500 dân chơi nhảy múa ở "vũ trường" lộ thiên giữa Sài Gòn

10:59, 22/11/2015
|

Nhà hàng Pocpoc Beer Garden, Quận 3, TP.HCM về đêm trở thành một vũ trường lộ thiên giữa trung tâm thành phố, thu hút hàng trăm dân chơi tìm đến giải trí trong bia rượu, khói thuốc shisha và âm nhạc sôi động.

Theo đó 22h đêm 21/11, đoàn 2 kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội TP.HCM đã tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất đối với nhà hàng Pocpoc Beer Garden (số 39/6 đường Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3) thuộc công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ Ione. Cả trăm thanh niên giải trí lúc gần giữa đêm tại nhà hàng hoạt động như “vũ trường” lộ thiên.

Được biết, đây là một nhà hàng nhưng hàng đêm Pocpoc Beer Garden hoạt động như quán bar, vũ trường lộ thiên giữa trung tâm TP, có những DJ điều chỉnh âm nhạc sôi động... Tại thời điểm bị kiểm tra đêm 21/11 DJ chỉnh nhạc tại Pocpoc Beer Garden là siêu mẫu H.Y nổi tiếng. Vũ trường lộ thiên này đang có khoảng 500 khách đang nhảy múa trong nền nhạc sôi động, uống rượu bia và hút shisha.

Do tụ điểm nói trên hoạt động ngoài trời như một vũ trường nên cơ quan chức năng đã nhờ đến kỹ thuật viên môi trường dùng máy đo tiếng ồn chuyên dụng để kiểm tra. Quản lý nhà hàng cho biết, đến gần 0h nhà hàng sẽ tắt nhạc và khách ăn nhậu còn ngồi lại thì nhà hàng sẽ phục vụ cho đến khi nào hết khách mới đóng cửa.

Kết thúc buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản về nhiều lỗi vi phạm hành chính đối với công ty Ione như: vi phạm các quy định về tiếng ồn, phổ biến bản ghi âm ghi hình không được phép phổ biến, kinh doanh hàng hóa không rõ xuất xứ (thuốc shisha), không thực hiện đúng các cam kết về bảo vệ môi trường...

Được biết mô hình nhà hàng hoạt động như vũ trường lộ thiên như Pocpoc Beer Garden, gần đây phát triển mạnh ở TP.HCM. Tại đây DJ chỉnh nhạc cực lớn nhằm thu hút khách, bán rượu ngoại, bia, shisha...nhưng với giá thành rẻ hơn so với loại hình vũ trường truyền thống. Do đó hàng đêm, các tụ điểm này quy tụ hàng trăm thanh niên nam nữ kéo đến nhậu nhẹt, ăn chơi...

Do hoạt động ngoài trời nên các nhà hàng biến tướng thành…vũ trường đã gây tiếng ồn, náo động cả một khu vực, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ dân xung quanh. Người dân sống gần các “vũ trường” lộ thiên dạng này đa số đều rất bức xúc, thậm chí có đơn khiếu nại, phản ánh gửi đến cơ quan chức năng đề nghị can thiệp.


Ý kiến bạn đọc