Top 5 sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua

07:08, 09/11/2014
|

(VnMedia) - Vòng tay cảm biến theo dõi luyện tập thể dục của Jawbone đứng đầu danh sách 5 sản phẩm công nghệ nổi trội nhất tuần qua. Trong danh sách này chúng ta còn thấy máy tính bảng “2 trong 1” của Acer, smartphone mỏng nhất thế giới Vivo X5 Max của LG, đồng hồ thông minh độc dòng cao cấp của HP và nhà thiết kế Michael Bastian, cuối cùng là phiên bản máy ảnh Stylus 1s với nhiều tính năng mới của Olympus.

UP3 - vòng đeo tay cảm biến độc đáo

Người ta đồn rằng Jawbone có thể thông báo hai thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục mới của bạn trong tuần này, và câu trả lời từ phía họ: vòng tay cảm biến Jawbone UP3 đã ra mắt. UP3 là người kế nhiệm của phiên bản Jawbone trước đó, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị theo dõi thể dục mới, bạn nên xem xét và quyết định chọn lựa kỹ hơn.

Ảnh minh họa

 

UP3 là một trong những thiết bị đình đám của Jawbone. Nó được tích hợp nhiều cảm biến và được thiết kế hợp thời trang theo phong cách mới nhất, điều này sẽ làm hài lòng người dùng khi họ đã phải quay đi với người tiền nhiệm của UP3 vì thiết kế không mấy tinh tế. Đối với những nhà thiết kế trong làng công nghệ, thật thú vị khi biết rằng nhà thiết kế nổi tiếng Yves Behar là người chịu trách nhiệm cho phong cách của UP3.

Các cảm biến gồm gia tốc trên ba trụ, những tracker sinh học trở kháng và các cảm biến nhiệt độ môi trường xung quanh và da. Điều này cho phép vòng tay UP3 đo nhịp tim của bạn theo cách tương tự như Microsoft Band. Nó cũng có thể theo dõi giấc ngủ của bạn, sau đó bạn sẽ biết nếu bạn ngủ tốt, và nó cũng đủ thông minh để nhận biết những loại hoạt động mà bạn làm và phân loại chúng theo từng chức năng.

Jawbone cho biết tuổi thọ pin của thiết bị sẽ khoảng 7 ngày và nó có khả năng chống thấm nước dưới độ sâu lên đến 10 m, vì vậy nếu bạn không phải sạc vòng đeo tay cảm ứng này hàng ngày. UP3 sẽ có mặt trên thị trường  trong năm nay với mức giá 180 USD.

Acer Aspire Switch 12 - tablet “2 trong 1” chip Intel Core M

Acer, nhà sản xuất máy tính Đài Loan đã sản xuất những thiết bị di động dòng bình dân và tầm trung như điện thoại thông minh và các thiết bị tương tự, và dường như sẵn sàng dòng sản phẩm máy tính bảng lai “2 trong 1” Aspire Switch sẽ được mở rộng. Cho đến nay, chúng ta đã được chiêm ngưỡng Aspire Switch 10 và  Aspire Switch 11, và sau đây mô hình lớn nhất và mạnh nhất sẽ được tung ra : Acer Aspire Switch 12, máy tính bảng 12,5 inch Full HD làm việc với một bộ xử lý Intel Core M Broadwell.

Ảnh minh họa

 

Tại sao Acer lại lấy tên này đặt cho phiên bản máy tính bảng mới của mình ? Vâng, thiết bị này có dock bàn phím tùy chọn tương thích với các thiết bị khác cùng dòng và cho phép bạn sử dụng máy tính bảng này như cách bạn làm với một chiếc máy tính xách tay. Tuy nhiên, Acer đã tiến hành đổi mới thiết bị vì Aspire Switch 12 được trang bị đế tích hợp, không giống như hai mô hình trước đó có dock bàn phím có thể tháo rời.

Nói cách khác, bạn có thể hiệu chỉnh máy tính bảng làm cho nó trông giống như một chiếc máy tính “tất cả trong một”. Nó có một bàn phím có thể gắn cố định để biến thành một chiếc máy tính xách tay, hay đơn giản bạn có thể đặt bàn phím ở phía trước bạn và sử dụng máy tính bảng như một thiết bị không dây. Các thông số kỹ thuật khác : màn hình Full HD, loa stereo ở mặt trước, một cổng USB 3.0 micro, một cổng HDMI, công nghệ WiFi 2 × 2, 2 cổng SSD 60 GB và 120 GB, RAM 4GB, Bluetooth 4.0, và một camera 2 megapixe. Máy tính bảng này sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm tới.

Vivo X5 Max - smartphone mỏng nhất thế giới

Mỏng là xu hướng không thể không theo của làng công nghệ hiện nay, LG cũng không ngoại lệ khi nhảy vào cuộc cạnh tranh không biên giới để giữ danh hiệu điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới. Nếu như Oppo vừa công bố R5, smartphone có độ dày 4.85 mm thì Vivo X5 Max của LG vừa ra mắt chỉ có độ dày 4.75 mm.

Ảnh minh họa

 

Các kích thước của điện thoại thông minh này là 153.9mm x 78mm x 4.75mm. Về các chi tiết kỹ thuật phần cứng, Vivo X5 Max chạy phiên bản Android 4.4.4 KitKat, được trang bị màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD, hỗ trợ LTE, camera 13 megapixel ở mặt sau, camera 5 megapixel mặt trước, bộ nhớ RAM 2GB, và một bộ xử lý tám lõi MediaTek với tốc độ 1.7 GHz. Giá của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

MB Chronowing, smartwatch của HP và Michael Bastian

Thiết bị cảm biến gắn trên người ngày càng bùng nổ hiện nay và dường như tất cả các nhà sản xuất đều muốn giành cho mình một miếng bánh trong phân khúc này. HP cũng vậy, nhưng hãng này đã có một chiến lược hơi khác một chút so với đối thủ cạnh tranh của họ. Thay vì phát triển một thiết bị riêng của mình và lựa chọn hệ điều hành Android Wear hoặc lựa chọn hệ điều hành mới, họ đã hợp tác với nhà thiết kế Michael Bastian để tạo ra một thiết bị cảm biến gắn trên người dòng cao cấp.

Ảnh minh họa

 

MB Chronowing, chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) được phát triển bởi HP và Michael Bastian, cho phép kết nối với điện thoại thông minh. Thiết bị cơ bản này có hộp làm bằng thép không gỉ và vòng đeo tay bằng da, bằng cao su hoặc nylon, có giá 349 USD có mặt trên thị trường từ ngày 7/11. Những người muốn có MB Chronowing với hộp máy màu đen với tinh thể sapphia và một dây đeo tay bằng da cá sấu sẽ phải trả 649 USD.

Rõ ràng, nó không phải là "thông minh" như những chiếc đồng hồ thông minh khác trên thị trường. Với màn hình LCD đen và trắng, MB Chronowing có thể hiển thị các thông báo cho các tin nhắn văn bản, thời tiết, lịch, giá cổ phiếu, vv.  Một mặt đồng hồ riêng biệt đảm bảo rằng người dùng sử dụng nó như một chiếc đồng hồ thông thường.

Không có màn hình cảm ứng hoặc tai nghe, chiếc smartwatch được điều khiển bởi ba nút bấm vật lý phía bên phải. Nó có thể làm tất cả những gì mà một chiếc đồng hồ có thể làm và cũng tương tác với các thông báo.

Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ như vậy, thì hãy nhanh tay vì số lượng bản phát hành hạn chế, và sản phẩm được bán chỉ trên Gilt.

Stylus 1s, phiên bản máy ảnh mới của Olympus

Năm ngoái, gần với thời điểm bây giờ, Olympus đã công bố máy ảnh Stylus 1, vì vậy chúng ta cũng không ngạc nhiên khi biết rằng Olympus vừa công bố phiên bản mới Stylus 1s. Thật không may cho các nhiếp ảnh gia, có vẻ như 1s Stylus sẽ đượ phân phối độc quyền cho thị trường Nhật Bản vào lúc này, nhưng có thể phiên bản này sẽ được bán rộng rãi trên thế giới ?

Ảnh minh họa

 

Với Stylus 1s, hầu hết các chi tiết kỹ thuật đều giống với phiên bản trước đó, có nghĩa là người dùng có thể mong đợi một cảm biến 12 megapixel CMOS, một ống kính 28-300mm f / 2.8, chế độ chụp 7 khung hình mỗi giây liên tục và độ nhạy sáng ISO từ 100 đến 12800. Màn hình cảm ứng 3 inch 1,04 triệu điểm cũng được trang bị trên máy ảnh này.

Vậy, Stylus 1s có gì mới? Máy ảnh này được trang bị chức năng zoom mới. Nó cũng sẽ có ống ngắm tự động nhỏ hơn, tập trung hơn và chức năng kích hoạt ngắt quãng. Stylus 1s cũng được trang bị pin BLS-50 cho phép chụp 450 hình ảnh, ít nhất là theo tiêu chuẩn CIPA.

Như chúng tôi đã nói, đây không phải là một sự nâng cấp lớn của Olympus, nhưng nếu bạn thích các tính năng mới, Stylus 1s sẽ được bán tại Nhật Bản trong tháng này, nhưng giá của NPC vẫn còn là bí mật.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc