Top 5 sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua

07:30, 16/11/2014
|

(VnMedia) - Dịch vụ nhạc streaming mới đáng mong chờ Music Key của YouTube đứng đầu bảng xếp hạng 5 sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua. Tiếp đó là pin di động siêu mạnh Powercell 10000+, cảm biến không dây tương thích với Android, Flower Power. Trong bảng xếp hạng này, bạn còn thấy có smartphone không cần tiếp xúc Sesame dành cho người khuyết tật và vòng tay cảm biến LG KizON giúp cha mẹ theo sát hoạt động của con cái họ.

Music Key, dịch vụ streaming mới của YouTube

Năm ngoái chúng tôi đã nghe thấy rất nhiều đồn đoán về dịch vụ treaming trực tuyến trả tiền của YouTube và cuối cùng dịch vụ này cũng vừa được chính thức ra mắt. Dịch vụ trực tuyến có tên gọi là YouTube Music Key và  Google tung ra dịch vụ này. Thời gian đầu hãng này sẽ đưa ra lời mời tham gia dịch vụ trước khi tung lên mạng một cách rộng rãi vào đầu năm 2015.

Không phải YouTube Music Key có nhiều ưu điểm hơn so với các đối thủ của nó như Spotify và Beats Music, nhưng Google hy vọng thu hút sự chú ý của cư dân mạng đến dịch vụ của họ bằng cách miễn phí sử dụng trong vòng 6 tháng đầu tiên ra mắt dịch vụ và sau đó họ sẽ thu phí với giá khuyến mại 7,99 USD mỗi tháng. Khi dịch vụ đạt được tầm ảnh hưởng trong giới âm nhạc trực tuyến, phí của nó sẽ tăng lên đến 9,99 USD/tháng, bằng phí của  Spotify. Những khách hàng thuê bao của Google Play Music cũng sẽ được quyền truy cập vào YouTube Music Key.

Ảnh minh họa

 

Điều này không có nghĩa là bạn không thể nghe nhạc miễn phí trên YouTube nữa. Dịch vụ này cũng sẽ được sửa đổi, nhưng người dùng sẽ có thể vẫn được nghe các video âm nhạc như bình thường. Dịch vụ thuê bao hàng tháng dành cho những người muốn có kinh nghiệm quảng cáo miễn phí và nhu cầu nghe nhạc offline.

Nếu điều khiến bạn buồn phiền là ứng dụng YouTube không thể chơi nhạc ở chế độ nền trong khi bạn đang truy cập vào ứng dụng khác, điều này sẽ không còn là vấn đề nữa, bởi vì Music Key sẽ giải quyết điều đó. Những tuần sắp tới, lời mời sẽ được gửi đến những người thử dịch vụ miễn phí beta trong vòng 6 tháng. Bản cập nhật đầu tiên sẽ được tung lên trên Android trong tuần này, ứng dụng iOS sẽ nhận được một bản cập nhật vào cuối tháng này.

Powercell 10000+, pin di động siêu mạnh

Các bộ sạc di động luôn rất lớn bởi vì chúng luôn gồm rất nhiều pin, có nghĩa là nếu điện thoại của bạn là gần như hết pin trong khi bạn đang ở bên ngoài, tất cả những gì bạn phải làm là cắm "ngân hàng điện ". Nhưng điều gì xảy đến nếu bạn là một người ngốn pin hàng đầu và sạc di động của bạn (hay còn gọi là ngân hàng điện) cũng sắp hết năng lượng ?

Tin tốt là nếu bạn không thích ý tưởng dạo chơi với một số dây cáp điện, Ventev vừa ra mắt thị trường bộ sạc di động mới của nó với tên gọi là Powercell 10000+.  Mặc dù bộ sạc di động rất nhiều và chúng tôi có thể tìm thấy thiết bị này ở khắp mọi nơi, nhưng điều khiến Powercell 10000+ nổi bật hơn cả là thiết bị này được cấu tạo bởi một số cáp và một ổ cắm AC để cắm nó vào một ổ điện để sạc điện.

Ảnh minh họa

 

Ngân hàng điện sẽ có hai cổng microUSB và cáp Lighting tích hợp trong thiết bị. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải mang theo thêm cáp phụ khi bạn đi du lịch hoặc di chuyển. Nhưng nhược điểm là nếu một trong những cổng cáp bị hỏng hoặc trục trặc, không dễ dàng để kết nối thiết bị với một cổng mới, hoặc nếu bạn muốn sạc một số thiết bị cùng một lúc mặc dù sẽ có một cổng USB dự trữ trong trường hợp khẩn cấp.

Powercell 10000+ được trang bị một quả pin 9000mAh dưới vỏ thiết bị, đủ để sạc các thiết bị di động của bạn ít nhất một hoặc hai lần. Đối với những người quan tâm, sạcVentev Powercell 10000+ sẽ được bán trên thị trường năm 2015 với giá 110 USD.

Flower Power, cảm biến không dây tương thích với Android

Năm ngoái, Parrot đã ra mắt người dùng cảm biến không dây Flower Power. Đối với những người không biết về thiết bị này, cảm biến không dây Flower Power được thiết kế cho những người dành rất nhiều thời gian để chăm sóc cây trong vườn nhà. Thật vậy, những cái cây cần được chăm nhiều hơn là chỉ được tưới nước.

Power Flower chỉ có sẵn cho các thiết bị iOS, nhưng tin tốt là những người sử dụng Android có tay làm vườn sẽ rất vui khi biết rằng cảm biến trên cũng đã tương thích với các thiết bị chạy Android. Vậy nó hoạt động thế nào ? Người dùng đặt thiết bị trên mặt đất và bốn cảm biến sẽ thực hiện công việc của mình.

Cảm biến có thể theo dõi nhiệt độ của không khí, ánh sáng mặt trời, lượng phân bón, và từ đó, nó sẽ đưa ra những khuyến cáo cho người sử dụng để tăng năng suất cây trồng. Cảm biến có dữ liệu của hơn 7.000 loài thực vật, cây cối, vì vậy nếu bạn chỉ muốn trồng hoa hoặc nếu bạn muốn trồng rau, cảm biến Flower Power sẽ cho bạn những kỹ thuật chuyên biệt trong từng lĩnh vực.

Ứng dụng sẽ được kết nối WiFi/kết nối di động đến điện thoại thông minh của bạn, vì vậy bạn có thể theo dõi sự phát triển của cây ngay cả khi bạn đang đi nghỉ ở một nước khác, nhờ một người bạn hoặc thành viên gia đình của mình chăm sóc cây trồng khi cần thiết.

Sesame, smartphone dành cho người khuyết tật

Người ta sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng mà không cần suy nghĩ như quét màn hình với ngón tay (swiping) để chơi trò chơi, sử dụng cử chỉ để ra lệnh, đánh email và soạn tin nhắn văn bản, vv Tuy nhiên, những người khuyết tật lại không có những khả năng như vậy.

Điều này dẫn đến việc ra đời của Sesame, một chiếc điện thoại thông minh dành riêng cho những người tàn tật, chẳng hạn như những người liệt tứ chi, những người bị teo cơ, bại não, Parkinson, viêm khớp... Đối với những người tò mò về thiết bị này, Sesame không phải là mô hình điện thoại thông minh mới mà là một phiên bản sửa đổi của Nexus 5.

Do Oded Ben Dov và Giora Livne, cựu chỉ huy hải quân Israel và kỹ sư điện cũng bị liệt tứ chi tạo ra, chiếc điện thoại này sẽ có một phần mềm cài đặt hệ điều hành Android có tính năng nhận diện giọng nói và cử chỉ của đầu thông qua camera ở mặt trước. Ví dụ, người sử dụng sẽ nói "Open Sesame" để mở khóa điện thoại, và từ đó, họ chỉ cần phải di chuyển đầu của bạn để chuyển hướng con trỏ trên màn hình.

Hiện tại, Sesame vẫn là bản thử nghiệm và những người phát minh ra nó đang kêu gọi góp vốn thông qua Indiegogo để hoàn thiện sản phẩm của họ. Nếu mọi chuyện đều tốt đẹp, lô hàng đầu tiên sẽ xuất xưởng tháng 3/2015. Nếu bạn muốn đóng góp vào dự án này, hãy truy cập trang Indiegogo để biết thêm chi tiết.

LG KizON, vòng đeo tay cảm ứng

Nếu bạn là các bậc cha mẹ và bạn thường tự hỏi con mình đang chơi hoặc đang ở đâu, công nghệ này có để giúp bạn. Đầu năm nay, LG công bố LG KizON, vòng đeo tay cảm ứng thiết kế cho trẻ em cho phép cha mẹ biết được vị trí con cái họ một cách thường xuyên trong trường hợp thiết bị này luôn ở trên tay của chúng.

Ảnh minh họa

 



Thiết bị cảm biến gắn trên người này chỉ bán tại Hàn Quốc, nhưng trong một thông báo gần đây của LG, hãng này đã tiết lộ rằng thiết bị sẽ được ra mắt người dùng bên ngoài nước này, bắt đầu từ Ba Lan trong tuần này, trước khi đến các nước châu Âu khác. Thiết bị vừa được trao chứng nhận sản phẩm châu Âu Green Product Mark sau khi vượt qua bài kiểm tra về các sản phẩm nguy hiểm, các thành phần độc hại, hiệu quả năng lượng, và khả năng tái chế.

Theo Tiến sĩ Jong-seok Park, chủ tịch và giám đốc điều hành của LG, "KizON được phát triển để đáp ứng với ý kiến của khách hàng cho rằng công nghệ sẽ cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng, và bắt nguồn từ ý tưởng trẻ em sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất bởi vì chúng dễ bị tổn thương nhất. KizON đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của sản phẩm dành cho trẻ em, các bậc cha mẹ có thể yên tâm rằng công nghệ cảm biến gắn trên người này an toàn cho con cái của họ".

LG KizON sẽ không chỉ cho phép các bậc cha mẹ biết nơi con cái của họ đang hiện diện, mà còn cho phép người sở hữu nó giao tiếp với cha mẹ thông qua một nút one Step Direct Call. Nó cũng có thể đưa ra cảnh báo tại những thời điểm cụ thể trong ngày để đảm bảo con của bạn đang ở trường/ ở nhà/ những cua học mà chúng phải tham gia. Tuổi thọ pin là 36 giờ và người dùng cũng như phụ huynh của họ sẽ được thông báo khi pin dưới 20%. Giá và thời điểm phát hành sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc