Không xử phạt người tham gia 'hôi của' vụ cháy xe chở hàng

08:47, 04/11/2016
|

(VnMedia) - Công an chỉ nhắc nhở và quyết định không xử phạt hành chính hay truy cứu trách nhiệm hình sự với những người người tham gia “hôi của” vụ cháy xe chở hàng.

Chiều ngày 3/11, Trung tá Võ Văn Thống, Phó Công an phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết, công an đã thu hồi hơn 200 kg hàng hóa từ những người dân khu vực 1 P.Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) mà họ đã tham gia “hôi của” từ chiếc xe tải chở hàng bị cháy ngày 1/11 trên quốc lộ 1D.

Hình ảnh tài xế bất lực bật khóc trước đám đông “hôi của” khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
Hình ảnh tài xế bất lực bật khóc trước đám đông “hôi của” khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Trước đó phường Ghềnh Ráng đã huy động công an, cán bộ UBND, các đoàn thể đến khu vực 1 dùng loa kêu gọi người dân giao trả hàng hóa đã lấy từ chiếc xe bị cháy. Ngoài ra, một tổ công tác khác cũng đến xã Xuân Hải để thu hồi hàng.

“Hầu hết những người tham gia hôi của đều giao trả. Hơn 200 kg hàng gồm các loại xoong, nồi, bếp từ, nước mắm, bột giặt, nước xả vải… nhưng hầu hết đều bị hư hỏng do vụ cháy gây nên. Khi xảy ra vụ cháy còn có nhiều người đi đường lấy hàng nhưng không thể thu hồi. Hiện công an phường đang giữ số hàng hóa này và lập danh sách những người đã lấy hàng” - Trung tá Thống nói.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề này, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Phó Trưởng Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đã xác định được nguyên nhân vụ cháy xe.

Cụ thể, theo ông Long, qua khám nghiệm hiện trường và phương tiện, bước đầu cơ quan điều tra nhận định xe cháy do chập điện ở cabin, ngay bộ phận điều khiển xe. Lửa cháy rất nhanh khiến tài xế và phụ xe chỉ kịp nhảy ra ngoài thoát thân, toàn bộ các loại giấy tờ, chứng từ đều bị lửa thiêu rụi.

Mặt khác, qua làm việc với cơ quan chức năng, nhiều người tham gia vào vụ lấy hàng này nói vì họ nghĩ đây là hàng hóa bị cháy nên lấy về để tận dụng. Chính suy nghĩ nông cạn này đã dẫn đến hành động của họ là tranh nhau lấy hàng hóa trông xấu xí, phản cảm.

Cũng theo thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, công an chỉ phân tích, nhắc nhở người dân không được lặp lại hành động trên vì gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh con người Bình Định và quyết định không xử phạt hành chính hay truy cứu trách nhiệm hình sự với những người người tham gia “hôi của”.

Trước đó, VnMedia đã thông tin, ngày 1/11 trên quốc lộ 1D (đoạn qua địa bàn phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định), một chiếc xe tải trong quá trình chở hàng hóa đến siêu thị bất ngờ phát hỏa và bốc cháy.

Sau khi cảnh sát PCCC có mặt và dập lửa khi lực lượng chức năng chưa kịp đến bảo vệ hiện trường thì hàng chục người dân đi đường cùng người dân khu vực 1 P.Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) đã lao vào “hôi của” mặc cho tài xế van nài.

Vụ “hôi của” này được một người dân ghi hình và đăng lên mạng xã hội Facebook khiến dư luận phẫn nộ.

Nguyễn Huy


Ý kiến bạn đọc