Việc “cấm cửa” được áp dụng đối với các xe khách vi phạm quá 3 lần (có biên bản xử lý) về dừng đỗ để đón trả khách khi đi trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chấp thuận, cho phép các đơn vị vận hành khai thác từ chối phục vụ các phương tiện dừng, đỗ đón trả khách trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý.
Theo đó, Công ty Vận hành & Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), Công ty cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VEC S) và Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) được phép từ chối phục vụ những phương tiện dừng, đỗ đón trả khách trên các tuyến cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây nếu vi phạm quá 3 lần (có biên bản xử lý).
VEC khẳng định, việc từ chối phục vụ chỉ hết hiệu lực khi chủ các phương tiện có cam kết không tái diễn việc dừng, đỗ và đón trả khách.
Cũng liên quan đến khai thác đường cao tốc, các nút giao IC7 (Km48+900) và IC9 (Km66+303) thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (giai đoạn 1), trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý I năm nay nút giao IC7 cũng sẽ đưa vào khai thác. Tại nút giao IC7 và IC9, việc thu phí được thực hiện theo hình thức thu phí kín; mỗi trạm thu phí bố trí 4 làn thu phí (2 làn ra, 2 làn vào).
VEC đã ban hành phương án tổ chức thu và mức thu phí tại 2 nút giao này. Tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc đều phải chịu cước phí nhằm bảo đảm hoàn vốn đầu tư dự án (trừ các trường hợp được miễn phí). Dự kiến trong quý I/2016, sau khi hoàn thành xây dựng đưa vào khai thác chính thức và đảm bảo điều kiện tổ chức thu, VEC sẽ tiến hành thu phí, mức thấp nhất là 10.000 đồng và cao nhất là 930.000 đồng (tùy loại xe).
Ý kiến bạn đọc