Tranh cãi quanh bàn thắng "ma" của Man City

09:56, 28/01/2016
|

(VnMedia) - Man City đã đánh bại Everton với tỉ số 3-1 để giành quyền vào chung kết League Cup. Tuy nhiên, chiến thắng này bị phủ một bóng đen khi trọng tài mắc sai lầm công nhận bàn thắng của De Bruyne, tạo ra bước ngoặt cho trận đấu!

Bóng đã ra ngoài sân trước khi Sterling thực hiện đường chuyền cho De Bruyne ghi bàn

Vẻ bực bội của HLV Martinze sau bàn thắng không hợp lệ của De Bruyne
Vẻ bực bội của HLV Martinze sau bàn thắng không hợp lệ của De Bruyne

Phút 70, Sterling đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang rất thuận lợi cho De Bruyne dễ dàng hạ gục thủ thành Everton bằng cú đệm lòng chuẩn xác. Bàn thắng này nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City đồng nghĩa với việc hai đội phải làm lại từ đầu khi tỉ số sau hai lượt trận là 3-3.

Bên đường pitch, HLV Martinez tỏ ra rất bất bình. Lý do không phải vì hàng thủ Everton chơi dở mà do quyết định sai lầm của trọng tài. Ở tình huống Sterling thực hiện đường chuyền, trái bóng đã đi ra ngoài vạch kẻ ngang. Thế nhưng không rõ có phải không theo kịp tình huống này hay không, trọng tài biên Scott Ledger đã không phất cờ và trận đấu vẫn diễn ra như bình thường!

Chính nhờ bàn thắng gỡ hòa này, Man City với tinh thần lên cao đã liên tục dồn ép đối thủ và có được bàn thắng quyết định chỉ sau đó đúng 7 phút nhờ công của Aguero. Thắng trận với tổng tỉ số 4-3, Man City chính thức ghi danh vào trận chung kết League Cup.

Chứng kiến pha làm bàn không hợp lệ của De Bruyne, cựu trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll khẳng định, đã đến lúc bóng đá cần nhiều hơn sự trợ giúp từ công nghệ. Hiện tại công nghệ giúp xác định chính xác bàn thắng – Goalline đã được ứng dụng nhưng chỉ giới hạn trong phạm vi khung gỗ. Theo ông Poll, cần áp dụng thêm công nghệ này với 2 đường biên dọc và ngang trên sân để tránh thua thiệt cho nhiều đội bóng.

Còn HLV Roberto Martinez của Everton thì không giấu được vẻ thất vọng. “Đó rõ ràng là tình huống bóng đi hết đường biên ngang. Trọng tài đã mắc sai lầm lớn khiến Everton bị loại. Cảm giác phải nhận bàn thua kiểu như vậy thực sự rất bực bội và thất vọng”, ông Martinez than thở.


Ý kiến bạn đọc