Nhân tài Đất Việt 2014 vào chặng đường tìm quán quân

10:30, 16/11/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay, 16/11, Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014 chính thức được diễn ra tại Nhà khách Trần Hưng Đạo - Hà Nội. Sức nóng của cuộc tranh tài tìm ra quán quân của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 đã thực sự bắt đầu…

>> Giám khảo Nhân tài Đất Việt 2014 nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học khuyến tài”

Trước khi bước vào vòng chấm, đúng 8 giờ sáng nay, Ban Chấp hành Trung ương hội Khuyến học Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học khuyến tài ” cho 19 thành viên Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT, vì đã có công lao đóng góp cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đặc biệt dành nhiều công sức cho sự thành công của GIải thưởng trong 10 năm qua (2004-2014). Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 cũng đã tặng hoa chúc mừng các giám khảo là nhà giáo, giảng viên Đại học trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây vốn đã là hoạt động tri ân được duy trì từ những ngày đầu của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt 10 năm qua.

Phát biểu tại lễ trao kỷ niệm chương, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm đã đánh giá cao sự cống hiến của 19 vị thành viên Ban giám khảo Nhân tài Đất Việt - những người đã gắn bó và dành nhiều công sức với Giải thưởng từ ngày đầu tiên, luôn tâm huyết với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của đất nước. Theo Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm, đây là lần đầu tiên một tổ chức chính trị xã hội có cuộc thi sau là giải thưởng, phát triển liên tục trong 10 năm và vẫn đang mở rộng phát triển, được Đảng, Nhà nước và dư luận xã hội đánh giá rất cao.

Ảnh minh họa
Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm phát biểu tại lễ trao kỷ niệm chương.


"Qua 10 năm có thể khẳng định Nhân tài Đất Việt đã thành công. Yếu tố cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa quyết định đó là những người có công chọn ra, phát hiện những công trình giá trị, ươm mầm nhân tài. Đó là các chuyên gia CNTT cao cấp trong Hội đồng giám khảo. Nếu không có sự đóng góp của các đồng chí trong Hội đồng và đặc biệt là sự chủ trì của GS VS Nguyễn Văn Hiệu thì khó có thể đi đến thành công", Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm đánh giá. Với tư cách đơn vị sáng lập Giải thưởng, thay mặt 12 triệu hội viên, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm cũng đã chân thành cảm ơn Hội đồng Giám khảo vì những đóng góp to lớn cho sự thành công của Giải thưởng.

Ảnh minh họa
Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải thưởng phát biểu.

Giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Nhân tài Đất Việt trong suốt 10 năm qua, Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu đã khẳng định, Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng có uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông. Thành viên giám khảo của Giải thưởng là những vị rất tâm huyết với CNTT-TT, có những người đã gắn bó từ ngày đầu tới giờ, nhưng cũng có những thành viên do điều kiện công tác đã không còn tham gia Giải thưởng như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. “Cho phép tôi được chân thành cám ơn các anh, các chị giám khảo Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo về sự cộng tác rất chặt chẽ, giúp cho tôi hoàn thành được nhiệm vụ mà Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam giao. Các giám khảo đã chấm, lựa chọn các sản phẩm Nhân tài Đất Việt rất chặt chẽ, khách quan” - Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu nói.

Đồng nhận định này với Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, ông Phạm Đức Long - Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc VNPT, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 đã phát biểu, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã đi qua chặng đường 10 năm. Đến ngày hôm nay, Giải thưởng được xem như là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT-TT của Việt Nam. Để đạt được những thành tích này, bên cạnh sự nỗ lực của các thí sinh, với các đề tài, sản phẩm có ích, có giá trị, phải kể đến sự đóng góp, công lao rất lớn của các vị giám khảo. Những người với tất cả tâm huyết, trí tuệ của mình đã bỏ công sức, thời gian để phát hiện, tìm ra, vinh danh nhân tài của Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ông Phạm Đức Long - Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc VNPT, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 phát biểu tại buổi lễ.

 

Từ khi khởi động, tới ngày chấm, trao giải là một quá trình dài mà các thành viên trong Ban Giám khảo, ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã rất tâm huyết gắn bó. Sự đóng góp, tâm huyết của các thành viên Ban giám khảo rất đáng quý. “Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp quý báu ấy” - ông Phạm Đức Long nói.

Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long cũng khẳng định, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt qua 10 năm đã đóng góp được rất nhiều sản phẩm có ý nghĩa với cộng đồng, xã hội. Với những sản phẩm đã được lựa chọn, vinh danh, VNPT sẽ là cầu nối để sản phẩm được biết tới và đầu tư nhiều hơn nữa, không chỉ bởi VNPT mà còn từ các tổ chức khác.

Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014 lĩnh vực CNTT được chia làm ba hội đồng chấm. Hội đồng thứ nhất chấm sẽ đảm trách chấm 9 sản phẩm thuộc nhóm Công nghệ thông tin triển vọng; Hội đồng thứ hai đảm trách chấm 8 sản phẩm CNTT thành công và 1 sản phẩm triển vọng. Hội đồng thứ ba đảm trách chấm 5 sản phẩm sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động. Dự kiến, Chung khảo Nhân tài Đất Việt sẽ được chấm trọn vẹn trong ngày hôm nay, 16/11.

Đúng 9h, các tác giả, nhóm tác giả đầu tiên bắt đầu bảo vệ sản phẩm của mình trước ba Hội đồng Chung khảo. Mỗi nhóm có tất cả 45 phút, gồm trình bày và trả lời các câu hỏi phản biện của Giám khảo.

Danh sách các sản phẩm CNTT bảo vệ Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014 ngày 16/11:

I. SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THÀNH CÔNG

1. CHIP VI ĐIỀU KHIỂN 8 BIT THƯƠNG MẠI CỦA VIỆT NAM SG8V1

2. PHẦN MỀM iBOM v3.0 - PHẦN MỀM ĐIỀU HÀNH DOANH NGHIỆP VÀ QUẢN LÝ THI CÔNG CÔNG TRÌNH

3.HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BẢO VỆ TÍCH HỢP TRẠM BIẾN ÁP @STATION tm

4. GIẢI PHÁP LỚP HỌC TƯƠNG TÁC IU+

5.GIẢI PHÁP PHẦN MỀM QUẢN TRỊ NHÂN SỰ VNRESOURCE HRM PRO

6. BỘ CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY FAST

7.HỆ THỐNG THANH TOÁN ĐA DỊCH VỤ TẠI QUẦY (PAY POST)

8. MẠNG GIÁO DỤC VIỆT NAM – VNEDU

II. SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRIỂN VỌNG

1.GIẢI PHÁP GIÁM SÁT WEBSITE TẬP TRUNG - VNCS Web Monitoring

2.WEBSITE TÌM KIẾM SO SÁNH SẢN PHẨM VIỆT NAM WEBSOSANH.VN

3.GIẢI PHÁP QUẢN LÝ BÁN HÀNG onLINE TRÊN NỀN TẢNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY OPENWAYPOS.

4.HỆ THỐNG THU THẬP, LƯU TRỮ, THÔNG TIN ẢNH DICOM (HỆ THỐNG PACS) VÀ HỘI CHUẨN Y TẾ TRỰC TUYẾN BÁCH KHOA

5.PHẦN MỀM KẾ TOÁN THUẾ THÔNG MINH iTAS

6.HỆ THỐNG PHÁT HIỆN THÔNG TIN BẠO LỰC TRONG VIDEO

7. HỆ THỐNG CẢNH BÁO NGUY HIỂM VEAS

8.HỆ THỐNG BẢO TÀNG TƯƠNG TÁC THÔNG MINH

9.THIẾT BỊ QUẢN LÝ TÍCH HỢP, DỊCH VỤ VÀ HẠ TẦNG MẠNG CHUYÊN NGHIỆP

III. SẢN PHẨM CNTT ỨNG DỤNG TRÊN THIÊT BỊ DI ĐỘNG

1.CÙNG BẠN HỌC TIẾNG ANH (Ứng dụng tiếng Anh trên di động)

2.BOMCHAT - GỌI ĐIỆN HD MIỄN PHÍ

3.HỆ THỐNG TRA CỨU ĐA PHƯƠNG THỨC CÂY THUỐC VIỆT NAM

4. BỘ SẢN PHẨM ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ HẠ TẦNG KHÓA CÔNG KHAI TRÊN NỀN TẢNG DI ĐỘNG(MOBILE PKI)-VNPT-MCA

5. ỨNG DỤNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN TRÊN DI ĐỘNG MONEY LOVER

Thông tin chi tiết về Giải thưởng được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng (http://nhantaidatviet.vnmedia.vn), http://nhantaidatviet.vnpt.vn hoặc trên Báo Điện tử VnMedia ( http://vnmedia.vn ).

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). GDS được thành lập năm 2008, hiện đang vận hành và khai thác Trung tâm dữ liệu công nghệ tiên tiến hàng đầu Nhật Bản với tiêu chuẩn quốc tế Tier-3, TIA-942 và được cấp chứng nhận ISO27001 về an toàn an ninh thông tin. Trung tâm dữ liệu GDS cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. GDS xây dựng quy trình tiêu chuẩn cho việc cung cấp dịch vụ được vận hành 24hx365 ngày bởi đội ngũ các kỹ sư có kinh nghiệm và chuyên nghiệp nhằm đem đến mức độ thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS)
Trụ sở: P722, Tầng 7, Tòa nhà HITC, 239 đường Xuân Thủy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Tel: (84-4) 3562 6996
Fax: (84-4) 3562 6998

Email: sales@gds.vn
Websiste:
http://gds.vn/


Thuỷ Nguyên - (ảnh: Huy Nguyễn)

Ý kiến bạn đọc