Tạp chí Xã hội thông tin nhận Huân chương Lao động hạng Ba

13:24, 26/03/2014
|

(VnMedia) - Hôm nay (26/3), tại trụ sở của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, tạp chí Xã hội thông tin đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Xã hội thông tin là tờ tạp chí của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, được cấp phép và ra mắt số đầu tiên vào tháng 4/2003. Tạp chí ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng cũng như thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của VNPT trong giai đoạn phát triển.

10 năm qua, tuy không dài so với các đơn vị báo chí khác trong ngành nhưng được ra đời vào thời điểm bắt đầu bùng nổ các dịch vụ viễn thông, CNTT và thị trường Bưu chính Viễn thông Việt Nam bắt đầu cạnh tranh quyết liệt, tạo ra những cơ hội mới cho tạp chí phát triển. Với sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và các phóng viên, biên tập viên, tạp chí XHTT đã khẳng định vai trò của mình trong làng báo chí Việt Nam.

Từ 1 kỳ, 2 kỳ, đến 3 kỳ trong tháng. Tạp chí đã có nhiều ấn phẩm khác nhau, đáp ứng yêu cầu của VNPT, không chỉ phục vụ khách hàng mà còn phục vụ các đối tượng khác. Tạp chí trở thành cầu nối giữa VNPT với các cơ quan quản lý, các đối tác nước ngoài và với các khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, CNTT góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu VNPT trong nước và quốc tế, ông Bùi Quốc Việt – Giám đốc trung tâm Thông tin và quan hệ công chúng của VNPT, Tổng biên tập tạp chí XHTT khẳng định.
 
Những thành tích của Tạp chí XHTT đã được lãnh đạo ngành Bưu điện, lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, tập đoàn VNPT ghi nhận và trao tặng các danh hiệu liệu tục trong 10 năm qua.

Ảnh minh họa
Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Nguyễn Thành Hưng (bìa trái) thừa ủy quyền
của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tạp chí XHTT.

Để ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của tạp chí XHTT, Chủ tịch nước đã có quyết định tặng Huân chương lao động hạng Ba cho tạp chí XHTT vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2008 đến 2012.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, đã chúc mừng và biểu dương những thành tích tạp chí đã đạt được sau 10 năm thành lập, đặc biệt nhận được phần thưởng cao quý của nhà nước.

Đánh giá kết quả hoạt động tạp chí XHTT sau 10 năm, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng, tạp chí không chỉ phát triển về nội dung, về hình thức, số lượng, mà có sự đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển của VNPT mà cả cho toàn thể ngành viễn thông, CNTT. Mặc dù chỉ là tạp chí của VNPT nhưng sức lan tỏa của tạp chí hết sức sâu rộng trong toàn ngành Bưu chính, viễn thông. Những ai làm trong ngành ICT đều ít nhiều biết đến các ấn phẩm của tạp chí XHTT. Đây chính là đóng góp ý nghĩa nhất của tạp chí XHTT đối với sự phát triển của toàn ngành ICT trong thời gian qua. Trong những năm vừa qua, chúng ta chứng kiến sự suy giảm của các ấn phẩm in nhưng tạp chí XHTT vẫn liên tục phát triển và phát triển ra 3 ấn phẩm quan trọng, không chỉ phục vụ cho xã hội đại chúng mà còn có ấn phẩm phục vụ cho cả các cơ quan quản lý.

Ảnh minh họa
Ông Phạm Long Trận (bên phải) tặng quà lưu niệm cho tạp chí XHTT.

Phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT, cũng là Tổng Biên tập đầu tiên của Tạp chí XHTT cho rằng, tạp chí XHTT ra đời đúng vào thời điểm thị trường Bưu chính Viễn thông Việt Nam có sự chuyển đổi cả về chất và lượng. Tạp chí không chỉ hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích đặt ra khi ra đời gồm tư vấn, chăm sóc khách hàng, giới thiệu các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông thay đổi liên tục, là tiếng nói trao đổi giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Không những thế còn ra nhiều ấn phẩm mới.

Tuy nhiên, để giữ được kết quả kinh doanh hiệu quả, trở thành một địa chỉ tin cậy, thể hiện vai trò vững chắc trong làng công nghệ thời gian tới, toàn thể lãnh đạo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Tạp chí cần nỗ lực hơn nữa, đổi mới và sáng tạo để có thể đáp ứng tốt trong giai đoạn mới, ông Trận nhận định.

Tạp chí XHTT là đơn vị báo chí thuộc Trung tâm Thông tin và Quan hệ Công chúng - Tập đoàn VNPT. Ra đời từ năm 2003, XHTT là 1 tổ hợp các tạp chí giấy và online, bao gồm 3 ấn phẩm giấy và 2 trang online, gồm: Tạp chí Xã Hội thông Tin: Ấn phẩm công nghệ cao cấp dành cho người yêu công nghệ và người sử dụng các sản phẩm công nghệ điện tử, số. XHTT được phát hành vào ngày 1 hàng tháng với số lượng trên 30.000 bản/kỳ, hiện đây là tạp chí công nghệ có số lượng phát hành lớn nhất Việt Nam; Tạp chí Telecom & IT: Ấn phẩm dành cho lãnh đạo các doanh nghiệp và nhà quản lý viễn thông CNTT Việt Nam. Tạp chí được phát hành 2 tháng/kỳ với lượng phát hành là trên 11.000 bản; VNPT Business Review: Tạp chí bằng tiếng Anh dành phục vụ cho công tác đối ngoại, chuyên đăng tải các hoạt động nội bộ của tập đoàn VNPT cùng các vấn đề liên quan đến ngành thông tin và truyền thông tại Việt Nam; Và 2 trang tin xahoithongtin.com.vntelecom-it.vn.


 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc