Ươm mầm hạt giống lãnh đạo tuổi học sinh

11:06, 22/11/2015
|

(VnMedia) - Chương trình phát triển hạt giống lãnh đạo học sinh - Teen Leaders 2015 vừa được khởi động hôm 20/11 vừa qua tại Hà Nội với sự tham gia của 30 học sinh xuất sắc và có nhiều ý tưởng đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng.

Các bạn học sinh tham dự chương trình lần này đã vượt qua nhiều vòng tuyển chọn và không chỉ đến từ các trường cấp 3 của Hà Nội mà còn đến từ những tỉnh thành khác như Yên Bái, Thanh Hóa, Hưng Yên và Bắc Ninh.

Tham gia Teen Leaders 2015, các bạn cũng mang đến rất nhiều ý tưởng và dự án. Có bạn mong muốn xây dựng một kênh thông tin để phản ánh tiếng nói và quan điểm của tuổi “teen”, là nơi các bạn để thể hiện suy nghĩ và các góc nhìn mà có thể đang bị nhiều người quên lãng và hiểu lầm.

Phát động các chiến dịch cộng đồng như không phân biệt kỳ thị đối với người đồng tính, không ăn thịt chó, các chương trình đào tạo về nghệ thuật cho các em học sinh cấp 2, cho những bạn trẻ thiếu may mắn hay có hoàn cảnh khó khăn cũng là một trong số ý tưởng được đưa đến tham dự chương trình.

Teen Leaders 2015 tập trung vào đối tượng các em học sinh từ 14 đến 18 tuổi, đang theo học từ lớp 8 đến lớp 12 có mong muốn và tiềm năng tạo ra sự thay đổi tích cực cho xã hội hoặc đang có ý tưởng hoặc sáng kiến giải quyết các vấn đề cụ thể trong cuộc sống. Nội dung chương trình sẽ tập trung đào tạo và huấn luyện về các kỹ năng cần thiết cho một lãnh đạo trẻ như năng lực giao tiếp, truyền thông, quản lý dự án, tạo động lực cho đồng đội, kỹ năng làm việc nhóm…

Chương trình sẽ kết hợp quá trình huấn luyện, cố vấn và xây dựng mạng lưới lãnh đạo học sinh, cùng kết nối, chia sẻ và hỗ trợ nhau thực hiện các ý tưởng sau khi chương trình kết thúc. Sau chương trình, một mạng lưới các lãnh đạo học sinh sẽ được thành lập và mở rộng ra khắp Hà Nội và Việt Nam, kết nối các bạn học sinh nhiệt huyết muốn cống hiến nhiều hoạt động cho cộng đồng mà mình đang sống.


Ý kiến bạn đọc