Barca vùi dập Real Madrid 4-0 ngay tại Bernabeu

08:04, 22/11/2015
|

(VnMedia) - Bộ đôi Neymar và Suarez tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc, giúp Barcelona đại thắng 4-0 trước Real Madrid ngay tại "thánh địa" Bernabeu.

Trước khi trận cầu Siêu kinh điển diễn ra, điều mà người hâm mộ quan tâm không phải là C.Ronaldo sẽ thi đấu ra sao mà việc Messi có trở lại sân cỏ sau 2 tháng bị chấn thương hay không. HLV Enrique đã khẳng định Messi sẽ trở lại nhưng ông cũng không mạo hiểm dùng Messi ngay từ đầu.

HLV Enrique để Messi trên băng ghế dự bị và cầu thủ trẻ Sergi Roberto được thi đấu ngay từ đầu. Với việc Sergi xuất hiện từ đầu trận, Barca sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Neymar và Suarez. Hàng tiền vệ gồm Rakitic, Sergi, Iniesta và Busquets.

Đội chủ nhà Real Madrid ra sân với đội hình 4-3-3 với bộ 3 tiền đạo là Benzema, Bale và C.Ronaldo. Bộ 3 tiền vệ mạnh nhất của Real vào lúc này cũng ra sân ngay từ đầu là Modric, James và Kroos.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid là đội chơi lấn lướt hơn với khả năng kiểm soát bóng khá tốt ở giữa sân. Chơi có phần nhỉnh hơn nhưng đội bóng mở tỷ số trước lại không phải là Real Madrid mà là Barcelona.

Phút 11, Suarez đã có được bàn thắng giúp Barcelona vươn lên dẫn trước. Tiền vệ trẻ Sergi có đường kiến tạo tinh tế để tiền đạo người Uruguay có pha dứt điểm bằng má ngoài hiểm hóc đánh bại thủ thành Navas. Barcelona dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng dẫn trước, Barcleona chơi thoải mái và tự tin hơn. Các học trò của HLV Enrique cũng dần lấy lại được thế trận và kiểm soát bóng. Đã xuất hiện nhiều hơn những pha phạm lỗi của các cầu thủ đội nhà với Barca. Phút 24, Barca được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm chếch bên phía cánh trái nhưng cú dứt điểm của Neymar lại không thể đánh bại được thủ thành Navas.

Đáng tiếc cho Barca khi họ gặp phải tổn thất ngoài dự kiến khi Mascherano gặp phải chấn thương ở phút 26. HLV Enrique buộc phải để Mathieu vào sân đá thay tiền vệ người Argentina.

Real Madrid cũng tạo ra được một số cơ hội hãm thành trước Barca. Phút 38, thủ thành Bravo chút nữa đã phải trả giá sau pha dứt điểm hụt của C.Ronaldo, trước đó là sai lầm của Bravo sau khi anh phải mất tới 2 nhịp mới có thể khống chế tình huống bóng không có gì nguy hiểm.

Barcelona tiếp tục có được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 sau pha làm bàn của Neymar ở phút 39. Iniesta là người chọc khe chuẩn xác để Neymar đối mặt thủ thành Navas và dứt điểm thành công. Không cần Messi, Barca vẫn chơi thăng hoa với những cặp tiền đạo như Suarez và Neymar.

Việc dồn đội hình lên cao để tìm kiếm bàn thắng đã khiến Real Madrid phải trả giá bằng những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Tỷ số sút chút nữa đã là 3-0 sau pha dứt điểm của Suarez nhưng Marcleo đã xuất sắc cứu thua cho Real ngay trên vạch vôi. Dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, thầy trò HLV Enrique sẽ không phải quá vội vàng và có quyền chơi thong dòng trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Ngay ở những phút đầu tiên của  hiệp 2, Real Madrid đã tạo ra được cơ hội nguy hiểm khi Marcleo có pha đột phá dũng mãnh bên cánh trái. Tuy nhiên, pha dứt điểm bằng chân trái của anh lại đưa bóng đi ra cạnh lưới trong sự nuối tiếc của các CĐV chủ nhà.

Ở ngoài đường biên, Messi đã đứng dậy khởi động và chuẩn bị vào sân. Phút 52, Neymar tiếp tục có pha sút phạt ở sách vạt 16m50. Tiền đạo người Brazil có pha ra chân rất đẹp mắt đưa bóng đi vào góc khung thành nhưng thủ thành Navas đã chơi tập trung đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Ác mộng tiếp tục đến với Real Madrid ở phút 52. Neymar có pha đánh gót điệu nghệ để Iniesta băng lên từ tuyến 2 tung ra cú sút rất căng ở sát vòng cấm địa nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. HLV Benitez tỏ ra quá non trong một cuộc đối đầu lớn như gặp Barcelona và Real Madrid gần như đã vỡ trận.

Messi đã được tung vào sân để thay Rakitic ở phút 55. Áp lực tấn công rất lớn tiếp tục được Barca tạo ra. Phút 68, thủ thành Bravo của Barca đã có pha cứu thua xuất thần sau pha dứt điểm đối mặt thủ môn của C.Ronaldo.

“Cơn ác mộng” ập đến với Real Madrid ở phút 74 khi Suarez lập cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này. Cầu thủ người Uruguay có pha băng xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm thành bàn sau pha đối mặt thủ thành Navas. Tỷ số trận đấu được nâng lên 4-0 cho Real Madrid.

Gần 20 phút còn lại, Real Madrid cố gắng hãm thành trong vô vọng. Thủ thành Bravo chơi quá xuất sắc khi ở phút 80 anh đã có pha đẩy bóng cứu thua sau cú đánh đầu rất căng của Benzema. Real Madrid vẫn chưa có được bàn thắng danh dự trong trận cầu Siêu kinh điển. Phút 84, Real Madrid gặp tổn thất về nhân sự khi Isco nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng từ phía sau với Neymar. Số phận của Siêu kinh điển đã an bài và hoàn toàn thuộc về Barcelona.

Trận cầu Siêu kinh điển kết thúc với chiến thắng 4-0 của Barca trước Real Madrid. Một màn trình diễn quá tuyệt vời của Barca nói chung và những Neymar hay Suarez nói riêng. Trong khi đó, dàn sao bên phía Real Madrid lại chơi quá mờ nhạt và thất vọng.

Sau vòng 12, Barca đã bỏ xa Real Madrid 6 điểm. Có được 30 điểm sau 12 vòng đấu, thầy trò HLV Enrique đã có được khoảng cách an toàn với đối thủ kỳ phùng Real Madrid.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Keylor; Danilo, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric, James; Benzema, Bale, Cristiano Ronaldo.

Dự bị: Casilla, Yanez, Vazquez, Isco, Carvajal, Kovacic, Pepe.

Barcelona: Bravo; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Busquets, Iniesta, Sergi Roberto, Rakitic; Suárez, Neymar

Dự bị: Messi, Adriano, Stergen, Vermaelen, Mathieu, Sandro, Munir.


Ý kiến bạn đọc