước đầu, hai người này thừa nhận chở số khỉ mặt đỏ và số xương trên đi bán. Ngoài ra, khi bị truy hỏi nguồn gốc của số tang vật này, cả hai cùng cho biết đã thu mua ở huyện miền núi Nghệ An, sau đó đưa đi bán. Nhưng trên đường đưa đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Theo PC49 Công an Nghệ An, cá thể khỉ mặt đỏ duy nhất còn sống trong số 7 cá thể được phát hiện sẽ được bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát để thả về tự nhiên.

Về số xương động vật nói trên, cơ quan chức năng sẽ được đưa đi giám định.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Huy


Ý kiến bạn đọc