Ngày mai Micosoft ngừng hỗ trợ Windows 7

19:46, 13/01/2015
|

(VnMedia) - Từ ngày 14/1, Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows 7. Tức là các thiết bị đang sử dụng hệ điều hành này sẽ không còn nhận được các bản cập nhật tính năng mới nhưng vẫn có các bản vá lỗi cho đến năm 2020.  

Microsoft đã ngừng bán hệ điều hành này từ tháng 10/2013 và các PC tiêu dùng cài Widnows 7 đã ngừng sản xuất từ tháng 10/2014. Hệ điều hành này sẽ không nhận được sự hỗ trợ của Microsoft từ ngày 14/1/2015. Trong nhiều tháng nay, trên web đã xuất hiện rất nhiều tiêu đề và bài viết ngụ ý rằng, sau Windows XP, Windows 7 sẽ “xuống mồ”.

Ảnh minh họa


Cho dù vậy, việc ngừng hỗ trợ không có nghĩa là Windows 7 hoàn toàn biến mất, hệ điều hành này sẽ không nhận bất kỳ tính năng mới hoặc tinh chỉnh giao diện nào, chẳng hạn như công nghệ chơi game ấn tượng dự kiến ra mắt cùng với Windows 10. Đồng thời, người dùng sẽ không thể gọi cho Microsoft để yêu cầu giúp đỡ miễn phí nếu họ gặp vấn đề với Windows 7.

Khi hệ điều hành máy tính không còn hỗ trợ, chúng sẽ chuyển sang giai đoạn hỗ trợ mở rộng – rất giống giai đoạn hỗ trợ của Windows XP từ đầu năm 2009 đến khi Microsoft ngừng hỗ trợ hoàn toàn vào đầu năm nay.

Đối với Windows 7 khi chuyển sang giai đoạn hỗ trợ mở rộng, người dùng vẫn nhận được các bản vá lỗ bảo mật quan trọng. Cụ thể, các sản phẩm và dịch vụ bao gồm Windows Server 2008, Exchange Server 2010 và đáng chú ý nhất là Windows 7 Home, Professional, Starter, Enterprise và Ultimate sẽ được chuyển sang dạng hỗ trợ mở rộng (Extended Support) bao gồm thời gian thườngxuyên, cập nhật bảo mật miễn phí và hỗ trợ nóng có phí đến ngày 14/1/2020. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc