Phạt 4 triệu đồng nam hành khách gây rối trên máy bay

15:38, 18/11/2015
|

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với hành khách Phạm. T. V (quê Diễn Châu, Nghệ An) vì hành vi gây rối trên máy bay. 

Hành khách Phạm. T .V ngồi ở ghế 3D trên chuyến bay VJ271 của Vietjet Air ngày 15/11, từ Vinh đi TPHCM. Trước đó đã có thông tin là hành khách này bị tổ bay lập biên bản vì sàm sỡ nữ tiếp viên phục vụ trên chuyến  bay. Tuy nhiên, theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam, qua xác minh có thể khẳng định khách hàng không sàm sỡ tiếp viên nữ mà chỉ có hành vi gây rối, vi phạm kỷ luật, trật tự trên máy bay.

Hành khách có hành vi gây rối là chuyện thường gặp nhiều chuyến bay
Hành khách có hành vi gây rối là chuyện thường gặp nhiều chuyến bay

Cụ thể, theo tường trình của tổ tiếp viên trên chuyến bay, khi tiếp viên đẩy xe phục vụ đến khu vực ghế ngồi của hành khách V thì khách này yêu cầu tiếp viên kéo xe đi chỗ khác để mình lấy lối đi vệ sinh. Tiếp viên đã đề nghị hành khách V: “Xin chú có thể lách người qua để đi hoặc dùng nhà vệ sinh phía sau, hoặc đợi cháu phục vụ cho hành khách này xong thì kéo xe đi ngay!”.

Tuy nhiên, hành khách V không đồng ý và quát vào mặt tiếp viên: “Tao không đi phía sau. Mau tránh ra cho tao đi!”. Cùng với sự to tiếng, hành khách này đã lấy điện thoại gõ vào lưng của tiếp viên trưởng hai lần trước sự chứng kiến của nhiều hành khách khác.

Ngay trên máy bay, tổ bay đã lập biên bản về hành vi gây mất trật tự nhưng hành khách V không ký vào biên bản. Sau khi bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa xuống máy bay và bị lập biên bản vi phạm trật tự trên máy bay nhưng khách này một lần nữa không ký và bỏ về.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam, với mức phạt hành chính 4 triệu đồng, nếu hành khách V. không hợp tác, không nộp phạt thì có thể sẽ bị cấm bay có thời hạn.


Ý kiến bạn đọc