Top 5 sản phẩm công nghệ hấp dẫn nhất tuần qua

07:54, 01/06/2014
|

(VnMedia) - Tuần qua, sự kiện nổi bật nhất, tốn nhiều giấy bút nhất đó là siêu phẩm G3 của LG chính thức ra mắt, kèm theo nó là một cuộc cách mạng về thiết kế và kỹ thuật. Tiếp sau đó là phiên bản vỏ gỗ của smartphone Moto X, máy tính bảng chất lượng không tồi nhưng có giá cực mềm của nhà sản xuất Trung Quốc, dự án đường mặt trời với hơn 1 triệu đô huy động trực tuyến, và cuối cùng là máy bay không người lái cực nhỏ phục vụ khoa học.

 

G3, siêu phẩm đình đám của LG năm nay

 

LG vừa chính thức ra mắt LG G3 cùng một lúc tại London (Anh), San Francisco và cả New York (Mỹ). Cùng với những người dùng ở hai nước này, chúng tôi đã có cơ hội chiêm ngưỡng LG G3 và giới thiệu cho bạn những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi, cảm xúc của chúng tôi về siêu phẩm đình đám được coi là “thách thức mới” trong cuộc chạy đua điện thoại thông minh chưa có hồi kết. Nhìn chung, LG G3 được coi như một cuộc cách mạng về thiết kế, màn hình, máy ảnh và phần mềm.

 

LG nói rằng mắt người có thể nhìn nhiều hơn 600ppi và lưu ý rằng giấy của tạp chí bắt mắt người đọc dùng đến 400ppi. LG G3 có mật độ điểm ảnh đáng kinh ngạc 538ppi, nhưng số lượng điểm ảnh không phải là tất cả. LG cũng cho biết, mật độ điểm ảnh trong smartphone của họ tốt nhất bởi vì nó nhân 2.7 số lượng điểm ảnh so với một số đối thủ cạnh tranh AMOLED, đây là một cải tiến so màn hình đã được cho tuyệt vời của G2 về độ sáng. Có điều chắc chắn rằng LG biết làm cách sản xuất màn hình như thế nào và màn hình đó khiến cho chúng tôi rất ấn tượng trong 18 tháng qua. Trong một số trường hợp, màn hình QHD rõ ràng vượt trội hơn cả. Khi chúng ta xem video 4K, sự khác biệt so với 1080p thật rõ nét, rõ ràng là những bức ảnh thiên nhiên và hình ảnh khác ở tần số cao sẽ đẹp hơn trên màn hình QHD.

 Ảnh minh họa


Với G3, LG khẳng định thời lượng pin của nó có thể "lâu như một thiết bị sử dụng màn hình Full HD 1080p sở hữu cấu hình tương đương” nhờ có công nghệ pin mới 3A (Adaptive Frame Rate - Adaptive Clocking - Adaptive Timing Control), nghĩa là tỉ lệ thích ứng với khung hình, tỉ lệ thích ứng với xung nhịp và khả năng thích ứng để kiểm soát thời gian. Công nghệ pin 3A đem tới cho thiết bị khả năng kiểm soát tỉ lệ khung hình. Khi chiếc smartphone nhận thấy bạn không thực hiện bất cứ hoạt động nào trên màn hình hiển thị, nó sẽ giảm tốc độ khung hình xuống còn 30fps giúp tối ưu thời lượng sử dụng pin. Nếu sử dụng LG G3, bạn có thể kiểm chứng điều này bằng cách nhìn vào một hình ảnh trong một khoảng thời gian, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Máy cũng có tùy chọn hỗ trợ sạc pin không dây nhưng đi kèm với vỏ mặt sau khác.

 

LG G3 được trang bị camera chính độ phân giải 13 megapixel kèm theo đèn flash LED kép, hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học và quay video chuẩn 4K. Mặt trước của sản phẩm là camera 2.1 megapixel. Ngoài ra G3 là smartphone đầu tiên được trang bị tính năng lấy nét bằng chùm tia laser. Theo đó máy được trang bị thêm một cảm biến laser ở mặt sau của máy, sử dụng một chùm tia laser đo khoảng cách giữa camera và đối tượng chụp ảnh, từ đó sẽ giúp thiết bị tự động lấy nét nhanh hơn. Với điểm khác biệt này, G3 hiện là thiết bị có tốc độ lấy nét nhanh nhất thế giới, chỉ 0,276 giây, trong khi kỷ lục mà Galaxy S5 mới lập trước đó là 0,3 giây. HTC one M8 cũng lấy nét trong 0,3 giây. Thực tế trải nghiệm cho thấy G3 lấy nét đa điểm cực kỳ nhanh, gần như lập tức. Người chụp ảnh chỉ giơ máy lên là chủ thể đã bị “bắt cứng”, ngay cả trong điều kiện ánh sáng nhân tạo (trong nhà).

 

G3 có kích cỡ 146,3 x 74,6 x 8,9 mm – rất nhỏ gọn so với các smartphone 5,5 inch. Trong khi đó cũng có cùng kích cỡ màn hình nhưng Oppo Find 7 lại cao hơn, to hơn và cả dày hơn với số đo 152,6 x 75 x 9,2 mm. Sự nhỏ gọn này là nhờ LG đã thiết kế viền màn hình rất mảnh cho sản phẩm này. LG G3 được làm từ nhựa polycarbonate và phủ bởi một lớp đặc biệt mang lại cho chúng cảm giác gần giống với kim loại. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng chống xước và lưu giữ dấu vân tay. Tuy nhiên, đáng buồn là bề mặt của LG G3 không có cơ chế tự liền như smartphone LG G Flex đang bán trên thị trường và cũng không có khả năng chống thấm nước.

   

Bản võ gỗ của Moto X ra mắt

 

 Ảnh minh họa

Một trong những điểm đặc biệt của smartphone Moto X của Motorolađó làcó thể thay đổi, ít nhất là về ngoại hình của sản phẩm. Mặt lưng của Moto X được làm bằng gỗ óc chó thật chứ không phải vỏ dán hay bao gắn ngoài. Ngoài tùy chọn gỗ ốc chó, bạn cũng có thể lựa chọn chất liệu tre, gỗ mun hoặc gỗ tếch để thay cho phiên bản thường dùng chất liệu nhựa. Do được làm từ gỗ nên bạn có thể chắc chắn rằng trên thế giới không còn một chiếc Moto X nào khác có vân giống y hệt như máy của bạn.

 

Người kế nhiệm của Moto X, chiếc Moto X +1, cũng có tính năng tùy biến này, chẳng hạn như vỏ da, khiến cho ta có cảm giác chiếc smartphone này rất “quý tộc”.

 

Teclast P78HD, máy tính bảng màn hình HD giá cực mềm

 

Nếu bạn nghĩ rằng không có sự so sánh tuyệt đối giữa chất lượng/giá để mua một máy tính bảng thực sự chạy hệ điều hành Android giá 100 USD thì đây là một sản phẩm mà bạn không nỡ bỏ qua. Nhà sản xuất máy tính bảng Trung Quốc sản xuất (đã cho ra mắt nhiều các thiết bị di động chất lượng không tồi trong quá khứ) Teclast vừa giới thiệu với công chúng máy tính bảng mới nhất của hãng này, chiếc Teclast P78HD, chỉ có giá 100 USD, được trang bị màn hình 1920 x 1200 pixel.

 

 Ảnh minh họa

Giá của Teclast P78HD bán trên mạng sẽ khác nhau tùy thuộc vào các nhà bán lẻ phân phối sản phẩm này, nhưng nhìn chung, giá chỉ từ 100 đến 111 USD. Bên dưới vỏ máy, bạn sẽ thấy một bộ xử lý lõi tứ Allwinner A31 ARM Cortex-A7 và chip đồ họa PowerVR SGX 544, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, kết nối Wi-Fi 802.11n, một camera 2 megapixel ở phía sau và một camera 0,3 megapixel ở mặt trước, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng mini HDMI, và một jack cắm tai nghe. Ngoài ra, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Sản phẩm không tồi phải không bạn ?

 

Dự án đường mặt trời và hơn 1 triệu USD góp vốn

 

Sử dụng năng lượng sinh học là một trong những cách để chúng ta giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, nhưng rõ ràng điều này cần có thời gian. Chúng ta đã thấy những ý tưởng giúp khai thác năng lượng này, lòng đường đường cao tốc có thể phát sáng trong đêm để giảm bớt số lượng đèn đường cần thắp sáng là một ví dụ. Dự án Solar Roadways (tạm dịch là đường mặt trời), do cặp vợ chồng Scott và Julie Brusaw nghĩ ra năm 2010, và bốn năm sau đó, dự án được coi là lập dị này bắt đầu được triển khai. Cặp vợ chồng này có thể đã huy động được hơn một triệu đô la thông qua chiến dịch Indiegogo và thậm chí họ còn nhận được tài trợ từ Cơ quan quản lý đường cao tốc liên bang Mỹ.

 

Vẫn còn nhiều điều cần làm phía trước. Theo nhóm triển khai dự án, bước tiếp theo là hình thành một địa điểm để thử nghiệm dự án trên quy mô lớn hơn. Đối với những người lần đầu tiên nghe về dự án, đó là hệ thống các tấm sử dụng năng lượng mặt trời, có thể chịu được lực trên 113 tấn đi qua, được đặt dưới lòng đường cao tốc. Hãy còn thời gian cho bạn tham gia đóng góp vào dự án này trên trang Indiegogo.

 

Máy bay không người lái cực nhỏ phục vụ nghiên cứu khoa học

 

 Ảnh minh họa

Chúng ta đã thấy một số tính năng sử dụng thú vị của máy bay trong quá khứ, từ giao bánh pizza đến giải trí với các vũ công trên sân khấu. Vâng, lần này, có vẻ như thiên nhiên đã một lần nữa tạo cảm hứng cho các nhà khoa học, vì họ quan sát các loài động vật và thiên nhiên để phát triển thế hệ tiếp theo của máy bay không người lái. Nhóm các nhà nghiên cứu của trường đại học Harvard đã chế tạo ra máy bay cực nhỏ (chỉ vài mm) có thể khám phá những nơi con người không thể tiếp cận được.

 

Các nhà khoa học quan sát ruồi và các loại côn trùng bay, chúng có thể di chuyển bằng cánh trong không khí trong khoảng thời gian dài. Nhóm các nhà nghiên cứu Harvard tin rằng mô hình máy bay cực nhỏ như vậy có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như hiểu biết tốt hơn về họ các loài côn trùng và quá trình thụ phấn của thực vật.

 

Quân đội chắc cũng muốn có loại máy bay như vậy. Một chiếc máy bay không người lái nhỏ không lớn hơn kích cỡ của một con côn trùng trung bình, và nó sẽ có thể có ích cho nhiệm vụ giám sát và hoạt động gián điệp ? Nó có thể di chuyển mà không bị phát hiện, ghi lại những gì mà người khác nói và làm trước khi trở về căn cứ. Nhược điểm :những chiếc máy bay này có thể bị nuốt chửng bởi một con chim vì chúng nhầm lẫn nó với các loài côn trùng thực sự. Không có gì là hoàn hảo cả…


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc