G Flex2 lọt top 5 sản phẩm công nghệ nổi bật

07:09, 11/01/2015
|

(VnMedia) - Tuần này, sự kiện công nghệ nổi trội nhất được tập trung tại CES 2015 (Las Vegas), triển lãm quốc tế dành riêng cho đổi mới công nghệ trong ngành điện tử tiêu dùng. Trong số hàng loạt các sản phẩm mới được giới thiệu tại đây, chúng tôi lựa chọn 5 sản phẩm nổi bật nhất : đó là laptop đời mới của Lenovo có thể chuyển thành máy tính bảng, loa siêu nhỏ của Devialet, Ora-X hay thiết bị thay thế cho kính thông minh, ti vi thông minh hiệu Samsung và cuối cùng là smartphone màn hình cong cực lạ G Flex2 của LG.

LaVie Z Convertible HZ750, laptop những cũng là máy tính bảng của Lenovo

Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần phải mua một chiếc máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, hiện nay, người ta có thể có các thiết bị có thể chuyển đổi thành  một máy tính xách tay hoặc máy tính bảng khi cần thiết. Đối với những người muốn có một thiết bị như vậy, Lenovo đã công bố máy tính xách tay LaVie Z Convertible HZ750.

Đây là một máy tính xách tay cũng có thể được chuyển đổi thành máy tính bảng. Thật không may, không giống như các thiết bị lai, màn hình của HZ750 không thể tách dời bàn phím của nó, nhưng người dùng có thể lật ngược nó nhờ bản lề 360 độ, cho phép thiết bị này trở thành một chiếc máy tính bảng.

Ảnh minh họa

 

HZ750 sẽ được trang bị một màn hình 13,3 inch và máy bằng hợp kim magiê-lithium với trọng lượng 900g, điều này khá ấn tượng. Chip Intel Core thế hệ thứ 5 sẽ giúp HZ750 vận hành trơn tru, và thiết bị này cũng có cổng SSD tăng lượng lưu trữ lên đến 128GB.

Người dùng có thể lựa chọn phiên bản RAM 4GB hoặc 8GB nếu cần, và thiết bị cũng sẽ được tích hợp chip đồ họa Intel HD cho những người muốn chơi trò chơi. Giá của HZ750 khoảng 1.499 USD và sẽ lên kệ tháng 5 tới.

Phantom, loa siêu nhỏ gọn của DEVIALET

Trong tháng 12, thương hiệu siêu cao cấp Devialet công bố Phantom, loa siêu nhỏ gọn nhưng rất mạnh mẽ cung cấp chất lượng âm thanh siêu cao cấp với mức giá mà người tiêu dùng có thể chấp nhận được. Về cơ bản, chúng ta đang nói về chất lượng âm thanh có thể mất 15.000 USD để sản xuất, nhưng lại bán trên thị trường với giá 2.390 USD (Phantom Bạc 3000W, Phantom 750W giá 1.990 USD). Giá của thiết bị không phải là rẻ nhưng vẫn được chấp nhận vì những thiết bị thay thế khác to gấp 10 lần (nhiều hơn thế nữa) so với nó.

Ảnh minh họa

 



Theo Devialet, Phantom là một hệ thống âm thanh trung tâm, tiếp nhận các file nhạc số từ các thiết bị di động như smartphone, tablet và máy tính thông qua wifi, nó xử lý tín hiệu và tái tạo âm thanh. Devialet cũng khẳng định Phantom là hệ thống âm thanh tốt nhất thế giới. Không chỉ kết nối với các thiết bị di động, Phantom còn có thể kết nối tới các Phantom khác tạo nên một hệ thống âm thanh đa phòng trong một căn nhà. Sử dụng một router chuyên dụng, hệ thống tạo nên một mạng PLC và 3 mạng Wi-Fi hiệu năng cao với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 300Mbit/s trên băng tần 2,4 và 5GHz.

Phantom thừa hưởng tất cả những công nghệ của Devialet. Và là một loa chủ động, Phantom tích hợp một ampli analog Class A với ampli số Class D. Công nghệ xử lý SAM Processing sau đó được dùng để điều khiển các củ loa, tái tạo chính xác từng bản ghi. Để tạo ra âm bass mạnh mẽ trong một thùng loa có dung tích nhỏ hơn 20 lần so với các hệ thống hi-end bình thường, Phantom sử dụng cấu trúc âm học mà công ty gọi là HBI “Heart Bass Implosion”. Cấu trúc này gồm hai woofer cực mạnh chuyển động đối xứng tuyệt đối.

Thùng loa của Devialet Phantom được thiết kế có dạng hình cầu và được chế tạo theo một quy trình đặc biệt để đảm bảo trường âm đa hướng và đồng đều. Khi được bán ra thị trường, Devialet Phantom có hai phiên bản: Phantom công suất 750W và Silver Phantom công suất 3.000W. Cả hai đều đạt dải tần hoạt động từ 16Hz đến 20kHz với giá tương ứng 1.700USD (Phantom) và 2.060USD (Silver Phantom). Bộ router Dialog (tùy chọn) có giá khoảng 3.50USD.

ORA-X, tai nghe thông minh thay thế cho kính thông minh

Kính thông minh được coi là lập dị ? Phải thừa nhận rằng Google Glass có một cái nhìn khá mát mẻ và có tầm nhìn vượt thời gian, nhưng người ta có thể nghĩ rằng những người khác bị coi khá lập dị khi đeo trên mặt một cặp kính thông minh như vậy. Trong thực tế, Optinvent dường như cũng nghĩ đến điều đó và muốn khách hàng của mình quên đi một thiết bị như vậy, và quan tâm đến  tai nghe thông minh của hãng này.

Ảnh minh họa

 



Công ty vừa ra mắt ORA-X, thiết bị mà họ gọi là tai nghe thông minh. Đây là tai nghe chạy trên hệ điều hành Android của Google, và họ sẽ có một màn hình linh hoạt có thể thu gọn, hoặc tăng kích cỡ được khi họ sử dụng hoặc cất nó vào đâu đó.

Tai nghe ORA-X sẽ có khả năng xóa tiếng ồn, một camera ở mặt trước, một bộ cảm biến chuyển động 9 trục, kết nối Bluetooth, WiFi, và GPS, trackpad để người dùng tương tác với thiết bị, và một microphone nhờ đó người dùng có thể sử dụng để thực hiện các lệnh bằng giọng nói và thực hiện cuộc gọi với thiết bị này.

Theo Kayvan Mirza, giám đốc điều hành và người đồng sáng lập của Optinvent, "ORA-X là một sự khởi đầu căn bản. Bạn không chỉ nghe nhạc, mà còn + nhìn thấy âm nhạc+". ORA-X sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, nhưng giá của thiết bị vẫn còn là bí mật.

SUHD, ti vi thông minh tuyệt đỉnh của Samsung

CES là nơi nói người ta nói đến màn hình lớn hơn, sắc nét hơn và thông minh hơn, và như thời của công nghệ 3D đã qua lâu rồi, các nhà sản xuất phải dựa vào độ phân giải cao hơn, nhiều kiểu dáng lạ và độc (cong) và những phần mềm thế hệ tiếp theo để thuyết phục người tiêu dùng mua ti vi mới thường xuyên.Vì vậy, thuật ngữ nào sẽ được sử dụng tiếp theo để chỉ chất lượng tuyệt đỉnh và góp phần làm tăng doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ?

Ảnh minh họa

 



Dòng TV SUHD sáng tạo của Samsung đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kỷ nguyên UHD khi vượt qua những giới hạn màn hình trong quá khứ để mang đến chất lượng hình ảnh siêu việt với độ tương phản và độ sáng đáng kinh ngạc cùng màu sắc rực rỡ sống động.

TV SUHD cho chất lượng hình ảnh xuất sắc vượt trội bằng việc ứng dụng công nghệ tinh thể nano thân thiện kết hợp với công nghệ tái tạo hình ảnh thông minh SUHD độc quyền của Samsung. Với công nghệ này, các sản phẩm TV SUHD có những bước tiến đột phá về độ tương phản, độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc và độ nét để mang đến một trải nghiệm hình ảnh tổng thể xuất sắc vượt trội. Công nghệ này giúp tạo ra dải màu sắc chính xác hơn, hiển thị màu nhiều hơn gấp 64 lần so với các TV thông thường.

Bên cạnh đó, công nghệ tái tạo hình ảnh thông minh SUHD tự động phân tích độ sáng của hình ảnh để giảm mức tiêu hao năng lượng không cần thiết, đồng thời nâng cao độ tương phản để tạo ra hình ảnh với màu đen sâu hơn, độ sáng cao hơn 2,5 lần so với các TV thông thường, và nhân đôi số điểm điều chỉnh màu để hình ảnh hiển thị với màu sắc trung thực nhất.

Ngoài ra, các TV SUHD của Samsung còn ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường nhằm tiết kiệm điện năng và đảm bảo độ bền cao nhất.

Các sản phẩm TV SUHD của Samsung cũng đã có thiết kế cong cải tiến và tinh tế. Khi giới thiệu thiết kế cong lần đầu tiên năm 2013, Samsung đã mở rộng đáng kể trải nghiệm giải trí tại gia cho người tiêu dùng. Dựa trên những cảm hứng từ kiến trúc và nghệ thuật đương đại, TV Samsung được thiết kế lại, bổ sung thêm nhiều chi tiết tối giản và hiện đại.

Theo đó, Model TV SUHD JS9500 sở hữu thiết kế cạnh vạt Chamfer giúp màn hình TV tạo cảm giác có chiều sâu hơn, và khung viền TV sang trọng thanh lịch khiến chiếc TV trông như một tác phẩm nghệ thuật khi được treo lên tường. Model TV SUHD JS9000 có mặt sau phủ vân sọc Shirring mềm mại để chiếc TV giữ được vẻ độc đáo từ mọi góc nhìn.

Với dòng sản phẩm này, Samsung sẽ giới thiệu 3 model TV SUHD mới, gồm JS9500, JS9000 và JS8500 với 9 kích cỡ màn hình, từ 48 inch đến 88 inch. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm nào vừa có chất lượng hình ảnh tốt nhất vừa phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

G Flex2, smartphone màn hình cong của LG

G Flex 2 là thế hệ smartphone màn hình cong thứ 2 của LG, kế nhiệm cho chiếc G Flex ra mắt tháng 10/2013.

Ảnh minh họa

 



Với G Flex 2, LG đã tiếp thu các đánh giá từ người dùng về G Flex để rút ra bài học để áp dụng cho sản phẩm mới. Và bài học thứ nhất mà hãng đúc kết được: lớn hơn không phải bao giờ cũng tốt hơn. Từ đó, LG đã làm G Flex 2 có kích thước nhỏ hơn, chỉ 5,5 inch, so với 6 inch trên người tiền nhiệm của nó; trong khi đó màn hình đã được nâng cấp lên độ phân giải fullHD. Màn hình của máy giờ đây cũng sẽ bền hơn nhờ một "thủ thuật" của LG: Họ dùng một phần kính cường lực Gorilla Glass của Corning rồi đốt cháy nó thông qua một phản ứng hóa học để giúp màn hình G Flex 2 cho độ bền tốt hơn 20%. Trong khi đó, tính năng tự hồi phục vết xước ở mặt sau G Flex cũng được LG cải tiến trên G Flex 2. Nếu như trước đây vết xước chỉ có thể tự liền sau khoảng 3 phút, thì bây giờ thời gian được rút ngắn xuống chỉ 10 giây.

G Flex 2 còn được hãng công nghệ Hàn Quốc trang bị cấu hình "khủng" với chip Snapdragon 810 8 nhân xung nhịp 2 GHz của Qualcomm - chip di động mạnh nhất hiện nay. G Flex 2 hỗ trợ mạng LTE Cat 6 và có bộ nhớ lưu trữ 16 GB hoặc 32 GB. LG còn trang bị cho sản phẩm công nghệ sạc nhanh giúp sạc từ 0 lên 50% pin trong 40 phút. Một điểm yếu khác trên G Flex thế hệ thứ nhất đã được LG khắc phục ở chiếc Flex 2 là camera. Camera với chất lượng kém cỏi của model 2013 đã được LG loại bỏ và thay bằng camera 13 MP giống LG G3 với khả năng lấy nét tự động bằng laser siêu nhanh. Các thông số khác gồm pin 3000 mAh, RAM 2 GB hoặc 3 GB tùy phiên bản. G Flex 2 được trang bị hệ điều hành Android 5.0 cùng giao diện đã được LG tùy biến.

Một câu hỏi mà nhiều người đặt ra với G Flex 2, đó là trải nghiệm sử dụng liệu có cải tiến gì so với G Flex hay không? Câu trả lời là: có, ít nhất là với những cảm nhận ban đầu. Flex 2 đã được LG làm cong "tinh tế" hơn giúp tạo sự thoái mái khi cầm nắm (sự thoải mái này tất nhiên là còn nhờ tới kích thước đã được giảm xuống), nhất là khi bạn cầm máy hướng thẳng vào mắt. Đường cong của máy cũng giúp microphone của máy ở gần miệng hơn so với thiết kế thông thường.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc