Đêm nay, “vũ khí bí mật” của Apple “khai hỏa”?

06:03, 02/06/2014
|

(VnMedia) - WWDC được coi là bệ phóng cho sự ra đời của các “bom tấn” phần cứng mang thương hiệu “Quả táo”. Sự kiện này sẽ diễn ra vào đêm nay (2/6 - theo giờ Việt Nam). Vậy Apple sẽ trình làng “vũ khí bí mật” gì?

Mọi con mắt đang đổ dồn vào sự kiện WWDC của Apple diễn ra vào đêm 2/6, và các fan hâm mộ đang tự hỏi liệu Apple có chuẩn bị “bom tấn” mới khiến cho họ phải bất ngờ hay không?

WWDC là hội nghị các nhà phát triển của Apple được tổ chức thường niên vào ngày 2/6 tại San Francisco (Mỹ). Tại đây, Apple thường trình diễn những công nghệ và công cụ mới nhất để phục vụ cho việc tạo ứng dụng sử dụng trên hàng triệu iPhone, iPad và PC Macs trên toàn cầu.

Ảnh minh họa


Hàng nghìn nhà phát triển sẽ tham dự sự kiện này, hy vọng sẽ đưa ra cái nhìn sâu sắc vào sự phát triển phần mềm mới nhất của công ty nổi tiếng là “kín tiếng” này và làm thế nào chúng sẽ ảnh hưởng tới công việc của họ.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 đến mùng 6/6 với những nội dung được đồn đoán.

Đầu tiên, hội nghị được sử dụng như là bệ phóng cho iPhone tiếp theo và thậm chí cả đồng hồ iWatch được đồn đoán rất nhiều. WWDC là sự kiện truyền thống về phần mềm. CEO Tim Cook sẽ bắt đầu xuất hiện trên sân khấu để khai mạc chương trình vào lúc 10 giờ sáng 2/6 (tức khoảng nửa đêm theo giờ Việt Nam). Giới thạo tin cho rằng, Dr Dre – nhà đồng sáng lập Beats cũng sẽ tham dự sự kiện này. Được biết Apple vừa mua lại công ty âm nhạc lừng danh Beats với giá 3 tỷ USD và hai nhà đồng sáng lập Beats– hai thiên tài trong lĩnh vực âm nhạc sẽ gia nhập Apple sau khi thương vụ mua bán hoàn tất.

Tuần trước, có thông tin cho rằng, Apple dự định công bố phần mềm “nhà kết nối”, để biến iPhone và iPad trở thành thiết bị điều khiển từ xa cho hệ thống bóng đèn, hệ thống an ninh và các thiết bị gia dụng khác. Các đối thủ của họ như Samsung và Google đã có những di chuyển đáng kể vào lĩnh vực này trong vài tháng gần đây, khi ra mắt máy giặt, tủ lạnh và máy điều nhiệt thông minh kết nối Internet. Apple đã thực sự chào giá cho phòng khách của khách hàng thông qua các phương tiện kỹ thuật số Apple TV, để tự động hóa các ngôi nhà và không gian sống tập trung mà công ty hướng tới trong vài năm tới.
 
Các chủ đề khác cũng được thảo luận gồm các vấn đề xoay quanh hệ điều hành iOS 8 dành cho iPhone và OS X dành cho máy Mac. Trong khi đó, iOS 7 đánh dấu sự khởi đầu về mặt thẩm mỹ và chức năng. Do đó, có vẻ như iOS 8 sẽ không có sự thay đổi đáng kể như iOS 7, Ben Wood, Giám đốc của hãng nghiên cứu CCS Insight nhận định.

Một trong những ứng dụng được đồn thổi nhiều là Healthbook, dự kiến sẽ theo dõi huyết áp, nhịp tim và các dấu hiệu quan trong khác nhằm tập trung đổi mới về sức khỏe và hạnh phúc của người dùng. Trong khi đó, OS X được dự kiến sẽ nhận được đại tu về thiết kế nhằm mang lại cho chúng những hình ảnh tươi sáng của iOS 7.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc