Liverpool – Man City: Bại binh phục hận

13:45, 02/03/2016
|

(VnMedia) - Tiếp đón Man City trên sân nhà, Liverpool đang sôi sục khí thế báo thù cho thất bại tại cúp Liên đoàn. Trong khi đó, “The Citizens” cũng buộc phải thắng để níu kéo hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch mùa này. Tất cả hứa hẹn sẽ đem lại một trận cầu kịch tính và hấp dẫn tại Anfield.

Liverpool (đỏ) sẽ quyết đòi nợ trước Man City
Liverpool (đỏ) sẽ quyết đòi nợ trước Man City

4 ngày sau khi thất bại trong việc chinh phục chiếc cúp Liên đoàn, danh hiệu đầu tiên ông Klopp hướng tới khi tới sân Anfield, Liverpool sẽ đón tiếp kẻ thù Man City ở trận đấu bù Ngoại hạng Anh.

Hiện tại Man City đang đứng ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 47 điểm, hơn Liverpool xếp thứ 11 tới 9 điểm. Tuy nhiên, với 2 đội bóng này, điểm hay vị trí trên bảng xếp hạng chỉ đơn thuần là những con số tham khảo, không thực sự phản ánh đúng thực lực và sức mạnh của họ.

Điều đó thể hiện rõ qua trận cầu rất cân tài, cân sức giữa hai đội trong trận chung kết cúp Liên đoàn trên sân Wembley cuối tuần qua. Chiến thắng chỉ được xác định dành cho Man City sau loạt penalty may rủi khi tỉ số 1-1 được giữ cho tới hết giờ thi đấu.

Sau trận đấu, ông Klopp từng tuyên bố “chỉ có kẻ ngu ngốc mới nằm một chỗ than vãn về thất bại. Liverpool sẽ trở lại theo cách mạnh mẽ nhất”. Để có thể khơi dậy quyết tâm và nỗ lực cao nhất của các cầu thủ, Man City hiển nhiên là cái tên được ông Klopp mong đợi nhất.

Trước đối thủ vừa đẩy họ xuống “vũng bùn”, Liverpool sẽ chơi một trận cầu quyết liệt nhất để gỡ lại thể diện và cũng để chặn bước Man City tới với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu làm được điều đó, Liverpool sẽ giúp cho người hâm mộ của họ cảm thấy hưng phấn hơn bao giờ hết.

Một chiến thắng cũng giúp đội bóng này áp sát top 6 đội dẫn đầu cùng cơ hội đoạt vé dự cúp châu Âu mùa sau. Sân Anfield cùng hàng chục nghìn khán giả nhà sẽ là điểm tựa tinh thần hoàn hảo cho Liverpool.

Quyết tâm là vậy nhưng cũng phải thừa nhận một thực tế là Liverpool đang rất bất ổn trong thời gian vừa qua. Với 10 trận cầu gần đây nhất trên mọi mặt trận, “The Kop” mới chỉ có được 3 chiến thắng, còn lại là 4 hòa và 3 thua. Liverpool đang lộ rõ những hạn chế về lực lượng vì nạn chấn thương và không có được lớp cầu thủ kế cận đủ chất lượng.

Khả năng “truyền lửa” của ông Klopp chưa bao giờ suy giảm nhưng nếu chỉ dựa vào yếu tố tinh thần, Liverpool rất khó có thể giữ được sự ổn định đặc biệt ở giải đấu đầy tính cạnh tranh như Ngoại hạng Anh.

Trận này, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Lucas Leiva vì chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Strurridge và Jordan Henderson vẫn còn bỏ ngỏ vì bộ đôi này vẫn có vấn đề về thể lực.

Với Man City, đội bóng này cuối cùng đã có được danh hiệu cúp Liên đoàn để làm quà chia tay ông thày Pellegrini trong mùa giải cuối cùng gắn bó với “The Citizens”. Tuy nhiên, chiến lược gia người Chile không coi đó là mục tiêu quan trọng nhất của mình. Đích ngắm của ông chính là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Phát biểu trước báo giới, ông Pellegrini tự tin vào khả năng lật ngược thế cờ để đoạt ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Man City hiện đang kém đội đầu bảng Leicester City 10 điểm nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu nên cơ hội thực tế vẫn còn.

Trước khi mơ mộng tới việc tranh chấp ngôi vô địch, Man City cần phải vượt qua được Liverpool một lần nữa. Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Dinamo Kiew tại Champions League và Liverpool tại cúp Liên đoàn, “The Citizens” đang có được sự hưng phấn nhất định.

Tuy nhiên, lần này mọi chuyện chắc chắn sẽ rất khác. Sân đấu không còn là Wembley mà sẽ là Anfield, nơi Man City chưa từng giành được chiến thắng trong suốt 13 năm qua. Đấu trường Ngoại hạng Anh với cuộc đua đường dài cũng rất khác so với một trận chung kết. Ngay ở trận lượt đi mùa giải này, Liverpool từng gây sốc khi quật ngã đối thủ này với tỉ số 4-1.

Với tính chất quan trọng của trận cầu này, ông Pellegrini cho biết sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình dù không ít trụ cột có dấu hiệu mệt mỏi sau trận đấu cúp.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Man City

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Mignolet - Moreno, Lovren, Toure, Clyne - Henderson, Can, Milner - Coutinho, Firmino, Lallana

Man.City (4-2-3-1): Hart - Clichy, Kompany, Otamendi, Sagna - Toure, Fernando - Sterling, Silva, Fernandinho - Aguero


Ý kiến bạn đọc