Vòng 4 League Cup: Arsenal dễ thở, Chelsea gặp khó

07:09, 27/10/2015
|

(VnMedia) - Một Arsenal đang thăng hoa qua từng trận đấu chỉ phải đụng độ đối thủ hạng dưới là Sheffield Wednesday. Trong khi đó, Chelsea vốn đang sa sút phong độ thảm hại sẽ phải làm khách của Stoke City có lối chơi rất khó chịu.

Tháng 10 hoàn hảo cho "The Gunners"

Giữa tuần này các đội bóng Anh sẽ trở lại với nhịp đấu của League Cup với cảm xúc và tâm thế khác nhau. Với Arsenal, đội bóng của HLV Wenger đang có một tháng 10 thực sự ấn tượng.

Đánh bại Everton, Arsenal đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp
Đánh bại Everton, Arsenal đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp

Từ chỗ lâm vào thế đường cùng tại Champions League và bị hoài nghi sức mạnh ngay tại giải quốc nội, Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ, xô đổ mọi chướng ngại vật, để giành liên tiếp 4 trận thắng, ghi tới 10 bàn thắng và chỉ duy nhất 1 lần nhận bàn thua.

Họ khởi đầu tháng 10 bằng trận thắng toàn diện với tỉ số 3-0 trước Man Utd tại Emirates để chiếm lấy vị trí nhì bảng của chính "quỷ đỏ". Ngay sau đó, "The Gunners" tiếp tục đè bẹp đội chủ nhà Watford với tỉ số tương tự. Nhưng có lẽ tất cả chưa thể so sánh với chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich, đội bóng được cho là đang có phong độ tốt nhất trong các giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay, để sống dậy cơ hội giành vé vào vòng knock out Champions League.

Cuối tuần qua, Arsenal lần đầu tiên bước lên ngôi đầu bảng Premier League sau gần 2 năm chờ đợi sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Everton. Dù bị Man City đòi lại ngôi đầu (cùng 22 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng, thua), Arsenal đã cho thấy họ thực sự là ứng cử viên nặng ký ở mùa giải này cho dù đó là Ngoại hạng Anh, League Cup hay thậm chí Champions League.

Đó là nhận định không quá lời nếu xét trên phong độ tuyệt vời cùng lối chơi biến ảo qua từng trận đấu mà ông Wenger đang áp dụng cho các học trò. Không những vậy, các trụ cột của "pháo thủ" như Sanchez, Ozil, Walcott và Giroud đều đặn "khai hỏa". Chỉ tính trong 4 trận đấu vừa qua, Sanchez, Giroud mỗi người  góp 3 bàn, Ozil 2 bàn và Ramsey, Koscielny 1 bàn.

Bên cạnh đó, tinh thần, sự gắn kết của toàn đội đang lên rất cao, ngay cả Giroud cũng tuyên bố anh sẵn sàng đá dự bị cho Walcott vì mục đích chinh phục danh hiệu của đội bóng. Có thể nói Arsenal đang hội tụ đủ mọi yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để đoạt các danh hiệu mà họ chờ đợi cả thập kỷ qua.

Phải tới làm khách của Sheffield nhưng không có gì ngạc nhiên khi "The Gunners" được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ dù xét về phong độ, danh tiếng, tiềm lực hay kinh nghiệm trận mạc.

Tuy nhiên, do còn lịch thi đấu dày đặc cùng những trận cầu quan trọng phía trước nên nhiều khả năng ông Wenger sẽ áp dụng chính sách luân phiên cầu thủ ở trận đấu với Sheffield. Đó cũng là cơ hội để ông thày người Pháp tìm ra những gương mặt mới, triển vọng cho đội hình 1, đồng thời giữ sức cho các trụ cột.

Ở trận đấu với Tottenham tại vòng 3, "giáo sư" cũng chỉ tung ra đội hình phụ với tiền đạo trẻ Campbell trên hàng công cùng Giroud nhưng vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Spurs nhờ cú đúp của Flamini, cầu thủ tưởng chừng như đã bị lãng quên tại Emirates.

Nhờ màn trình diễn xuất sắc đó, Flamini có thể sẽ tiếp tục được HLV Wenger trao cơ hội ở trận đấu với Sheffield Wednesday, bên cạnh Arteta, Chamberlain và  Ramsey. Do thủ thành Ospina chưa bình phục chấn thương nên Cech sẽ tiếp tục đảm trách công việc của mình trước khung gỗ.

Dự đoán: Sheffield Wednesday 0-2 Arsenal

Đội hình dự kiến hai đội:

Sheffield Wednesday: Wildsmith; Pudil; Loovens; Lees; Palmer; McGugan; Semedo; Wallace; McGugan; Forestieri; Nuhiu

Arsenal: Ospina, Debuchy, Mertesacker, Chambers, Gibbs, Flamini, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Campbell, Giroud.

Stoke City - Chelsea: Cơ hội cuối cho Mourinho

Trước chuyến làm khách của Stoke City, HLV Mourinho không khỏi bị xao nhãng trước những thông tin dồn dập về tương lai của mình. Báo chí Anh khẳng định, “người đặc biệt” chỉ còn 2 trận đấu cuối cùng gặp Stoke City và Liverpool (Ngoại hạng Anh) để cứu lấy công việc hiện tại. Nếu tiếp tục không có kết quả khả quan, khả năng ông Mourinho bị sa thải là rất lớn.

Mourinho đang chịu vô vàn sức ép sau trận thua West Ham
Mourinho đang chịu vô vàn sức ép sau trận thua West Ham

Kể từ đầu mùa giải tới nay, Chelsea đã phải đón nhận tới 5 thất bại và 2 hòa trong 10 vòng đấu vừa qua. Trận thua 1-2 trước West Ham cuối tuần qua cùng với hình ảnh xấu - 3 thành viên của Chelsea bị đuổi khỏi sân gồm Matic, HLV Mourinho và trợ lý Mouro, thực sự là "giọt nước tràn ly". Ít ai có thể ngờ được Chelsea giờ đã tụt xuống tới vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Cách đây 3 tuần, đích thân chủ tịch Abramovich lên tiếng đảm bảo tương lai cho HLV Mourinho nhưng đến hôm qua (26/10), các thành viên chủ chốt của Chelsea đã phải nhóm họp gấp để bàn có nên tiếp tục tin tưởng vào "người đặc biệt" nữa hay không. Ngay từ bây giờ người ta đã liệt kê cả danh sách những ứng cử viên thay thế ông Mourinho như 2 cựu HLV Ancelotti, Hiddink hay bộ đôi HLV trẻ, tài ba Guardiola và Simeone.

Sức ép, ngờ vực và những lời chỉ trích, chê bai đang khiến ông Mourinho lâm vào tình cảnh tệ hại nhất trong nghiệp cầm quân của mình. Trong tình thế đó, Chelsea buộc phải đánh bại Stoke City để cứu vãn tình thế. Bằng không ai cũng hiểu kết cục thế nào sẽ xảy ra.

Mùa giải trước, Chelsea từng hai lần đánh bại Stoke City với tỉ số 2-1 trên sân nhà  Stamford Bridge và 2-0 tại Britannia. Nhưng đó là khi “The Blues” ở đỉnh cao phong độ và đang băng băng lao về đích, còn giờ họ có thể thua bất cứ đối thủ nào.

Chính vì ý nghĩa nằm bên ngoài chuyên môn nên ông Mourinho chắc chắn không dám mạo hiểm sử dụng đội hình 2 ở trận đấu này. Tại Britannia, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Matic vì án phạt. Trong khi đó, Pedro, Remy, Ivanovic và thủ thành số 1 Thibaut Courtois chưa rõ có kịp trở lại thi đấu hay không do chưa hồi phục sức khỏe.

Với Stoke City, đội bóng này vừa phải chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi mặt trận cuối tuần qua trước Watford và bị chính đối thủ này qua mặt trên bảng xếp hạng.

Trước trận đấu, HLV Mark Hughes tuyên bố, Chelsea là đối thủ hoàn hảo để Stoke City gỡ gạc danh dự sau trận thua Watford. Đó thực sự là lời nhận xét cay đắng dành cho nhà đương kim vô địch như “The Blues”.

Mong muốn tiếp tục gieo sầu cho Chelsea như West Ham, đội chủ nhà có được động lực lớn khi trung vệ Cameron cũng như đội trưởng Shawcross đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân.

Dự đoán: Stoke City 2-1 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Stoke City: Butland, Johnson, Cameron, Wollschei, Pieters, Adam, Whelan, Shaqiri, Krkic, Arnautovic, Joselu.

Chelsea: Amelia, Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta, Mikel, Ramires, Willian, Fabregas, Hazard, Costa.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc