HLV Pellegrini tự tin sẽ lội ngược dòng thần kỳ

10:38, 02/03/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Chile tin vào khả năng Man City sẽ đoạt ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, dù hiện tại “The Citizens” đang kém đội đầu bảng Leicester City tới 10 điểm.

Man City tự tin sẽ vô địch Ngoại hạng Anh
Man City tự tin sẽ vô địch Ngoại hạng Anh

Man City kém Leicester City 10 điểm nhưng lại đá ít hơn 2 trận do đó cơ hội để thày trò ông Pellegrini lật ngược thế cờ không phải không có cơ sở. Tuy nhiên, giữa tuần này, Man City sẽ phải hành quân tới làm khách của Liverpool trên sân Anfield ở trận đấu bù Ngoại hạng Anh. “The Kop” là rào cản thực sự với Man City dù họ vừa vượt qua đối thủ này trong trận chung kết cúp Liên đoàn sau loạt sút penalty cân não.

Dù vậy, ông Pellegrini vẫn tự tin sẽ vượt qua mọi thử thách để chinh phục danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh trước khi chia tay đội bóng này. Trong quá khứ, Man City vốn có truyền thống vượt khó. Không đâu xa mới ở mùa giải 2014, “The Citizens” đã lật ngược thế cờ giành chức vô địch Premier League ở 5 vòng đấu cuối dù kém Liverpool 6 điểm.

2 năm trước đó, Man City dưới triều đại HLV Mancini kém Man Utd tới 8 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 6 vòng đấu. Thế nhưng đội bóng áo xanh vẫn đoạt cúp và chỉ hơn đối thủ hiệu số bàn thắng, thua.

“Tất cả cầu thủ đều tự tin sẽ đoạt chức vô địch vì từng có kinh nghiệm đối phó với tình huống như vậy trong quá khứ. Điển hình là ở mùa giải 2012 khi vượt qua Man Utd. Hiện tại chúng tôi đang tập trung tìm cách rút ngắn khoảng cách với Leicester và Tottenham. Một khi vẫn còn cơ hội, Man City chắc chắn sẽ không bỏ cuộc giữa chừng”, ông Pellegrini khẳng định.

Liên quan tới trận đấu với Liverpool, ông Pellegrini cho biết, Sterling sẽ được trọng dụng ngay từ đầu trận dù tuyển thủ người Anh này nhiều khả năng phải đối mặt với bầu không khí thù địch tại Anfield, sau khi quyết định rời bỏ “The Kop” để đầu quân cho Man City.


Ý kiến bạn đọc